Cách đặt tượng con cóc ( hay Thiềm thừ )đúng phong thủy năm 2017 (trong nhà, ngoài cơ quan, cửa hàng)

Tượng con cóc hay còn gọi là Thiềm Thừ là một trong những tượng rất được ưa chuộng hiện nay. Nó có ý nghĩa là mong muốn mang tài lộc vào trong nhà.

Hiện nay, có rất nhiều người thờ cúng hay sử dụng các hình tượng khác nhau với những ý nghĩa riêng mang tính chất phong thủy. Trong đó, ý nghĩa mong muốn tài lộc, tiền vào nhà thường sử dụng các tượng hình con cóc, tỳ hưu. Tượng con cóc gỗ hương, tượng con cóc gỗ bách xanh là một trong những hình tượng được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, việc đặt nó ở đâu trong nhà để hợp với phong thủy của năm 2017 thì không phải ai cũng biết.

tượng con cóc gỗ hương

Tượng con cóc hướng vào trong nhà

  1. Một số lưu ý khi đặt tượng con cóc đúng phong thủy năm 2017.

Tượng con cóc thường là hình tượng ngậm tiền ở mồm và ngồi trên giá tài lộc , hai bên sườn được đeo hai xâu tiền cổ và phía sau có thêm 1 chân nên nó còn được gọi với cái tên khác là Thiềm Thừ. Với hình ảnh tượng thiềm thừ gỗ hương, tượng thiềm thừ gỗ bách xanh ngậm tiền như mang ý nghĩa mang tài lộc đến cho gia chủ nên nó được sử dụng để cầu lộc.

Tượng Thiềm Thừ gỗ hương hay tượng Thiềm Thừ gỗ bách xanh thường  được đặt khác với nhiều loại tượng khác . Hướng mặt của tượng loại này thường được đặt để quay vào trong nhà như thể hiện mong muốn tiền lộc đi vào nhà. Vì vậy, tuyệt đối không được đặt tượng loại này quay mặt ra phía ngoài cửa chính hay cửa sổ. Đây là điều kiêng kị bởi nó mang ý nghĩa cõng tiền ra ngoài.

tượng con cóc gỗ bách xanh

Tượng gỗ Thiềm Thừ đặt hướng bàn thổ địa

Ngoài ra, còn có cách khác đặt tượng con cóc gỗ hương hay tượng con cóc gỗ bách xanh ở dưới gầm bàn làm việc, trong két sắt, trong tủ với hướng mặt trước quay vào trong và đằng sau quay ra ngoài cũng được xem là cách đặt phong thủy đúng cách để mang tiền tài đến với người dùng.

  1. Lưu ý khác cần tránh khi đặt tượng con cóc 2017 phù hợp phong thủy.

Theo như quan niệm của phong thủy thì con cóc là con vật thông nhân tính nên nó có khả năng khai quang khá tốt. Vì vậy khi bắt đầu đặt tượng con cóc thì chỉ nên có 1 mình gia chủ hay người sử dụng nó có mặt mà thôi. Ý nghĩa này thể hiện việc cóc nhìn thấy ai đầu tiên sẽ mãi phù hộ cho người đó.

Tuyệt đối tránh việc đặt tượng con cóc ngậm tiền quay mặt ra hướng ngoài cửa. Điều này như tượng trưng cho việc tiền tài ra khỏi nhà.

tượng con cóc gỗ hương

Tránh đặt tượng gỗ con cóc hướng ra ngoài

Với các vị trí như phòng bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh ..mà đặt tượng con cóc sẽ mang lại vận rủi, sự hung dữ…

Với những lưu ý trong việc đặt tượng Thiềm Thừ gỗ hương hay tượng Thiềm Thừ gỗ bách xanh kể trên, Xưởng Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong hy vọng sẽ giúp việc đặt tượng cóc đúng phong thủy và kiêng kỵ khi đặt sẽ giúp bạn có được một năm may mắn đầy tài lộc.

THÔNG TIN LIÊN HỆ ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG
Địa chỉ :Thôn Dư Dụ 2, Xã Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội
Tel : 0912.712.179- 094.558.7576
Website: tuonggomynghedep.com

Mail: tuonggomynghedep@gmail.com
Hotline : 0912.712.179-094.558.7576
Đội ngũ thiết kế mỹ thuật chuyên nghiệp sẽ tư vấn quý khách tại công trình.

Bài viết mới cập nhật: