Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm – hình tượng Bát Mã

Đồ gỗ mỹ nghệ đã trở lên rất quen thuộc với đời sống của người Việt. Trong đó phổ biến dòng đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm khắc họa hình tượng Bát Mã. Đó đều là những món đồ có giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt đây đều là những vật phẩm phong thủy có sức mạnh con người đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Sản phẩm rất được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Bài viết xin được giới thiệu rõ hơn về đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã.

 

Ý nghĩa, giá trị của hình tượng Bát Mã trong văn hóa truyền thống và  thuật phong thủy

Điển tích về hình tượng Bát Mã xuất phát từ truyền thuyết nổi tiếng ở phương Đông cổ xưa. Đó là Chu Mục Vương, vị minh quân của nhà Chu ở Trung Hoa cổ  đã du ngoạn bốn phương xem xét dân tình. Ông tự mình đánh một cỗ xe gồm tám con ngựa quý dong ruổi đường trường, vượt nhiều khó khăn hoàn thành chuyến đi thần kỳ đó. Người đời sau tưởng nhớ chuyến đi của Chu Mục Vương cùng với đó là tám con ngựa của ông với lòng ngưỡng mộ sâu sắc. Từ đây tạo nên hình tượng bát mã lưu truyền trong văn hóa truyền thống của người Á Đông.

Bản thân loài ngựa có đặc tính nhanh nhẹn, sức khỏe dẻo dai, bền bỉ, kiên cường trước khó khăn vẫn không ngừng bước về phía trước. Ngựa còn là loài vật rất trung thành với chủ, sẵn sàng đồng cam cộng khổ với chủ. Và ngựa đi bao xa cũng đều cố gắng quay về lại với nơi chủ đang chờ đợi.

Ngựa cũng là một trong những loài vật có vai trò đặc biệt quan trọng với tiến trình lịch sử của loài người. Khi đây là phương tiện di chuyển, chuyên chở hàng hóa quan trọng bậc nhất trong hàng ngàn năm trước khi có sự ra đời của động cơ máy móc. Bởi thế ngựa góp mặt trong mọi hoạt động của xã hội loài người. Và từ đó hình thành quan điểm thấy dáng ngựa chạy tới là chắc chắn báo hiệu điều trọng đại. Thường đó là sự truyền báo đi trước về những tin tức mà con người đang mong ngóng. Đây có thể là quân đội ca khúc khải hoàn, hay đoàn thương buôn sau chuyến làm ăn thuận lợi đã trở về cùng nhiều của cải tích lũy. Đó cũng là khởi nguồn của hình tượng “Mã Đáo Thành Công“.

Trong thuật phong thủy thì loài ngựa cũng là một linh vật có ý nghĩa tốt lành và sức mạnh to lớn. Bởi ngựa được tính vào hành Hỏa thuộc ngũ hành và có mặt trong mười hai địa chi. Vậy nên ngựa tượng trưng cho sức mạnh, sự dẻo dai, sự kiên trì vượt qua trở ngại để đạt được mục tiêu định trước. Hình tượng ngựa có sức mạnh hỗ trợ con người có nhiều trí lực để kiên trì, bền bỉ vượt qua khó khăn đạt được thành công trong cuộc sống.

Hình tượng Bát Mã gắn với con số tám theo cách gọi đồng âm Hán Việt thì “ Bát “ giống với “Phát” nghĩa là phát triển theo hướng gia tăng đi lên, rộng ra. Hình tượng ” Bát Mã Truy Phong” chính là mô tả về tám con ngựa đang phi nước đại đuổi theo ngọn gió. Đây là hình ảnh động của hai nguồn năng lượng mang ý nghĩa tốt lành song hành, hỗ trợ, nâng đỡ nhau cùng phát triển. Đây là hình tượng mang theo sinh khí lớn lao có thể hỗ trợ con người rất nhiều trong quá trình theo đuổi công danh, sự nghiệp, việc kinh doanh buôn bán. Để con người có thể dễ dàng đạt được thành tựu ở đời.

Hình tượng “Bát Mã Truy Phong” hay “Mã Đáo Thành Công” thường mô tả tám con người chạy đua cùng gió trên thảo nguyên bát ngát. Đây là khung cảnh rộng lớn bao quát bầu trời và mặt đất. Trong đó bao gồm ngựa thuộc hành Hỏa, đồng cỏ thuộc hành Mộc và mặt đất thuộc hành Thổ trong ngũ hành đây là mối quan hệ tương sinh, hỗ trợ lẫn nhau. Điều này ứng với sự hỗ trợ mọi việc theo đà thuận lợi ngày một tốt lành, phát đạt hơn.

Có thể khẳng định rằng hình tượng tổng thể của “ Bát Mã Đồ”, “ Bát Mã Truy Phong”, “Mã Đáo Thành Công” có ý nghĩa rất đặc sắc trong văn hóa truyền thống. Đó là thể hiện sự mạnh mẽ, dẻo dai, kiên cường vượt qua mọi khó khăn một cách nhanh chóng và quyết liệt để đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Hình tượng Bát Mã trong thuật phong thủy có sức mạnh đem tới cho con người sự hỗ trợ to lớn về trí lực, sức dẻo dai, kiên trì vượt qua mọi khó khăn đạt được các bước phát triển lớn trong sự nghiệp và một cuộc sống đầy thành tựu

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm – hình tượng Bát Mã trong đời sống người Việt

Đồ lưu niệm là những vật phẩm được con người sắm sửa để trưng bày hay làm quà, biếu tặng nhằm chào đón hoặc  khắc ghi một sự kiện trọng đại nào đó trong đời sống. Trong đó rất phổ biến các món đồ lưu niệm bằng gỗ được chế tác công phu. Đây là dòng đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm và một trong những hình tượng được khắc họa nhiều là “ Bát Mã Đồ “. Hay còn gọi là “ Mã Đáo Thành Công” và “ Bát Mã Truy Phong”.

Tượng gỗ Bát Mã, tranh gỗ Bát Mã, quạt gỗ Bát Mã… đều là các đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm khắc họa hình tượng Bát Mã. Sản phẩm được làm từ gỗ quý tồn tại sẵn nguồn linh khí hấp thu từ đất trời qua nhiều năm. Điều này cùng với nguồn sinh khí từ hình tượng Bát Mã đã làm nên sức mạnh phong thủy tổng thể của món đồ. Kết hợp với việc trưng bày đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã theo đúng chuẩn phong thủy. Có thể khẳng định đây là những vật phẩm phong thủy hàng đầu. Các món đồ có tác dụng đặc biệt hiệu quả trong việc hỗ trợ con người nhận được nhiều trí lực, sự dẻo dai, kiên trì để vượt qua mọi trở ngại vươn đến thành công to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã là một trong những sản phẩm tuyệt vời của ngành thủ công mỹ nghệ của Việt Nam. Các món đồ được làm từ những loại gỗ quý của Việt Nam. Các nghệ nhân tài hoa của nghề mộc đất Việt đã nắm bắt được vẻ đẹp riêng biệt ở sắc màu, tom gỗ, đường vân để cho ra đời những đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm cực kỳ độc đáo. Bằng các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ đầy biến hóa đã tạo nên các món đồ rất ấn tượng. Mỗi sản phẩm đều hài hòa ở bố cục tổng thể và chau chuốt, tinh xảo ở từng chi tiết nhỏ nhất. Các hình tượng được thể hiện đều toát ra được thần thái đặc trưng rất chân thật, sống động. Toàn bộ đã làm nên giá trị thẩm mỹ tuyệt vời cho các đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã. Đây đều là những tác phẩm nghệ thuật mà con người mong muốn được sở hữu.

Các giá trị văn hóa, giá trị phong thủy, giá trị thẩm mỹ đã tổng hòa lên giá trị tinh thần lớn lao của đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm với hình tượng Bát Mã. Chất liệu làm ra sản phẩm luôn là các loại gỗ quý có giá thành cao. Quá trình chế tác công phu tốn nhiều thời gian, công sức. Độ bền, vẻ đẹp trường tồn cùng năm tháng của sản phẩm. Hết thảy đã định hình giá thành cao, giá trị vật chất to lớn cho các món đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Do có giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất nên đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm với hình tượng Bát Mã rất được yêu thích tại Việt Nam hiện nay. Sản phẩm thường được trưng bày tại phòng khách, phòng làm việc trong nhà ở. Sản phẩm cũng thường được trưng bày ở trụ sở công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán hay các công trình công cộng có kiến trúc sang trọng. Các món đồ này còn được ưa chuộng để làm quà biếu, tặng đầy trang trọng.

Địa chỉ mua đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm – hình tượng bát mã uy tín chất lượng

Nhu cầu về các đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm có hình tượng Bát Mã đang tăng cao. Thị trường của sản phẩm này đang phát triển mạnh. Trong thời đại số, thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tham khảo về đánh giá chung của thị trường, người tiêu dùng để xác định thương hiệu, sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Truy câp tonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích thước, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể tới cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để chứng kiến quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Ở đây có độ ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời các tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ…có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Tại nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích thước của sản phẩm theo yêu cầu riêng của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chuyên nghiệp.

Hình tượng Bát Mã có ý nghĩa rất đẹp trong văn hóa truyền thống và có sức mạnh phong thủy rất cao. Đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm thể hiện hình tượng Bát Mã có giá trị lớn lao về mặt tinh thần và vật chất. Sản phẩm rất được yêu thích bởi người Việt. Những món đồ quý giá này thường được trưng bày hay dùng làm quà biếu tặng đầy trang trọng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được món đồ gỗ mỹ nghệ lưu niệm khắc họa hình tượng Bát Mã thật ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan

Bài viết mới cập nhật: