Giải mã sức hút của Tượng Gỗ ngọc am

Việc trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Việt. Tượng gỗ có nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau rất đa dạng, phong phú. Trong đó có dòng tượng được chế tác từ chất liệu gỗ ngọc am. Hiện nay đây là một trong những dòng tượng gỗ có sức hút cực kỳ lớn và được đặc biệt được ưa chuộng với người tiêu dùng Việt. Những bức tượng gỗ ngọc am này ẩn chứa điều gì có thể lôi cuốn sự yêu thích của mọi người đến vậy. Bài viết này xin được đưa ra câu trả lời nhằm giải mã sức hút của tượng gỗ ngọc am đến bạn nhé.

Sự quý giá của gỗ ngọc am, loại gỗ vốn chỉ dành cho vua chúa

Gỗ ngọc am hay còn có tên là hoàng đàn rủ. Đây là cây gỗ quý phân bố ở dưới chân núi Hymalaya, phía Nam Trung Quốc, Lào và phía Bắc Việt Nam. Ở nước ta cây gỗ này tập trung tại huyện Hoàng Xu Phì tỉnh Hà Giang. Do sự quý giá và được khai thác quá độ trước đây nên hiện nay loài cây này được liệt vào sách đỏ cấm khai thác ở dạng gỗ tươi. Trong thời điểm này, người ta chỉ có thể khai thác nguồn gỗ khô có từ trước đó.

Đặc điểm của loại gỗ này là có sắc trắng vàng hay trắng đỏ rất nhã nhặn, trang trọng. Chất gỗ rất cứng chắc và không hề có mối mọt. Đặc biệt tinh dầu của gỗ có mùi rất thơm vừa có khả năng đuổi côn trùng, mối mọt vừa có độ bền lâu với thời gian. Gỗ càng để lâu thì mùi hương càng nồng đượm.

Do vậy từ xa xưa đây đã là một trong những loại gỗ được con người đặc biệt trân quý coi là bảo vật. Khi xưa chỉ có hoàng thất và các đại quý tộc mới có thể sử dụng loại gỗ này. Hoặc gỗ này được trân trọng dùng trong các công trình kiến trúc tôn giáo đặc biệt nhất. Vậy nên gỗ mới có những tên gọi ấn tượng như ngọc am. Ngĩa là gỗ quý như ngọc hay am thờ bằng gỗ tựa như am thờ bằng ngọc. Hoặc ý nghĩa của hoàng đàn cũng chỉ những nơi của hoàng gia với sắc vàng chủ đạo.

Đây còn là chất liệu có tầm quan trọng trong y học cổ truyền và thuật phong thủy của người Á Đông. Trên hai phương diện này thì gỗ ngọc am đều được cho là có ẩn chứa nguồn chính khí và sinh khí rất hùng mạnh có thể bảo vệ và hỗ trợ con người phòng và chữa bệnh rất hiệu quả. Và nguyên liệu này do đó có thể trừ tà khí, sát khí và đem tới niềm vui, may mắn, phúc lành, cuộc sống an khang thịnh vượng cho con người.

Thậm chí có một số bí truyền về gỗ am với những công năng thần kỳ. Đó là việc tinh dầu làm nên giá trị của chất liệu gỗ này còn có thể tạo ra những sự huyền diệu đối với nhân loại. Ví như từ đó có thể tạo ra loại nước hoa quyến rũ nhất của các cung tần mỹ nữ làm mê mẩn các bậc đế vương khó tính nhất. Hoặc đây là một trong những thành phần của bí phương dùng bảo quản thân thể trong cổ mộ qua ngàn năm vẫn còn tồn tại với thế gian. Hẳn nhiên điều này vẫn còn nằm trong vòng những điều bí ẩn của nhân loại chưa thể kiểm chứng.

Do vậy gỗ ngọc am thường được dùng làm đồ nội thất, đồ mỹ nghệ và đồ phong thủy cực kỳ trân quý trong đời sống con người. Ngày nay khi xã hội đi lên, kinh tế ngày càng phát triển và chúng ta có thể có nhiều cơ hội sở hữu cho mình những sản phẩm đồ gỗ ngọc am. Và một trong những sản phẩm đó là tượng gỗ ngọc am.

Tượng gỗ ngọc am có sức mạnh phong thủy toàn diện

Tượng gỗ ngọc am cũng như các tượng gỗ phong thủy khác đều thể hiện những nội dung là các đề tài quen thuộc trong văn hóa truyền thống Á Đông. Các tượng gỗ này do đó cũng truyền tải đầy đủ các thông điệp về ý nghĩa nhân văn của những hình tượng ấy. Các thông điệp luôn là những điều thể hiện các giá trị chân – thiện – mỹ của đời sống. Đây cũng là những điều mà con người đề cao, hướng đến và ước mong có được.

Những hình tượng văn hóa truyền thống này còn luôn ẩn chứa những sức mạnh phong thủy lớn lao. Đó thường là các nguồn chính khí, sinh khí, vượng khí, tài khí có tác động tốt lên con người. Đây chính là các hình tượng có sức mạnh trấn trạch hay chiêu nạp trong thuật phong thủy.

tượng gỗ ngọc am thì nguồn sức mạnh phong thủy của các hình tượng này còn được bổ trợ mạnh mẽ từ chính nguồn khí vận sung mãn của của gỗ ngọc am. Nguồn chính khí và sinh khí dồi dào trong nguyên liệu tạc tượng hợp lực cùng sức mạnh của hình tượng được thể hiện. Điều này tạo ra sức mạnh tổng thể rất mãnh liệt của tượng gỗ ngọc am trong thuật phong thủy.

Cộng thêm việc trưng bày, thờ phụng tượng gỗ này tại các không gian, phương hướng, vị trí đúng theo chuẩn phong thủy. Từ đó tượng có thể phát huy sức mạnh phong thủy tự thân cùng sức mạnh của các luồng khí vận tốt lành ở môi trường xung quanh để bảo vệ và hỗ trợ con người rất hiệu quả. Đây chính là những tượng gỗ phong thủy có thể trấn trạch hay chiêu tài, hoặc giúp mang đến sức khỏe trường thọ và cuộc sống thành công viên mãn.

Tượng gỗ ngọc am có tác động tốt đến sức khỏe con người

Tượng gỗ ngọc am bản thân với chất liệu gỗ ngọc am trong y học cổ truyền của người Á Đông đã có dược tính rất tốt cho con người. Đó là tinh dầu của tượng phát tán vào không khí đi vào kinh lạc của con người có tác dụng giúp thúc đẩy lưu thông khí huyết. Vậy nên trưng bày tượng gỗ này trong môi trường sống và làm việc của chúng ta sẽ giúp chúng ta nâng cao được sức khỏe.

Cộng thêm việc tượng gỗ ngọc am có thể mang những yếu tố phong thủy có tác động tốt lên sức khỏe con người. Đó là khi tượng thể hiện những hình tượng biểu trưng cho việc trừ bệnh tật, sức khỏe và sự trường thọ của con người. Kết hợp với việc đặt các tượng gỗ này vào các phương hướng, Cung vị chủ về sức khỏe. Thì đây chính là những vật phẩm đặc biệt hữu dụng trong việc giúp chúng ta đẩy lùi bệnh tật, nâng cao sức khỏe đạt trường thọ. Vậy nên tượng thích hợp với những gia đình có người già, trẻ em hoặc người đang yếu bệnh.

Xem thêm : 

Tượng gỗ ngọc am có vẻ đẹp đầy trang nhã

Đây là những mẫu tượng gỗ có vẻ đẹp nhã nhặn, trang trọng hiếm có. Điều này đến từ sắc màu tự nhiên của gỗ ngọc am. Đó là sắc trắng ánh vàng hoặc sắc vàng ánh phớt đỏ tựa như ngọc quý. Thêm vào những đường vân mịn nhỏ trông rất tinh xảo trên nền gỗ. Điều này khiến các khối gỗ nguyên sau khi được biến đổi nhờ các phương pháp đục, khắc, chạm trổ đầy công phu đã trở thành những tượng gỗ ngọc am hoàn thiện. Mà ở đó mỗi bức tượng với bố cục hài hòa, đường nét trau chuốt lại thể hiện ra thần thái chân thực của nhân vật trên nền gỗ đẹp tao nhã.

Hết thảy đã làm nên sự trang trọng đặc biệt của tượng gỗ ngọc am. Sự trang trọng mà vẫn không kém phần sinh động tràn đầy sức sống. Đây là những tác phẩm nghệ thuật mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người có cơ hội thưởng thức. Vậy nên tượng gỗ này vừa là vật trân quý thể hiện đẳng cấp nghệ thuật vừa là món đồ giúp thư giãn tinh thần đặc biệt hiệu quả được chúng ta cực kỳ ưa chuộng.

Đối với một số tượng gỗ ngọc am còn có thể có sự ấn tượng hiếm có về mặt cảm quan và đạt đến tầm mức thẩm mỹ cùng sự thiêng liêng cao độ. Đó chính là những bức tượng ngọc am lên tuyết hay còn gọi là tượng gỗ hoàng đàn tuyết. Khi tinh dầu của gỗ quá nhiều và tiết ra ngoài rồi đông đặc lại thành một lớp trông như tuyết ánh lên sắc trắng lung linh huyền ảo.

Tượng gỗ ngọc am rất phù hợp trưng bày và làm quà biếu, tặng

Do những giá trị văn hóa, sức mạnh phong thủy, dược tính tốt cho sức khỏe cùng nét đẹp trang nhã hiếm có ở nơi tượng gỗ ngọc am. Vậy nên người Việt vốn đã luôn trân trọng nay khi có điều kiện càng ưa chuộng lựa chọn tượng gỗ này cho đời sống của bản thân, gia đình và những người thân thiết. Chúng ta có thể thấy tượng xuất hiện ở khắp các không gian sống và làm việc của mình. Bao gồm từ nhà riêng, xe hơi cá nhân đến cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh, nơi chốn và phương tiện giao thông công cộng.

Tượng gỗ ngọc am không chỉ phát huy giá trị của sản phẩm văn hóa, vật phẩm phong thủy hay món đồ có tác dụng nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho chúng ta. Đối với các không gian kiến trúc thì đây cũng chính là món đồ trang trí tuyệt vời. Tượng gỗ phù hợp và nâng tầm vẻ đẹp của mọi không gian kiến trúc với các phong cách khác nhau từ hoài cổ đến hiện đại.

Đây còn thường xuyên được chúng ta lựa chọn làm quà để biếu, tặng trong những dịp trọng đại của cuộc sống. Bao gồm những dịp như sinh nhất, chúc thọ, mừng nhà mới, khai trương hay lễ tết nói chung…Tùy vào đề tài nội dung thể hiện của tượng và bản mệnh, tính cách, sở thích, nghề nghiệp của người nhận quà mà chọn tượng gỗ ngọc am cho phù hợp. Tụy chung là tượng gỗ này đặc biệt phù hợp với những người có tính hiền hòa ưa thích sự thanh nhã. Hoặc những gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ và người yếu bệnh. Đây là lời chúc đầy tốt lành về cuộc sống an khang, thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn đến với người nhận quà.

Kết luận

Tượng gỗ ngọc am được chế tác từ một trong những chất liệu gỗ quý hiếm nhất hiện nay. Tượng truyền tải những ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Ở tượng có sức mạnh phong thủy lớn lao. Và tượng có công dụng tuyệt vời là nâng cao sức khỏe con người. Thêm vào nét đẹp cực kỳ trang nhãn chính là những điểm thu hút của tượng gỗ này. Do đó tượng ngày càng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng lựa chọn để trưng bày hay làm quà biếu tặng đầy trân quý.

Nếu bạn có nhu cầu về tượng gỗ ngọc am hay bất kỳ tượng gỗ với chất liệu nào khác. Xin mời bạn ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là trang thương mại điện tử của thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Hiện nay thương hiệu Cường Phong đang được đánh giá có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam về cung cấp tranh gỗ, tượng gỗ. Tại đây sẵn sàng đáp ứng các đơn hàng với chất liệu, số lượng, kiểu dáng, kích cỡ sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển lắp đặt, bảo hành sản phẩm đều được Cường phong thực hiện rất tận tình chuyên nghiệp. Đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ tìm được tượng gỗ ngọc am thật sự ưng ý.

Xem thêm :

 

 

 

Bài viết mới cập nhật: