Giá trị của Tượng Gỗ nghệ thuật phụ thuộc vào điều gì?

Mua một sản phẩm nào, vấn đề đầu tiên mà người mua quan tâm chính là giá trị. Bởi ai cũng mong muốn có được một sản phẩm ngoài giá thành hợp lý, còn có giá trị cao. Khi mua Tượng Gỗ nghệ thuật cũng không ngoại lệ. Với những người sành chơi thì ngoài giá trị thẩm mỹ ra, thì cần phải có giá trị phong thủy nữa. Vì vậy khi mua Tượng Gỗ bạn nhất định không nên bỏ qua những điều sau. Đây chính là các yếu tố làm nên giá trị của bức Tượng Gỗ nghệ thuật đẹp. Đồng thời bài viết sau sẽ giúp bạn tìm ra được địa chỉ uy tín, để mua được bức Tượng Gỗ đẹp và độc đáo.

Những yếu tố làm nên giá trị của Tượng Gỗ nghệ thuật

Đối với ai đam mê Tượng Gỗ thì việc sở hữu bức tượng có giá trị không khó. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu chơi, thì việc lựa chọn không hề dễ. Chính vì vậy sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn bức Tượng Gỗ nghệ thuật như ý nhất.

Chất liệu của Tượng Gỗ nghệ thuật

Yếu tố đầu tiên làm nên giá trị của Tượng Gỗ nghệ thuật chính là chất liệu gỗ. Vì sao chất liệu gỗ lại được xem là tiêu chí đầu tiên?. Đơn giản là trên thị trường hiện nay không phải chỉ có duy nhất một loại gỗ để tạc tượng. Mà có hàng chục, hàng trăm loại gỗ khác nhau như gỗ hương, gỗ trắc…

Mỗi loại gỗ đều có những đặc điểm và giá thành khác nhau để bạn lựa chọn. Trong đó các loại gỗ như trắc, gỗ lim hay hoàng đàn…thường có giá vô cùng đắt đỏ. Bởi đây chính là những loại gỗ quý hiếm và có những ưu điểm vô cùng tuyệt vời. Do đó mà Tượng Gỗ nghệ thuật được làm từ các chất liệu này sẽ có giá không hề rẻ.

Vì chất liệu gỗ tốt, cho nên Tượng gỗ nghệ thuật sẽ không lo bị nứt hay cong vênh. Thậm chí dù bạn có đặt nó trong nhà một thời gian rất dài, nó vẫn không hề bị mối mọt tấn công làm hư hoại. Chính lý do này mà có những bức Tượng Gỗ mỹ nghệ giống nhau nhưng giá thành khác nhau.

Do đó khi mua Tượng Gỗ nghệ thuật để trưng trong nhà bạn hãy lựa chọn những chất liệu gỗ tốt nhé. Nó sẽ làm cho bức Tượng của bạn vô cùng có giá trị và khiến nhiều người không thể rời mắt được.

Sự tinh xảo của Tượng Gỗ nghệ thuật

Yếu tố tiếp theo khi lựa chọn Tượng Gỗ nghệ thuật chính là sự tinh xảo trong chạm trổ. Không phải người thợ điêu khắc nào cũng làm nên được điều này. Bởi chỉ có những người thợ có kinh nghiệm lâu năm trong nghề mới làm được.

Những tác phẩm Tượng Gỗ luôn mang đến cho người nhìn sức thu hút mạnh mẽ. Không chỉ là ở thần thái trên khuôn mặt Tượng Gỗ, mà đó còn chính là những đường nét vô cùng mềm mại. Bạn sẽ không thể nào rời mắt được bức Tượng Gỗ bát mã, hay Tượng Gỗ hình rồng…Từ những khúc gỗ vô tri, người thợ đã thổi linh hồn vào làm nó trở nên vô cùng sống động.

Vì thế ngoài chất liệu gỗ ra thì độ tinh xảo trong đường nét điêu khắc còn làm nên giá trị của bức tượng. Vì vậy cùng một mẫu hình nhưng lại có những bức Tượng lại được đánh giá rất cao. Điều này chính là do sự khéo léo và tinh xảo trong kỹ thuật do người thợ mang đến.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ nghệ thuật được làm từ các làng nghề nổi tiếng

Tượng Gỗ nghệ thuật đến từ các làng nghề nổi tiếng có giá đắt hơn so với những nơi khác. Bởi đó là cái nôi của làng nghề điêu khắc, ngoài ra còn do các bậc thầy điều khắc làm ra. Những làng nghề này có truyền thống lâu đời, do đó luôn đem lại những bức Tượng Gỗ nghệ thuật có sức hút kỳ lạ.

Không những vậy Tượng Gỗ các làng nghề điêu khắc luôn có những đặc điểm riêng. Không phải nơi nào cũng có được. Đó là sự tinh xảo và vô cùng nghệ thuật trong cách thể hiện các đường nét và họa tiết.

Làng nghề điêu khắc nổi tiếng như làng nghề Du Dự – Hà Nội…gắn bó với nghề hơn nửa đời người. Do đó luôn mang đến những tác phẩm với thần thái tuyệt đẹp cũng như độc nhất. Chính vì vậy bạn sẽ dễ hiểu khi Tượng Gỗ nghệ thuật ở đây thường có giá trị cao. Đặc biệt lại được rất nhiều khách hàng trên khắp các tỉnh thành cả nước yêu thích.

Mua Tượng Gỗ nghệ thuật ở đâu đảm bảo đẹp, chất lượng

Tượng Gỗ nghệ thuật không chỉ là nội thất trang trí đẹp, mà còn có tác dụng trấn trạch tốt. Vì vậy mà ngày nay nó được nhiều người yêu thích và trở thành vật dụng không thể thiếu. Do đó để đáp ứng lại nhu cầu này mà rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp sản phẩm này.

Thị trường Tượng Gỗ cũng vì vậy mà trở nên vô cùng phong phú. Đối với những người sành chơi thì lựa chọn Tượng Gỗ nghệ thuật đẹp không khó. Tuy nhiên với những người không có kinh nghiệm, sẽ không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy để tránh mua nhầm phảI Tượng Gỗ chất lượng kém, bạn nên tìm đến đơn vị uy tín nhé.

Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong là một trong những nơi chuyên cung cấp Tượng Gỗ nghệ thuật đẹp. Không những được nhiều người biết đến bởi những bức Tượng Gỗ đẹp mà còn rất độc đáo.

Với phương châm ” Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” cho nên Tượng Gỗ nghệ thuật tại Cường Phong có chất lượng tốt. Tượng Gỗ không hề bị nứt nẻ hay biến dạng trước mọi điều kiện trong quá trình sử dụng.

Tất cả Tượng Gỗ tại Cường Phong đều được tạo tác hoàn toàn bằng tay. Do đó luôn đem đến những họa tiết vô cùng tinh xảo và sắc nét. Ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng không thể chê vào đâu được.

Đặc biệt giá thành Tượng Gỗ tại Cường Phong luôn theo giá cạnh tranh của thị trường. Vì vậy người mua không phải lo đến việc mua bị đắt hơn so với giá thật của nó.

Tạm kết

Có thể thấy rằng Tượng Gỗ được làm bằng cất liệu gỗ càng tốt thì giá trị của nó càng lớn. Không chỉ sở hữu độ bền cao, mà còn có đặc điểm vô cùng độc đáo như vân gỗ hay mùi thơm…Chính vì vậy hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về những điều làm nên giá trị của Tượng Gỗ. Qua đó sẽ sở hữu cho mình một bức Tượng Gỗ nghệ thuật đẹp. Đồng thời sẽ khiến cho nhiều người phải ghen tỵ với bạn, vì có một tác phẩm mỹ nghệ tuyệt mỹ nhé!.

Bài viết mới cập nhật: