Cách chưng Tượng Gỗ Thần Tài để tài lộc luôn gõ cửa

Người Việt từ xa xưa vốn rất coi trọng vấn đề tâm linh trontg thờ cúng. Vì vậy ngoài thờ cúng tổ tiên ra thì họ còn thờ các vị thần linh. Họ tin rằng việc làm này sẽ làm cho gia đình luôn được bình an bởi thần linh bảo trợ. Bên cạnh các bức Tượng Gỗ Phật thì Tượng Gỗ Thần Tài luôn xuất hiện ở nhiều gia đình. Vậy ý nghĩa của bức Tượng Gỗ mỹ nghệ này là gì?. Đồng thời khi chưng nó trong nhà chúng ta phải làm gì để có thể đem tài lộc đến. Bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vấn đề này nhé!

Ý nghĩa của tượng Gỗ Thần Tài khi chưng trong nhà

Thần Tài là một hình tượng được xây dựng từ một nhân vật sống dưới thời nhà Thương – Trung Quốc. Ông tên là Triệu Công Minh là một người có nhiệm vụ trông coi việc trừ bệnh ôn dịch và cứu bệnh giúp người. Vì vậy sau khi ông mất đi thì người ta xây dựng hình ảnh của ông như một vị thần. Vậy ý nghĩa của việc tạo nên bức Tượng Gỗ Thần Tài này ra sao?

Đầu tiên Thần Tài là vị thần chuyên cai quản tiền tài. Chính vì vậy người ta tin rằng nếu có bức tượng này trong nhà sẽ giúp gia chủ có được tài lộc như ý. Đặc biệt là những nhà kinh doanh hay buôn bán họ rất tin vào điều này. Do đó bạn sẽ không có gì khó hiểu khi thấy chúng xuất hiện ở cửa hàng hay công ty.

Ngoài ra trong phong thủy Tượng Gỗ Thần Tài có khả năng trấn trạch tốt. Đồng thời nó còn thu hút các nguồn năng lượng tốt vào nhà. Vì vậy luôn tạo ra sự vượng khí cho ngô nhà của bạn, bạn sẽ gặp được nhiều may mắn.

Không những vậy khi chưng Tượng Gỗ cao cấp này trong nhà sẽ mang lại tâm lý tốt hơn cho người chưng. Bởi người xưa có câu ” có thờ thì có lành” vì vậy chắc chắn thờ Thần Tài thì ngài sẽ phù hộ cho đường tài lộc.

Đối với những người làm việc thì việc sở hữu bức Tượng Gỗ Thần Tài sẽ luôn giúp họ thành công. Đồng thời sự nghiệp sẽ được thăng tiến như diều gặp gió.

Cách chưng Tượng Gỗ Thần Tài trong nhà đúng phong thủy

Tượng Gỗ là một trong những vật phẩm đem lại hiệu quả cao trng phong thủy. Chính vì vậy để có thể đem lại những điều như mong muốn thì việc chưng sao cho phù hợp rất quan trọng. Không phải ai cũng biết cách chưng Tượng Gỗ Thần Tài sao cho đem tài lộc đến đâu nhé!. Chính vì vậy để giúp mọi người có thể đơn giản hơn trong việc đặt Tượng Gỗ, hãy theo dõi thông tin sau đây.

Vị trí đặt Tượng Gỗ Thần Tài

Theo các chuyên gia phong thủy thì Tượng Gỗ Thần Tài tốt nhất nên đặt ở phòng khácc. Đây chính là khu vực trung tâm của gia đình bạn và nơi có khí vượng tốt nhất. Do vậy với vị trí này Tượng Gỗ sẽ đem lại hiệu qur cao trong việc trấn trạch đồng thời có thể thu hút tài lộc.

Ngoài ra bạn cũng có thể đặt trong phòng làm việc của mình. Đây cũng là một trong những vị trí lý tưởng để tượng gỗ có thể giúp bạn luôn thành công. Đồng thười sự nghiệp luôn suôn sẻ và thuận buồm xuôi gió.

Không những vậy Tượng Gỗ còn đặt ở vị trí gần với ông địa. Tuy nhiên bạn nhớ đặt Tượng Gỗ Thần Tài luôn nằm ở nên trái khi nhìn từ ngoài vào nhé. Như vậy mới đảm bảo Tượng Gỗ luôn đúng phong thủy trong ngôi nhà.

Đặc biệt bạn phải luôn nhớ dù lựa chọn vị trí nào đi nữa thì cũng cần phải đảm bảo sạch sẽ nhé! Đây là điều cơ bản để giúp bạn tránh bị thần linh trách phạt. Đồng thời ảnh hưởng đến đường tài lộc của bạn.

Xem thêm bài viết liên quan:

Hướng đặt Tượng Gỗ Thần Tài

Ngoài xác định vị trí thì việc chọn hướng đặt Tượng Gỗ phong thủy này cũng rất quan trọng. Để có đem lại hiệu quả cao trong hô tài gọi lộc bạn cần xem hướng nào hợp với tuổi của mình nhất.

Thông thường bạn đặt Tượng Gỗ ở trong phòng khách thì hướng của nó sẽ  trực diện vào cửa chính. Hướng này sẽ giúp gia chủ làm ăn được và trấn trấn tốt hơn.

Tượng Gỗ Thần Tài cũng nên đặt theo hướng Tây Bắc. Đây được xem là hướng sẽ giúp cho bạn luôn có quý nhân phù trợ và giúp đỡ.

Bên cạnh đó nhiều ngườ còn lựa chọn đặt theo hướng Đông Nam. Hướng này được gọi là cung thiên lộc trong ngũ hành. Nếu bạn đặt Tượng Gỗ theo hướng này sẽ giúp cho sự thịnh vượng cho ngôi nhà và gia chủ luôn khỏe mạnh.

Nên mua Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ gì?

Tượng Gỗ ngày nay đang trở thành một thú chơi vô cùng thời thượng. Không chỉ là một sản phẩm nội thất đẹp phổ biến trong mọi gia đình, nó còn có giá trị phong thủy. Chính vì vậy để đem lại nhiều sự lựa chọn cho mọi người từ bình dân cho đến thượng lưu mà có rất nhiều loại gỗ khác nhau. Để sở hữu một bức Tượng Gỗ Thần Tài nghệ thuật giá có thể từ vài triệu cho đến vài chục triệu. Vậy câu hỏi đặt ra là nếu gỗ tốt hiệu quả phong thủy cao hơn đúng không?.

Hoàn toàn không phải đúng như vậy, Tượng Gỗ thuộc hành Mộc cho nên miễn gỗ là được. Dù bạn có sử dụng loại gỗ bình thường hay cao cấp thì hiệu quả phong thủy đều giống nhau.

Tuy nhiên nhiều người vẫn thích gỗ tốt như Tượng Gỗ hương hay Tượng Gỗ Trắc. Đơn giản bởi nếu gỗ chất lượng tốt thì quá trình sử dụng sẽ lâu hơn. Bạn sẽ không lo về việc Tượng Gỗ  sau khi dùng sẽ bị cong hay vênh.

Ngoài ra nếu gỗ tốt thì sẽ không có hiện tượng bị mối mọt ăn. Vì vậy bạn sẽ chưng Tượng Gỗ với thời gian lâu hơn mà không cần phải thay mới.

Không những vậy với những loại gỗ như hương hay hoàng đàn bạn sẽ vô cùng thích khi có nó. Bởi Tượng Gỗ hương có mùi thơm đặc biệt nó sẽ làm không gian nhà bạn trở nên thơm ngát. Đồng thời giúp cho đầu óc của bạn luôn được thư giãn và tỉnh táo.

Tạm kết

Như vậy dù bạn có là người bình dân hay giàu sang thì việc sử dụng Tượng Gỗ không hề kén chọn. Tất cả đều xuất phát từ sở thích cũng như niềm tin vào phong thủy. Hy vọng với bài viết trên đã giúp bạn có những thông tin cần thiết. Ngoài ra có thể hiểu hơn ý nghĩa của Tượng Gỗ Thần Tài trong cuộc sống hay phong thủy. Qua đó biết cách chưng Tượng Gỗ mỹ nghệ này sao cho đúng nhất để đảm bảo phong thủy rồi nhé!

Bài viết mới cập nhật: