Cách đặt Tượng Gỗ Tam Đa chuẩn phong thủy giải trừ tai họa hiệu quả

Vị trí đặt tượng Tam Đa trong nhà không chỉ tùy tiện thấy chỗ nào trống hay chỗ nào đẹp là có thể đặt được. Mà cần chú ý tới những điều cấm kỵ trong phong thủy. Vì không phải bất kỳ vị trí nào của ngôi nhà cũng có thể đặt được. Trong mỗi ngôi nhà mỗi vị trí đều có phong thủy riêng của mình. Vì vậy dưới đây chúng tôi xin chia sẻ bạn cách đặt tượng gỗ Tam Đa sao cho đúng và hợp phong thủy nhất.

Phúc Lộc Thọ là thuật ngữ thường được sử dụng trong văn hóa Á Đông và những văn hóa chịu ảnh hưởng từ nó. Thuật ngữ này ngụ ý về ba điều cơ bản của một cuộc sống tốt đẹp là: những điều an lành, sự thịnh vượng và tuổi cao. Mỗi điều cơ bản trên đều tượng trưng cho một vị thần, ba vị này thường gọi chúng là ba ông Phúc Lộc Thọ hay bộ Tam Đa và thường không được tách rời.

Ngay từ tên gọi đã thể hiện hết ngụ ý đó là đem lại cho con người sức khỏe, có cuộc sống lâu dài. Đồng thời tượng Tam Đa còn đem lại may mắn, tài vận cho gia đình.

Đây cũng chính là hình tượng đại diện cho 3 hạnh phúc lớn nhất của con người. Ở đời người cũng chỉ cần có vậy, đã cảm thấy viên mãn, toại nguyện. Nếu như Trung Quốc thường thờ phụng thì tại các gia đình tại Việt Nam hình thức trưng bày tượng Phúc Lộc Thọ trong nhà để cầu mong những điều may mắn, tốt lành.

Truyền thuyết về bộ ba Phúc – Lộc – Thọ

Ông Phúc

Ông Phúc tên thật là Quách Tử Nghi. Thừa tướng đời nhà Đường. Ông xuất thân vốn là quý tộc, sở hữu hàng trăm mẫu ruộng lớn, nhưng suốt cuộc đời ông lại tham gia triều chính. Ông vốn là một quan thanh liêm của triều đình. Ông luôn ghi nhớ đạo nghĩa trung hiếu với vua với nước: “Tôi đúng đạo làm tôi, chồng giữ đạo làm chồng; Con giữ đạo làm con”

Đến cuối đời khi kết thúc sự nghiệp vẻ vang, cả nhà được phong tước vị quan trọng. Ông sống thọ đến năm 83 tuổi và có chắt đời thứ năm (Ngũ đại đồng đường). Con trai nhiều người làm phò mã, con gái nhiều người lấy hoàng tử.

Ông Lộc

Ông Lộc tên thật là Đậu Tử Quân. Ông Lộc được sinh ra tại Giang Tây và làm quan lớn ở thời Thục Hán. Tuy nhiên, ông lại là một tham quan, gia sản của ông đều là do những kẻ nịnh thần, mua quan, bán tước, chạy tội cho chính mình, cho con cháu họ, cho thân tộc.

Ông có thân hình béo tốt, bụng phệ đeo đai ngọc, trông tướng mạo rất oai nghi. Trong nhà ông tuy của cải chất cao như núi nhưng ông lại không có cháu đích tôn. Do vậy ông lo nghĩ buồn rầu sinh bệnh mà chết.

Trước khi chết, ông cũng không nhắm được mắt. Ông than rằng: “Lộc ta để cho ai đây? Ai giữ ấm chân nhang cho tổ tiên, cho bản thân ta?”

Ông Thọ

Ông Thọ tên là Đông Phương Sóc, làm Thừa tường đời Hán. Triết lý làm quan của ông Đông Phương Sóc là quan thì phải lấy lộc. Không lấy lộc thì làm quan để làm gì. Ông coi “buôn chính trị” là buôn khó nhất, lãi to nhất. Nhưng ông vần là quan thanh liêm, ông không nhận đút lót, ông chỉ thích lộc của vua ban thưởng.

Chính vì vậy mà ông không can dự vào các việc triều chính mà chỉ thường xuyên nịnh bợ lấy lòng vua để được ban bổng lộc. Nhiều người bạn hữu khuyên ông làm quan phải góp sức vì triều chính, can gián những việc làm không đúng của vua nhưng ông cho rằng điều đó chẳng không ngoan tí nào lỡ làm vua phật ý lại đem cả ba họ ra chém đầu thì sao?

Chuyện kể lại khi có bổng lộc vua ban ông thường dùng để mua gái đẹp và cưới vợ, trong nhà ông mỹ nữ cũng phải ngang ngửa trong cung. Cuộc sống của ông thanh nhàn không phải lo nghĩ nhiều, sức khỏe lại an khang.
Nên ông sống đến năm 125 tuổi và mất trong cô độc vì vợ con đã mất hết. Khi chết thì chỉ có đứa chút bốn đời lo tang, còn cháu chắt chết hết cả.

Cách đặt tượng gỗ Tam Đa theo phong thủy

Đặt ở hai bên cửa chính: Cách đặt tượng Tam Đa đúng chuẩn phong thủy là đặt hai bên cửa chính, hướng vào bức tường đối diện. Cách đặt này giúp giữ lại nguồn năng lượng tốt cho gia đình và mang đến tài lộc cho cả nhà.

Đặt trong phòng khách: Cách đặt tượng Tam Đa trong phòng làm là đặt sau bàn làm việc và mặt hướng vào trong. Điều này sẽ giúp bạn có thêm niềm tin trong công việc, gặp nhiều may mắn và thành công.

Đặt hướng vào trong phòng: Khi đặt tượng Tam Đa nên đặt hướng mặt vào trong phòng hàm ý mang tiền tài vào nhà.

Đặt trong xe ô tô: Đặt bộ Tam Đa bằng gỗ nhỏ trong xe ô tô hướng mặt về phí người lái mang ý nghĩa bảo vệ gia chủ bình an trên đường.

Tượng Tam Đa cũng có thể đặt gần vị trí của bàn ăn trong gia đình. Nhưng bạn phải đặt trên bàn có chiều cao từ 80 cm trở lên.

Ngoài ra bạn có thể đặt bộ tượng Tam Đa ở vị trí ngồi của bạn để giúp bạn có thể có được sự hỗ trợ lớn nhất của bộ Tam Tiên. Ngoài ra còn giúp bạn giữ tài sản tốt và hoàn thành các ước muốn của bạn.

Cách đặt tượng Tam Đa cũng như các mẫu tượng gỗ phong thủy khác đều phải nên tránh những điều sau để tránh những điều không may mắn cho các thành viên trong gia đình:

  • Không nên đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở những nơi thiếu trang nghiêm như phòng ngủ, nhà vệ sinh… Vì như thế sẽ được xem như là bất kính với các Ngài.
  • Không nên đặt tượng sát mặt đất hoặc những nơi ẩm thấp như chân cầu thang hoặc nhà kho.
  • Không nên đặt tượng Tam Tiên cao hơn đầu người vì đây là các mẫu tượng phong thủy chứ không phải Thần Phật để thờ cúng (chiều cao tốt nhất là khoảng 0.8 – 1 m so với mặt đất)
  • Không nên đốt nhang, vàng mã hay các hành động có tính chất thờ cúng vì tượng Tam Đa mang tính chất phong thủy dùng để trang trí chứ không phải thờ cúng.

Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi bạn có thể lựa chọn được vị trí đặt tượng tốt nhất. Và từ đó có thể mang lại nhiều may mắn cho gia đình bạn.

Xem thêm:

Sự tích và ý nghĩa Tượng Gỗ Tam Đa trong phong thủy

Ý nghĩa Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy bạn nên biết

“Nét đẹp” của nghệ thuật chơi Tượng Gỗ chỉ chuyên gia mới hiểu

Tượng Gỗ Phật Bà Quan Âm có ý nghĩa đặc biệt gì trong phong thủy?

Ý nghĩa đặc biệt của 3 mẫu Tượng Gỗ Quan Âm Bồ Tát phổ biến nhất

Bài viết mới cập nhật: