Cách phân biệt Tượng Gỗ bách xanh đơn giản

Tượng Gỗ ngày nay được xem là thú chơi tao nhã của nhiều người. Với họ Tượng Gỗ ngoài vẻ đẹp tự nhiên của gỗ ra, còn thu hút ở đường nét chạm trổ. Từ những khúc gỗ vô tri người nghệ nhân đã thổi hồn làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn. Do đó với họ Tượng Gỗ vô cùng có giá trị khi sử dụng. Đặc biệt với những người sành chơi Tượng Gỗ thì Tượng Gỗ bách xanh không thể nào bỏ qua. Vậy Tượng Gỗ này có gì đặ biệt mà lại được yêu thích đến vậy. Ngoài ra phân biệt Tượng Gỗ này với những Tượng Gỗ chất liệu khác như thế nào?. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy theo dõi nhé!.

Tượng Gỗ bách xanh có những đặc điểm gì?

Tượng Gỗ bách xanh có độ bền cao

Là mộ trong những loại gỗ được đánh giá vô cùng quý hiếm tại Việt Nam. Không những vậy nó lại sinh trưởng trong môi trường tự nhiên khăc nghiệt. Có lẽ thời tiết sương gió đã làm cho loại gỗ này vô cùng đặc biệt.

Với thớ gỗ chắc, do đó không bị biến dạng khi va chạm mạnh. Thậm chí dù bạn có để Tượng Gỗ bách xanh trong điều kiện không tốt, thì nó vẫn không bị thay đổi.

Đặc biệt gỗ bách xanh có rất nhiều tinh dầu ở bên trong. Do đó Tượng Gỗ làm từ loại gỗ bách xanh này không bao giờ bị nứt hay cong vênh cả. Đồng thời Tượng Gỗ nghệ thuật này dù có 10 hay 20 năm thì nó vẫn không hề bị mối mọt tấn công. Chính vì đặc điểm này mà Tượng Gỗ cao cấp này rất được yêu thích.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ bách xanh có giá trị thẫm mỹ

Với màu đỏ thẫm cho nên khi để trong nhà, nó sẽ tạo được điểm nhấn cho không gian. Đồng thời sẽ khiến cho nhiều người không thể rời mắt bởi màu sắc bắt mắt.

Ngoài ra Tượng Gỗ bách xanh thường có thớ gỗ mịn và đường vân gỗ lượn sóng rất đẹp mắt. Do đó khi làm nên sản phẩm thì những đường vân gỗ này còn làm cho Tượng Gỗ trở nên vô cùng độc đáo.

Không phải loại gỗ nào cũng có được những đường vân gỗ như vậy. Do đó khi sở hữu Tượng Gỗ bách xanh này trong nhà thì bạn sẽ khiến cho nhiều người phải ngưỡng mộ.

Tượng Gỗ bách xanh có mùi hương đặc biệt

So với mùi thơm của Tượng Gỗ hương, thì gỗ bách xanh có đặc điểm riêng. Nó không nồng nàn mà có mùi rất hắc, chỉ khi ngâm và qua xử lý rồi thì mùi thơm của nó mới dễ chịu.

Tượng Gỗ bách xanh có đặc điểm thơm quanh năm. Do vậy khi để trong nhà nó sẽ giúp cho nhà bạn tràn ngập hương rừng. Do đó đem đến tinh thần sảng khoái và giảm bớt stress trong cuộc sống.

Đặc biệt mùi hương này rất an toàn với người lớn cũng như trẻ em. Vì vậy bạn sẽ không lo đến việc nó có thể ảnh hưởng đến súc khỏe của mình.

Cách phân biệt Tượng Gỗ bách xanh với những loại gỗ khác

Nếu bạn là người không rành về Tượng Gỗ, thì việc phân biệt đâu là Tượng Gỗ bách xanh không hề dễ. Chính vì vậy để tránh việc mau nhầm phải những loại gỗ khác, sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn một số đặc điểm để phân biệt.

Màu sắc của Tượng Gỗ bách xanh

Giữa vô số các loại Tượng Gỗ được bày bán như hiện nay, thì khi mua nếu bạn không có kinh nghiệm hãy để ý đến màu sắc. Nếu như Tượng Gỗ hoàng đàn tuyết có màu vàng tươi thì Tượng Gỗ bách xanh có màu nâu hay nâu đỏ.

Đồng thời nó còn có những đường chỉ màu xanh bên trong thớ gỗ. Do đó đê phân biệt được đau là Tượng Gỗ bách xanh bạn đừng bỏ qua đặc điểm này.

Mùi thơm của Tượng Gỗ bách xanh

Không giống với những mùi thơm của các loại gỗ khác. Tượng Gỗ bách xanh khi còn thô có mùi hắc rất khó chịu, tuy nhiên khi ngâm và xử lý thì Tượng Gỗ có mùi thơm vô cùng nhẹ nhàng. Không những vậy nó không những vậy nó còn mang đến cảm giác vô cùng dễ chịu.

Mùi thơm của gỗ bách xanh ở xa thì thoang thoảng mùi hương của rừng, khi lại gần thì có mùi hương rất dịu ngọt. Do đó khi đặt trong nhà cả ngôi nhà của bạn sẽ tràn ngập mùi hương của núi rừng thiên nhiên.

Độ nặng của Tượng Gỗ bách xanh

Không phải gỗ nào cũng có trọng lượng giống nhau. Chính vì vậy khi muốn phân biệt Tượng thuộc loại gỗ nào bạn có thể dựa vào độ nặng của gỗ.

Do gỗ bách xanh thuộc họ thông cho nên nó thường nhẹ hơn so với gỗ trắc hay gỗ xá xị. Do đó khi phân biệt bạn có thể dùng tay để so sánh cân độ nặng của gỗ.

Mua Tượng Gỗ bách xanh ở đâu?

Tượng Gỗ bách xanh vô cùng quý hiếm, do đó khi muốn mua được nó, người mua thường mất nhiều thười gian để đặt hàng. Tuy nhiên để tránh bỏ ra một số tiền lớn nhưng lại mua không đúng Tượng Gỗ bách xanh. Bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín chuyên cung cấp Tượng Gỗ.

Cường Phong tự hào là đơn vị chuyên cung cấp Tượng Gỗ mỹ nghệ có uy tín. Tại đây bạn có thể tìm thấy tất cả các sản phẩm Tượng Gỗ. Từ Tượng Gỗ hương cho đến Tượng Gỗ bách xanh…tất cả đều đảm bảo có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì vậy bạn không lo về chất lượng gỗ sau khi mua Tượng Gỗ tại đây.

Đặc biết đặt chữ tín lên hàng đầu nên Cường Phong luôn mang đến sản phẩm đẹp và tốt. Không những vậy giá Tượng Gỗ tại đây luôn theo giá thành cạnh tranh của thị trương. Do đó bạn sẽ không lo mua bị đắt hơn so với những đơn vị cung cấp khác.

Ngoài ra đến với Cường Phong bạn sẽ đơn giản trong việc tìm kiếm và đặt hàng. Bởi tại website: tuonggomynghedep.com, bạn luôn có mọi loại Tượng Gỗ mà mình mong muốn. Ngoài được cung cấp giá chính xác ra bạn còn được tư vấn lựa chọn Tượng Gỗ nào phù hợp với tuổi của mình. Do đó mua Tượng Gỗ không còn là vấn đề khó khăn đối với bạn.

Tạm kết

Với Tượng Gỗ Quan Công hay Quan Âm được làm từ gỗ bách xanh, sẽ mang đến cho bạn những bức Tượng tuyệt đẹp. Không những độ bền chắc chắn mà còn có đường vân gỗ đẹp mắt lôi cuốn người nhìn. Do đó hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn đơn giản hơn khi phân biệt Tượng Gỗ bách xanh. Qua đó sẽ mua được bức Tượng Gỗ phong thủy có chất lượng và giá trị thẩm mỹ cao nhất.

Bài viết mới cập nhật: