Đồ gỗ mỹ nghệ và 7 điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió

5 lượt xem

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió có giá trị lớn về tinh thần vật chất. Người Việt rất yêu thích và thường dùng sản phẩm này để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trang trọng. Muốn tranh gỗ phát huy giá trị một cách tốt nhất. Đặc biệt là giá trị phong thủy, hỗ trợ con người được thuận lợi trong công việc và cuộc sống của sản phẩm. Thì tranh cần trưng bày đúng chuẩn phong thuỷ. Và tránh để tranh khi trưng bày phạm vào các điều cấm kỵ có thể gây giảm hoặc mất đi giá trị phong thủy, thậm chí gây hại đến con người. Bài viết xin chia sẻ với bạn về 7 điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió.

Ý nghĩa của hình tượng Thuận Buồm Xuôi Gió

Việt Nam có nhiều sông ngòi và đường bờ biển dài hơn 3000 cây số. Hàng nghìn năm qua người Việt đã quen di chuyển và vận chuyển hàng trên mặt nước. Trong mỗi chuyến đi con người đều mong đến đích một cách yên bình và nhanh chóng. Điều này diễn ra khi trời yên, sóng lặng, gió thổi xuôi dòng, những cánh buồm căng gió đẩy thuyền đi thuận lợi trên sông trên biển. Mong ước của con người với riêng ngành đường thủy và hàng hải đã mở rộng ra các mặt của đời sống. Từ đây tạo thành hình tượng Thuận Buồm Xuôi Gió với ý nghĩa mọi điều trong công việc và đời sống của con người đều được diễn ra thuận lợi suôn sẻ.

Ngày nay công nghệ phát triển, con người có nhiều sự lựa chọn trong việc đi lại, vận chuyển hàng hóa ngoài đường sông, biển. Thế nhưng hình tượng Thuận Buồm Xuôi Gió với ý nghĩa bao hàm các mặt của đời sống vẫn phổ biến trong suy nghĩ của người Việt. Đặc biệt là với giới thương gia hay chính trị gia luôn tâm niệm điều này với niềm mong mỏi lớn lao. Rằng việc kinh doanh hay sự nghiệp chính trị của mình sẽ như con thuyền với những cánh buồm căng gió băng băng tiến về phía trước, phía của thành công.

Hình tượng Thuận Buồm Xuôi Gió trong thuật phong thủy có sức mạnh lớn. Hình tượng này bao gồm gió và nước chính là Phong cùng Thủy. Đây là hai luồng năng lượng tốt cùng chuyển động theo một hướng, cộng hưởng, tăng sức mạnh cho nhau. Hai nguồn năng lượng đó cùng giúp con thuyền tiến về phía trước một cách thuận lợi, nhanh chóng. Và con thuyền ở đây tượng trưng cho công việc, cuộc sống của con người. Nên hình tượng này trong phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người được thuận lợi đạt thành tựu trong công việc và cuộc sống.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió rất được ưa chuộng bởi người Việt

Đồ gỗ mỹ nghệ tranh gỗ thể hiện hình tượng Thuận Buồm Xuôi Gió không chỉ có ý nghĩa tốt đẹp trong văn hóa truyền thống. Chất liệu chế tác sản phẩm là gỗ quý có nguồn linh khí thu nhận từ đất trời qua thời gian dài. Điều đó cùng hình tượng Thuận Buồm Xuôi Gió làm nên sức mạnh phong thủy tổng thể của tranh. Kết hợp việc treo tranh tại phương hướng đúng theo chuẩn phong thủy. Đây quả là vật phẩm phong thủy rất công hiệu khi hỗ trợ con người thuận lợi đạt thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Đồ gỗ mỹ nghệtranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió được chế tác từ các loại gỗ quý điển hình như gỗ Hương…Những nghệ nhân của nghề mộc đất Việt đã biến những tấm gỗ phẳng có vẻ đẹp ấn tượng về màu sắc, thớ gỗ, vân gỗ thành những bức tranh tuyệt vời. Các phương thức đục, khắc, chạm, trổ được sử dụng đầy linh hoạt tạo ra những tranh gỗ hài hòa ở bố cục và tinh xảo, sắc nét ở từng chi tiết. Hình tượng Thuận Buồm Xuôi Gió được thể hiện trên mặt gỗ trải rộng tạo ra cảm giác vừa phóng khoáng vừa kỳ vĩ. Con thuyền với những cánh buồm căng gió trong biển trời mênh mang được thể hiện chân thực, sống động. Toàn bộ tạo ra tính thẩm mỹ cao, xứng tầm tác phẩm nghệ thuật của đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió.

Các giá trị văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ đã tổng hòa lên giá trị tinh thần của tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió. Và đồ gỗ mỹ nghệ nói chung luôn được chế tác từ chất liệu gỗ quý có giá thành cao. Sản phẩm có độ bền, vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian. Quá trình chế tác tranh tốn nhiều thời gian và công sức. Hết thảy định hình giá thành cao, giá trị kinh tế, giá trị vật chất lớn cho tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió có những giá trị nổi bật về tinh thần cùng vật chất. Bởi thế người Việt rất ưa chuộng sản phẩm này. Đặc biệt là giới chính trị và kinh doanh càng tin dùng sản phẩm hơn. Tranh gỗ thường được trưng bày đầy trang trọng tại phòng khách, phòng làm việc trong nhà ở, trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh. Tranh cũng được dùng là quà tặng đầy trân quý.

Xem thêm bài có liên quan:

7 Điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió có giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là về mặt phong thủy khi bức tranh có sức mạnh hỗ trợ con người thuận lợi hơn trong công việc và cuộc sống. Khi mọi người trưng bày tranh gỗ đều mong muốn nhận được tác động tích cực này. Để tranh đạt hiệu quả phong thủy tốt cần phải trưng bày tại vị trí đúng theo chuẩn phong thủy. Cũng như cần tránh để tranh gỗ khi trưng bày phạm vào các điều cấm kỵ có thể gây giảm hoặc mất đi giá trị phong thủy, thậm chí gây hại đến con người. Và dưới đây là chi tiết về 7 điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không được tương khắc với bản mệnh gia chủ

Theo ngũ hành, đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió này có đặc tính thuộc về hành Thủy. Vậy nên theo quan hệ tương xung, tương khắc trong ngũ hành. Tranh không phù hợp với những người có mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ. Những người có bản mệnh bát quái là Ly ( Hỏa) và Khôn, Cấn ( Thổ) cũng không nên treo tranh này. Bởi vì nếu trưng bày tranh thì năng lượng của tranh và con người sẽ xung đột, triệt tiêu nhau. Điều này gây hại cho đời sống của con người.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không được treo ở các không gian thiếu trang nghiêm

Tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không nên treo ở các không gian thiếu trang nghiêm. Bao gồm phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Nếu treo tranh ở những khu vực này xem như bạn không đánh giá cao giá trị của tranh. Điều này khiến tranh gỗ tự nhiên mất đi giá trị phong thủy đang có.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không được treo ở các phương hướng xấu

Các phương hướng xấu là các phương hướng tương xung tương khắc bức tranh hoặc bản mệnh của chủ nhà hay chủ sở hữu của tòa kiến trúc. Điều này được tính theo quy luật của ngũ hành. Theo đó đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không nên treo tại các phương hướng sau.

  • Tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió thuộc hành Thủy trong ngũ hành. Nên tranh không thích hợp treo ở hướng Nam thuộc hành Hỏa và hướng Tây Nam, Đông Bắc thuộc hành Thổ.
  • Người có năm sinh thuộc hành Thủy không nên treo tranh ở hướng Nam thuộc hành Hỏa.
  • Người có năm sinh thuộc hành Mộc không nên treo tranh ở hướng Tây thuộc hành Kim.
  • Tính theo cửu cung tùy biến phụ thuộc vào bản mệnh bát quái của từng người đối với việc treo tranh gỗ. Vậy tranh này hợp với những người có bản mệnh Khảm (Thủy), Chấn Tốn (Mộc). Và những người có bản mệnh bát quái là Kim cũng có thể treo tranh. Nhưng đối với những người này thì cũng có những phương hướng xấu không nên treo tranh. Đó là bốn cung vị xấu trong cửu cung tùy biến tính theo bản mệnh bát quái của mọi người. Bốn cung này là Tuyệt Mệnh, Họa hại, Ngũ Quỷ và Lục Sát.

Khi treo tranh gỗ này thì mũi thuyền và những cánh buồm căng gió không được hướng ra phía ngoài cửa. Điều này có thể khiến các luồng sinh khí, tài khí không giữ được trong nhà mà tản mát đi ra ngoài.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không nên treo để che khuyết điểm trên tường

Tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không nên treo ở khoảng tường có khuyết điểm. Các khoảng tường gặp khuyết điểm vốn đã không là điều tốt lành. Khi tranh gỗ treo vào đó sẽ không phát huy được tác dụng phong thuỷ do bị khoảng tường gây ảnh hưởng xấu.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không nên mất đối xứng với diện tích trưng bày

Tranh gỗ không nên quá to hay quả nhỏ so với diện tích của bức tường. Sản phẩm cũng không treo quá cao hay quá thấp trên tường. Điều này sẽ giảm đi tính thẩm mỹ của tranh và không gian trưng bày. Việc này cũng khiến con người không thoải mái khi thưởng tranh.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không treo ở nơi có điều kiện môi trường xấu

  • Tranh gỗ nên tránh treo ở nơi không có đủ ánh sáng. Những nơi tối tăm thường tích tụ nhiều tà khí và thiếu sinh khí. Điều này ảnh hưởng không tốt làm giảm hoặc mất công dụng phong thủy của tranh. Nếu cần thiết nên lắp thêm bóng đèn tăng cường chiếu sáng cho tranh.
  • Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ không nên treo ở nơi chịu tác động trực tiếp của ánh nắng và mưa, gió tự nhiên. Điều này sẽ khiến bức tranh giảm đi tính thẩm mỹ và độ bền. Đây cũng gây ra sự mất giá trị phong thủy của tranh.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không được để bị xuống cấp, hỏng hóc lâu ngày

  • Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió không được để cho bị bụi bẩn dày đặc. Bởi điều này không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ của tranh. Quan trọng hơn còn cho thấy sự không quan tâm, trân trọng của người dùng đến bức tranh. Điều này có thể khiến tranh gỗ giảm đi công dụng theo thời gian.
  • Tranh gỗ không được để cho bị hỏng hóc kéo dài không sửa. Bởi tranh gỗ khi bị hỏng sẽ làm giảm đi khả năng phong thủy. Điều này cũng cho thấy con người không quan tâm, coi trọng tranh đầy đủ. Về lâu dài thì tranh sẽ bị mất dần đi hiệu quả nếu không kịp thời sửa chữa.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió nên mua tại địa chỉ có uy tín, chất lượng

Hiện nay nhu cầu về đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió đang tăng cao. Thị trường của dòng sản phẩm này đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong thời đại của công nghệ thông tin, thương mại điện tử. Bạn dễ dàng tìm được thông tin đánh giá chất lượng của thị trường và người tiêu dùng dành cho các thương hiệu. Từ đó bạn sẽ có thể xác định được các thương hiệu có uy tín, chất lượng cao. Với những thương hiệu này chắc chắn bạn sẽ yên tâm hơn để lựa chọn sản phẩm và tiến hành giao dịch thương mại.

Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong – địa chỉ cung cấp tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió uy tín, chất lượng

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được thị trường và người tiêu dùng đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Truy cập tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch mua bán trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể đến tận xưởng ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để chứng kiến quy trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, kiểu dáng, chất liệu và kích cỡ của sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất chu đáo, chuyên nghiệp.

Đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió có giá trị lớn lao về mặt tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là tranh có sức mạnh phong thủy hỗ trợ con người được thuận lợi phát triển đạt được thành tựu lớn trong công việc và cuộc sống. Mọi người, nhất là giới doanh nhân rất yêu thích sản phẩm này. Tranh gỗ được ưa chuộng để trưng bày hay dùng làm quà biếu, tặng đầy trang trọng. Bài viết hy vọng đã cung cấp những kiến thức có thể giúp bạn tránh được những điều cấm kỵ trong việc trưng bày sản phẩm. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, bạn sẽ có được bức tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió thật sự ưng ý.

Xem thêm những bài có liên quan:

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *