ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ TRƯNG TẾT

Khi tết đến, con người luôn mong muốn tạo ra những điều đẹp đẽ mới mẻ cho bản thân và không gian sinh sống. Đồ gỗ mỹ nghệ vốn luôn là lựa chọn quen thuộc cho các không gian nội thất á đông. Trong dịp này các loại hình sản phẩm ấy càng được ưu tiên trở thành lựa chọn hàng đầu cho việc trưng bày ngày tết.

 

Kết thúc năm cũ, con người khao khát một khởi đầu mới tốt đẹp hơn trong cuộc sống

Khi trời đất chuyển từ mùa đông khô cằn lạnh lẽo sang mùa xuân bừng sức sống. Ấy là năm cũ sắp qua, năm mới đang tới. Con người đều ở trong tâm trạng bồi hồi, trộn rộn nghĩ về những gì đã xảy ra trong suốt một năm dài. Ấy là những chuyện tốt hoặc không tốt. Nếu là chuyện tốt lành thì con người đều trân trọng, lấy đó làm động lực phấn đấu hy vọng năm mới sẽ hơn năm cũ. Nhưng nếu là chuyện không tốt thì con người sẽ ấp ủ mong muốn. Rằng khi bước sang năm mới tình hình sẽ thay đổi theo hướng tích cực hơn. Mọi người rất chú trọng khoảng thời gian xuân sang, tết đến này. Ai nấy đều muốn bắt đầu một mốc thời gian mới bằng việc làm những điều đẹp đẽ hay mới mẻ cho mình. Trong đó một phần quan trọng chính là không gian sống và làm việc.

 

Đổi mới không gian sinh sống tác động tới con người theo hướng tích cực hơn

Không gian nhà ở và nơi làm việc có ảnh hướng lớn đến cuộc sống của mỗi người theo các chiều hướng khác nhau. Điều này đã được công nhận. Ai nấy đều mong những ảnh hưởng đó theo chiều hướng tích cực, mang nhiều điều tốt lành cho đời sống. Vì thếmọi người bỏ nhiều tâm tư tìm hiểu, đưa ra quyết định chọn lựa các món đồ nội thất và trang trí mới. Những cách bày trí lại mọi thứ hợp lý. Sao cho việc này có thể đạt được kết quả tốt nhất.

 

Đồ gỗ mỹ nghệ thích hợp cho trang hoàng không gian ngày tết

 

Đồ gỗ mỹ nghệ làm bằng gỗ quý, giá trị kinh tế cao. Kiểu dáng đồ gỗ đẹp mắt với những đường nét tinh xảo có tính nghệ thuật cao. Phong cách thể hiện của món đồ nghiêng về mặt cổ điển theo điển xưa tích cũ. Điều này khiến con người có cảm giác gắn kết với nguồn cội, giá trị truyền thống đáng trân trọng của thế hệ đi trước.

 

Đặc biệt, đồ gỗ mỹ nghệ có ý nghĩa sâu xa về mặt phong thủy. Gỗ quý lâu năm nguyên khối luôn chứa một nguồn linh khí lớn được hấp thụ từ đất trời. Màu sắc cùng đường vân hay mùi hương của gỗ cũng có những đặc tính riêng tính theo âm dương, ngũ hành. Kiểu dáng, đường nét món đồ thể hiện các hình tượng có ý nghĩa phong thủy, tâm linh. Bởi vậy món đồ có thể tác động lên đời sống con người theo chiều hướng tốt hơn. Với toàn bộ những ưu điểm này, đồ gỗ mỹ nghệ đang nổi bật lên là lựa chọn hàng đầu cho việc trang hoàng lại không gian nội thất vào dip tết.

 

Dịp tết là thời điểm sôi động nhất của thị trường đồ gỗ mỹ nghệ

 

Nhu cầu về đồ gỗ mỹ nghệ của người tiêu dùng cho dịp tết là rất lớn. Bởi vậy thị trường cho dòng sản phẩm này càng phát triển mạnh hơn đến mức bùng nổ. Có nhiều thương hiệu lớn nhỏ coi đây là thời điểm kinh doanh chủ chốt. Họ chuẩn bị sản phẩm từ rất sớm với số lượng lớn nhất có thể. Các mặt hàng đa dạng về chủng loai, mẫu mã đẹp vượt trội. Đương nhiên giá thành sản phẩm cũng vì thế mà tăng cao.

 

Những lưu tâm để thật sự có được thứ đồ gỗ mỹ nghệ ưng ý

 

Thị trường bùng nổ dẫn đến có rất nhiều lựa chọn về đồ gỗ mỹ nghệ cho bạn. Điều này khiếbạn khó đưa ra quyết định chuẩn xác. Đặc biệt với sản phẩm có giá trị kinh tế lớn. Bạn dùng cần thận trọng khi đưa ra quyết định. Nên nhờ đến những người giàu kinh nghiệm, am hiểu kiến thức về đồ gỗ và phong thủy đưa ra những tư vấn chuyên sâu. Để từ đó bạn có được thứ đồ gỗ đáp ứng tiêu trí về mục đích sử dụng và giá thành hợp lý.

 

Những dòng đồ gỗ mỹ nghệ được tìm kiếm nhiều nhất cho việc trưng tết

 

1. Bàn thờ, tủ thờ

Ngày tết vị trí quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà của người Việt luôn là không gian thờ tự. Bởi việc bày tỏ lòng thành kính với tổ tiên, hay những người đã khuất vốn là truyền thống ở Việt Nam. Đây là thời điểm những người đang sống có thể biểu hiện điều ấy với khả năng tốt nhất có được. Gia chủ cũng muốn tỏ rõ những thành tựu cho thế giớ hữu hình hay vô hình cùng thấy. Và gia chủ cũng mong tiếp tục đạt được thành tựu mới, bước phát triển mới. Hoặc với điều không tốt hay chưa đạt được thì gia chủ đều mong thay đổi để có được thứ tốt đẹp hơn. Toàn bộ điều ấy được thể hiện nơi bàn thờ và tủ thờ. Việc thay mới bàn thờ, tủ thờ đẹp hơn phù hợp với các yếu tố tâm linh. Tùy theo điều kiện mà gia chủ có thể sắm loại gỗ quý đến chừng nào, chạm trổ, hoặc khảm chai ốc tinh xảo ra sao.

2. Bộ bàn ghế trong phòng khách

Thứ để tiếp đãi khách khứa đến chúc tết. Đây cũng là bộ mặt của gia chủ đối với mọi người xung quanh. Những thành công đạt được trong năm về tiền tài, danh vọng của gia chủ cũng được thể hiện bằng việc có một nơi để đón tiếp khách quý xứng tầm. Những bộ bàn ghế, sa lông, trường kỷ càng đẹp càng sang trọng càng đáng để gia chủ lựa chọn. Hợp lý nhất là phòng khách có không gian vừa phải thì chọn những bộ nhỏ, đường nét chảm trổ mềm mại, màu gỗ sáng. Còn những không gian phòng khách lớn hơn chọn những bộ đồ sộ hơn. Đường nét chạm chổ mạnh mẽ, thể hiện sự uy nghi. Mầu gỗ đậm.

 

3. Sập, phản, tủ, giá trưng bày

Với những ngôi nhà lớn, gia chủ có điều kiện đủ để mạnh tay lựa chọn nộI thất. Các món sập, phản, tủ chè, tủ và gía trưng bày bằng gỗ mỹ nghệ càng khiến ngôi nhà sang trọng đẹp đẽ hơn. Dùng một món đồ làm điểm nhấn hay có sự đồng bộ hệ thống nội thất đều có điểm hay riêng. Điều này tùy thuộc vào gia chủ. Nếu là đồng bộ nội thất. Thì phong cách, đường nét trạm khắc, chất liệu, màu sắc phải cùng một kiểu. Những điều này sẽ làm không gia sống trở nên tuyệt vời hơn, gia chủ tự tin đón khách hơn.

 

4. Cặp lục bình gỗ

Đây luôn là lựa chọ hàng đầu của gia chủ có điều kiện. Bởi ý nghĩa sâu xa về mặt phong thủy. Với cách đọc đồng âm của từ Hán Việt mà “Lục” thành “Lộc” có nghĩa là tiền tài danh vọng. Hình dáng cặp lục bình trên thắt lại, dưới nở ra. Món đồ có đôi này thể hiện ý nghĩa tiền tài, danh vọng chỉ có vào không có ra. Thêm chất liệu luôn thuộc hàng quý nhất nên cũng thể hiện rõ sự giàu sang, quý giá hiếm có.

 

5. Tượng gỗ

Những bức tượng gỗ bằng chất liệu quý có hình tượng mang ý nghĩa tốt đẹp về mặt văn hóa và phong thủy. Như tượng di lặc, tượng tam đa, tượng cóc ngậm vàng, tượng ngựa, tượng gà trống…Với ý nghĩa của món đồ là cầu bình an, phước lộc, trường thọ.. Đây đều là những lựa chọn phổ biến để gia chủ bày tết.

 

6. Tranh gỗ

Những bức tranhh gỗ bằng chất liệu quý có hình tượng mang ý nghĩa tốt đẹp về mặt văn hóa và phong thủy. Như tranh thư pháp, tranh câu đối, tranh tứ quý, tứ linh, tứ bình, tranh “chim công mẫu đơn”, tranh “mã đáo thành công”…Đây là những món đồ mang đến sự sang trọng, quý phái và thể hiện điều tốt lành khi treo trong nhà ở, nơi làm việc.

 

7. Đồ gỗ mỹ nghệ mini

Với hình dáng nhỏ xinh của các món đồ. Như tượng gỗ mini, bộ ấm chén, khay đựng mứt, gạt tàn, hộp đựng giấy bằng gỗ. Toàn bộ đều có thể bày trên bàn hay trong tủ bằng gỗ hay các chất liệu khác. Sản phẩm là điểm nhấn tạo cảm giác mới mẻ, thú vị cho mọi người.

 

Đồ gỗ mỹ nghệ có thể làm không gian nội thất á đông trở nên đẹp đẽ hơn. Cũng như những món đồ này còn giúp đời sống con người đón nhận những khởi sắc mới tốt lành hơn. Để giúp người tiêu dùng lựa chọn được các sản phảm tốt. Bài viết cung cấp những gợi ý thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ tốt cho người tiêu dùng.

  • Dòng đồ gỗ nội thất: Mỹ nghệ Hướng Mai, Mỹ Nghệ Hải Minh, Mỹ Nghê Mỹ Đức …
  • Dòng tranh, tượng gỗ: Mỹ Nghệ Cường Phong…
  • Dòng đồ gỗ mini: Mỹ Nghệ Mini của làng nghề Phù Khê…

Bài viết mới cập nhật: