Chia sẻ bạn bí quyết chọn Tượng Gỗ Phật Bà Quan Âm đẹp và chất lượng tốt

Việc thờ phụng Phật Bà Quan Âm tại gia cũng như thờ phụng các Đức Phật hiện nay đã trở thành một nét đẹp văn hóa. Bởi sự thanh tịnh, từ bi và đem lại sự bình an cho mọi người. Nhưng để lựa chọn được một bức tượng Phật Bà Quan Âm đối với không sành sỏi trong lĩnh vực đồ gỗ thì thực sự rất khó. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những cách để chọn một bức tượng gỗ Phật Bà Quan Âm đẹp và chất lượng.

Cách chọn bức tượng gỗ Phật Bà Quan Âm phù hợp

Trước khi rước tượng gỗ Phật Bà Quan Âm về nhà thì gia chủ nên đi xem vận mạng của bản thân trước

Để có thể xem mức độ phù hợp với bức tượng như nào? Nên đặt ở đâu trong không gian để hợp phong thủy? Nên thỉnh Ngài vào ngày nào là tốt nhất? Có như vậy thì mới chọn được bức tượng gỗ Phật Bà Quan Âm phù hợp với gia đình bạn.

Điều thứ hai là chọn bức tượng gỗ Quan Thế Âm đẹp qua thần thái

Với một bức tượng gỗ đẹp đầu tiên bạn nên quan tâm tới thần thái, thần thái phải phù hợp với hình tượng định điêu khắc.

Phật Bà Quan Âm hiện thân trong mọi lúc mọi nơi để cứu rỗi chúng sinh, đặc biệt là trong các nạn lửa, nước, quỷ dữ và đao kiếm. Người lúc nào cũng xuất hiện với khuôn mặt hiền từ, thoát tục và từ bi. Do đó, khi chọn mua tượng Phật Bà Quan Âm nên chọn tượng có hình dáng thể hiện hết sự thanh tịnh, trong trắng và lòng từ bi hỷ xả của Người. Để vừa có thể giúp cho lòng bạn luôn yên vui, thanh tịnh và luôn vị tha.

Điều thứ ba là đối với chất liệu gỗ

Kiểm tra chất liệu gỗ có đúng theo yêu cầu mà bạn mong muốn hay không? Có nguyên khối hay là chắp vá, có sứt mẻ hay sửa chữa chỗ nào không? Màu có hợp với mệnh của mình? Kích cỡ có phù hợp với không gian bày trí?

Trong thời đại thật giả lẫn lộn, bạn nên tìm hiểu kỹ trước chất liệu gỗ của tượng Phật Bà Quan Âm mà bạn muốn mua để tránh tiền mất tật mang. Công nghệ thông tin đang phát triển bạn hãy tận dụng nó để tìm hiểu đặc điểm, cách nhận biết, mùi hương, màu sắc… của chất liệu gỗ.

Điều thứ tư là chọn tượng Phật Bà Quan Âm theo dáng tượng và ý nghĩa của tượng

Ngoài ý nghĩa trấn trạch và bảo vệ gia đình, tượng gỗ Phật Bà Quan Âm có nhiều hình dáng khác nhau và có nhiều ý nghĩa phong thủy khác. Do đó, trước khi chọn mua tượng gỗ Phật Bà Quan Âm nên tìm hiểu ý nghĩa của mỗi dáng tượng để chọn được pho tượng phù hợp nhất.

  • Tượng Quan Âm Bồ Tát Trụ Long Quá Hải hay còn gọi là tượng Quan Âm Bồ Tát cưỡi rồng được khá nhiều người biết đến. Hình ảnh Quan Thế Âm Bồ Tát cưỡi rồng được biết đến là hình tượng Phật Bà trên tay cầm bình cam lộ và đứng với tư thế cưỡi rồng lướt mây. Tượng gỗ Phật Bà quan Âm cưỡi rồng mang ý nghĩa đứng trên bể khổ của chúng sinh. Ngài ban phước lành và cứu vớt chúng sinh tai qua nạn khỏi. Đặc biệt, tượng gỗ Phật Bà Quan Âm cưỡi rồng thường được dân đi biển thờ cúng và rất tin tưởng. Người ta cho rằng, Ngài hiển thị ở mọi nơi trên biển để cứu vớt chúng sinh qua sóng gió trên biển.
  • Tượng Phật Bà Quan Âm Bồ Tát ngự đài sen được nhiều người ưa chuộng. Tượng gỗ Quan Âm thường được điêu khắc ở tư thế đứng hoặc ngồi trên đài sen nở rộ. Tượng Phật Bà Quan Âm tọa đài sen mang ý nghĩa nhắc nhở con người vượt qua mọi khó khăn để vươn mình tỏa sáng. Mặt khác, tượng Phật Bà Quan Âm tọa đài sen cũng mang ý nghĩa may mắn, bình an cho con người. Đức mẹ Quan Thế Âm Bồ Tát cầm bình cam lộ ngồi đài sen tỏa sáng cứu rỗi nhân sinh. Khi trưng bày tượng gỗ Phật Bà Quan Âm ngồi đài sen trong nhà không chỉ bảo vệ bình an cho gia đình mà còn mang đến không khí thư thái và ấm áp cho ngôi nhà.
  • Hình ảnh Phật Bà quan Âm nghìn mắt nghìn tay thường được điêu khắc với 40 tay lớn và 960 tay nhỏ, trong mỗi lòng bàn tay đều có một con mắt. Nghĩa là, Ngài có bao nhiêu bàn tay là có bấy nhiêu con mắt. Sự cứu rỗi của Người cho chúng sinh ở khắp mọi nơi, chỉ cần thấy là làm. Trong kinh Phật thì ý nghĩa của tượng Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay là “Lục căn diệu dụng” – Nghĩa là tri (biết) và hành (làm) hợp nhất. Hình ảnh Phật Bà Quan Âm nghìn mắt nghìn tay vừa thân thiện vừa uy nghi. Khiến cho những kẻ xấu, ma quái gặp Người thì sợ hãi, người thiện lành thì hoan hỉ.

Truyền thuyết của Phật Bà Quan Âm

Bất Huyền là con của một vị vua tên Trách Niêm, đó là một vị hoàng tử ngoan ngoãn và tôn sung đạo Phật như người cha của mình Thời bấy giờ có Đức Bảo Tạng giáng sinh, đã giúp cho rất nhiều dân chúng thoát khỏi những kiếp nạn. Từ đó Ngài được thờ phụng và rất được tôn sùng.

Do là một vị vua sùng bái đạo Phật nên vua cha hết luôn sắm sính lễ quý hiếm đến dâng cũng Đức Phật cũng như khuyên mọi người trong triều cũng làm theo để phát tâm. Bất Huyền nghe lời cha cũng dâng sính lễ cúng Nhà Phật ba tháng không thiếu ngày nào, không thiếu món sính lễ gì.

Theo cơ duyên, cha của Đức Bảo Tạng là một vị quan trong triều tên Bảo Hải, thấy thế tử có tâm và có lòng bèn khuyên tu theo hạnh bồ tát. Sau khi nghe những điều mà Bảo Hải nói thì Bất Huyền thấy rất có lỹ nên đã tìm cách thỉnh đức Bảo Tạng và phát nguyện tâm ý được tu theo hạnh bồ tát. Với ý nguyện là cầu mong mọi người trên thế gian này trong lúc mà Ngài tu hành nếu có gặp phải những kiếp nạn mà thỉnh đến Ngài, Ngài đều có mặt để cứu giúp.

Cảm động trước lòng quyết tâm và từ bi của Bất Huyền, Đức Bảo Tạng Như Lai chứng tâm của Bất Huyền và phong cho Bất Huyền là Quan Âm, vì theo hạnh Bồ Tát nên được gọi là Quan Thế Âm Bồ Tát và tu hành theo Phật.

Đó là lí do vì sao Ngài có tên là Quan Thế Âm Bồ Tát và có pháp lực cao thâm chỉ sau Đức Bảo Tạng Như Lai. Đều do lòng từ bi của Bồ Tát đã giúp rất nhiều chúng sanh vượt qua những khổ ai của trần gian và đạt được nhiều điều hạnh phúc trong cuộc sống.

Trên đây là những kinh nghiệm mà chúng tôi đúc kết được hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

Xem thêm:

Tượng Gỗ Phật Bà Quan Âm có ý nghĩa đặc biệt gì trong phong thủy?

Mách nhỏ bạn những lưu ý khi bày trí Tượng Gỗ Phật Bà Quan Âm

Những điều không phải ai cũng biết khi thờ Tượng Gỗ Phật Quan Âm tại nhà

Ý nghĩa đặc biệt của 3 mẫu Tượng Gỗ Quan Âm Bồ Tát phổ biến nhất

Bài viết mới cập nhật: