Bí quyết bày tượng gỗ Đạt Ma chuẩn phong thủy

2 lượt xem

Tượng gỗ phong thủy đã trở nên rất quen thuộc trong đời sống của người Việt. Một trong số đó là mẫu tượng gỗ Đạt Ma có sức mạnh phong thủy trấn trạch và bảo vệ con người rất hiệu quả. Tượng còn hỗ trợ cho chúng ta có được trí lực dồi dào để vượt lên thử thách đạt được thành công to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống. Bức tượng truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa. Đây còn là mẫu tượng gỗ có vẻ đẹp đầy kỳ bí, đặc biệt lôi cuốn người xem. Do đó sản phẩm này đang được người Việt yêu thích và thường xuyên lựa chọn để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy quý báu. Mọi người đều mong muốn tượng phát huy tối đa các giá trị. Để có được điều này thì chúng ta cần trưng bày tượng sao cho đúng chuẩn phong thủy. Bài viết này xin được chia sẻ về những bí quyết bày tượng gỗ Đạt Ma chuẩn phong thủy đến bạn nhé.

Giải mã các giá trị của hình tượng Đạt Ma trong đời sống người Việt

Hình tượng Đạt Ma hay còn gọi Đạt Ma Sư Tổ có nguồn gốc từ nhân vật lịch sử là vị Thiền Sư có đạo hiệu là Bồ Đề Lạt Ma. Ông là người của nước Nam Thiên Trúc thuộc Ấn Độ ngày nay. Ông chính là vị tổ thứ 28 của đạo Phật. Chữ Đạt Ma trong tiếng Phạn có nghĩa là sự thông tuệ, thấu suốt. Và ông cũng nổi tiếng với sự uyên thâm về Thiền Môn cùng Phật Pháp, tính tình trầm mặc mà quật cường.

Sau này ông rời khỏi quê hương đi về phương Đông để truyền đạo. Đạt Ma Sư Tổ đã đến Trung Hoa. Và ở Tung Sơn, Ngài dành 9 năm thiền định đến khi kết thúc đã lĩnh ngộ đại hạnh. Rồi Ngài tiếp tục hoằng dương Phật pháp và sáng lập ra võ phái Thiếu Lâm. Toàn bộ quá trình này hết sức gian lao và đức Đạt Ma đã dùng đến sự kiên cường, bền bỉ, không khoan nhượng trước bất cứ một nghịch cảnh nào để hoàn thành. Và những việc làm của Ngài đã để lại di sản lưu truyền và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến tôn giáo, võ học cùng văn hóa của vùng Á Đông cũng như toàn thế giới. Công tích lớn lao của đức Đạt Ma Sư Tổ được người sau ngưỡng vọng và mãi tôn sùng cho đến ngày nay.

Vì thế hình tượng Đạt Ma Sư Tổ hay gọi ngắn gọn Đạt Ma chính là biểu trưng cho điều mà con người đề cao và hướng tới. Đó chính là sự thông tuệ, sáng suốt trong suy nghĩ và hành động, sự quật cường đương đầu với thử thách, sự kiên định với mục tiêu đã chọn để đạt đến những thành tựu lớn trong đời người. Đồng thời hình tượng này cũng thể hiện ước mơ của chúng ta suốt bao đời qua đối với bản thân, gia đình và những người thân quý. Đó là có được sự bảo vệ, hỗ trợ để thuận lợi đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống của mỗi người.

Đây là mong ước rất hợp lý trong bất cứ thời đại và xã hội nào. Nhất là hiện nay khi chúng ta đang ở trong thời đại kinh tế bùng nổ mang đến những cơ hội đi cùng với khôn ít nguy cơ. Chúng ta có thể tìm thấy nơi hình tượng về Ngài nguồn cảm hứng để nỗ lực phấn đấu. Cũng lại nhờ ở hình tượng này chúng ta thấy được điểm tựa về mặt tinh thần để có thể đối mặt với mọi biến thiên của xã hội và có được thành công cho mình.

Hình tượng Đạt Ma không chỉ có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong văn hóa của người Á Đông. Mà hình tượng này còn có vai trò quan trọng và sức mạnh lớn lao trong thuật phong thủy rất được người Á Đông tin dùng. Bởi Đạt Ma Sư Tổ là đại diện cho Chính Pháp của nhà Phật. Ở nơi Ngài có ý chí rất cương quyết đối đầu không khoan nhượng với điều tà ác. Võ công lẫy lừng của Ngài khi sáng lập ra môn phái Thiếu Lâm. Vậy nên hình tượng về Ngài ẩn chứa nguồn chính khí cực kỳ sung mãn. Và nguồn chính khí này không chỉ ngăn chặn, chế hóa, triệt tiêu các luồng khí vận xấu mà còn có hỗ trợ trí lực cho con người rất hiệu quả. Từ đó con người được bảo vệ và hỗ trợ để thuận lợi đạt được thành công trong cuộc sống. Do đó hình tượng Đạt Ma thường xuyên được dùng trong thuật phong thủy để trấn trạch và giúp hỗ trợ thăng tiến trong sự nghiệp của con người.

Tượng gỗ Đạt Ma rất được ưa chuộng hiện nay

Hình tượng Đạt Ma trở thành nội dung quen thuộc được thường xuyên thể hiện trên các tác phẩm nghệ thuật, đồ mỹ nghệ, đồ phong thủy. Và một trong số đó là tượng gỗ Đạt Ma. Đây là mẫu tượng gỗ thể hiện hình tượng Đạt Ma với các điển tích khác nhau. Điểm chung là tượng luôn truyền tải đầy đủ những giá trị căn bản nhất trong ý nghĩa nhân văn của hình tượng này. Vì thế đây luôn là những sản phẩm văn hóa mang tinh thần Phật giáo và Võ Học rất được trân trọng.

Và tượng khắc họa hình tượng Đạt Ma có nguồn chính khí sung mãn. Nguồn chính khí này kết hợp với nguồn linh khí từ gỗ quý dùng tạc tượng. Điều này tạo nên sức mạnh phong thủy tổng thể của tượng gỗ càng trở lên mãnh liệt. Thêm việc tượng được trưng bày theo các quy tắc chuẩn phong thủy. Hết thảy tạo lên sức mạnh cực kỳ lớn lao của tượng gỗ Đạt Ma trong thuật phong thủy. Đây chính là tượng gỗ trấn trạch hàng đầu đặc biệt hiệu quả trong việc bảo vệ con người khỏi các điều hung hiểm. Đồng thời tượng cũng hỗ trợ con người thuận lợi trong việc phát triển sự nghiệp và đạt được cuộc sống thành công viên mãn.

Đây còn là mẫu tượng gỗ có vẻ đẹp rất đặc, mang đến cho người chiêm ngưỡng một cảm nhận cực kỳ huyền bí và cực kỳ lôi cuốn. Điều này có được là ở thần thái rất đặc trưng của đức Đạt Ma được thể hiện trên tượng. Mỗi bức tượng với hình ảnh đức Ngài có những dáng vẻ, tư thế khác nhau. Bao gồm như Ngài đang tọa thiền, giáo hóa hay thế võ…Những dáng vẻ này tuy có sự tĩnh tại hay cương mãnh thì đều cho thấy sự thâm sâu trong trí tuệ và sự kiên cường với chính pháp của Ngài. Điểm đặc sắc và thu hút người nhìn vào nhất chính là đôi mắt của đức Đạt Ma. Đôi mắt ngài thâm sâu không thấy đáy, tựạ như nhìn vào hư không mà thấu suốt mọi lẽ trên đời.

Và để có được những bức tượng gỗ tuyệt vời như thế là một quá trình hết sức công phu. Khi các nghệ nhân bằng bàn tay tài hoa và óc sáng tạo tuyệt vời đã nắm bắt được nét nguyên sơ độc đáo của từng chất liệu gỗ quý ở màu sắc, đường vân..để tạo ra những bức tượng với điểm nhấn riêng biệt. Các đường nét thể hiện thần thái của bức tượng luôn rất tinh xảo khi thì mềm mại, trau chuốt khi thì cực kỳ sắc nét. Toàn bộ đã làm nên những bức tượng có tính thẩm mỹ cực cao. Đây xứng đáng là những tượng gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ nghệ thuật đáng trân trọng.

Do những ưu điểm đặc sắc về giá trị văn hóa, sức mạnh phong thủy và tính thẩm mỹ của tượng gỗ Đạt Ma. Nên người Việt ngày càng yêu thích và ưa chuộng sản phẩm này cho cuộc sống của mình. Nhất là những người làm chính khách, doanh nhân hay những người quan tâm về Thiền Phái Phật Môn và người yêu thích võ học càng đặc biệt ưa chuộng tượng gỗ này. Sản phẩm này thường được trưng bày rộng khắp từ nhà riêng đến cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh… Mọi người vừa dùng tượng với mục đích phong thủy vừa để trang trí nội thất. Đây chính là món đồ trang trí nội thất giúp nâng cao vẻ đẹp của mọi kiến trúc nội thất với các phong cách khác.

tượng gỗ Đạt Ma còn thường được sử dụng để biếu, tặng vào những dịp trọng đại trong cuộc sống. Đây là món quà đầy sang trọng, đẳng cấp dành cho các dịp sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, khai trương hay các dịp vui lớn nói chung. Tượng chính là một lời chúc đầy tốt lành về sự bảo vệ, hỗ trợ để thuận lợi đạt được thành công lớn trong sự nghiệp và có cuộc sống viên mãn sẽ đến với người nhận quà.

Có thể bạn quan tâm : 

Bí Quyết bày tượng gỗ Đạt Ma chuẩn phong thủy

Người Việt đặc biệt trân quý và rất ưa chuộng trưng bày tượng gỗ Đạt Ma cho mục đích phong thủy và nâng tầm vẻ đẹp của không gian nội thất. Và để có được một bức tượng thật sự ưng ý hẳn chúng ta đã phải tốn thời gian, công sức và một khoản tài chính không nhỏ. Do đó ai cũng mong muốn việc trưng bày tượng gỗ đạt hiệu quả nhất, tượng sẽ phát huy tối đa các giá trị. Để thực hiện điều đó chúng ta cần đặt tượng đúng theo các quy tắc của thuật phong thủy. Sau đây là những bí quyết bày tượng gỗ Đạt Ma chuẩn phong thủy.

Tượng gỗ Đạt Ma cần trưng bày tại không gian tập trung nhiều khí vận nhất

Tượng gỗ Đạt Ma nên đặt tại phòng khách của tư gia. Đây là nơi trang trọng và thu hút, tập trung các luồng khí vận nhất trong nhà. Đặt tượng ở đây sẽ phát huy chính khí ngăn chặn các luồng khí vận xấu xâm nhập vào trong nhà. Đồng thời tượng sẽ hỗ trợ mọi thành viên trong nhà có nhiều trí, lực để dễ dàng vượt qua thử thách, thuận lợi đạt được thành công trong cuộc sống.

Tượng gỗ nên đặt tại phòng làm việc ở nhà riêng. Đây là nơi con người tiếp tục giải quyết công việc, phát triển sự nghiệp khi về nhà. Đặt tượng ở đây sẽ bảo vệ con người trong khi đang làm việc không bị những điều hung hiểm, phiền nhiễu gây hại. Tượng cũng hỗ trợ người đang làm việc có nhiều trí lực, suy nghĩ, hành động, đưa ra quyết định chuẩn xác. Từ đó con người thuận lợi phát triển làm ăn, có sự thăng tiến mạnh mẽ về công danh sự nghiệp.

Phòng đọc sách cũng có chức năng gần giống như phòng làm việc. Bởi thế có thể áp dụng nguyên lý đặt tượng giống như ở phòng làm việc.

Tượng gỗ đặt trong các không gian tiếp khách, giao dịch công việc và nơi làm việc trong cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh sản xuất…Đặt tượng ở đây sẽ giúp bảo vệ và hỗ trợ mọi người trong quá trình làm việc Từ đó giúp thúc đẩy sự phát triển chung cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh mạnh mẽ và bền vững.

Ngoài ra tượng gỗ Đạt Ma cần đặt vào những không gian đang tồn tại các nguồn khí vận xấu ở ngay trong các tòa kiến trúc. Khi đó tượng sẽ giúp khắc chế, hóa giải, triệt tiêu các luồng khí vận xấu trong các không gian đó.

Tượng gỗ Đạt Ma cần trưng bày tại phương hướng tốt cho gia chủ

  • Tượng gỗ Đạt Ma nên đặt theo hướng của ngôi nhà để bảo vệ nơi này tránh bị các luồng khí vận xấu xâm nhập.
  • Tượng gỗ nên đặt tại phương hướng tương sinh rồi đến tương hợp với bản mệnh của gia chủ hay chủ sở hữu kiến trúc. Điều này giúp tượng bảo vệ và hỗ trợ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh…một cách tốt nhất.
  • Tượng nên đặt tại các phương hướng thuộc Cửu Cung cố định như sau. Cung Quý Nhân ở hướng Tây Bắc chủ về sự giúp đỡ, Cung Danh Vọng ở hướng Nam chủ về sự nghiệp.
  • Tượng gỗ nên đặt ở các Cung Vị Tốt trong Cửu Cung tùy biến theo bản mệnh bát quái nhập Trung Cung của gia chủ để phát huy sức mạnh bảo vệ, hỗ trợ con người tốt nhất.
  • Tượng cũng nên đặt tại các Cung Vị xấu trong Cửu Cung tùy biến để khắc chế, hóa giải, triệt tiêu khí vận xấu tại các Cung này.

Tượng gỗ Đạt Ma cần bày tại vị trí phát huy tốt nhất sức mạnh phong thủy

Vị trí đặt tượng gỗ Đạt Ma để phát huy tối đa nhất sức mạnh phong thủy. Đó chính là tượng đặt ở trong phòng khách ở nơi mọi người dễ quan sát nhất và đặc biệt là hướng nhìn thẳng ra cửa chính. Khi đó tượng sẽ phát huy sức mạnh phong thủy bảo vệ và hỗ trợ tốt nhất lên chúng ta.

Tượng gỗ này cũng nên đặt ở sau lưng hay bên cạnh bàn làm việc để bảo vệ và hỗ trợ tốt nhất cho chúng ta vào những lúc làm việc.

Tượng nên đặt ở trên bàn hay giá đỡ, kệ, tủ cao tầm 1 m. Điều này là để đảm bảo cho thấy sự trân trọng và tôn kính tượng của con người. Có vậy tượng mới phát huy tốt nhất sức mạnh phong thủy.

Tượng gỗ Đạt Ma cần bày tại nơi có điều kiện môi trường đảm bảo

  • Tượng gỗ cần đặt ở nơi có đủ ánh sáng để chúng ta có thể dễ dàng chiêm ngưỡng.
  • Tượng cần đặt ở nơi khô ráo, không tiếp xúc trực tiếp với môi trường tự nhiên. Điều này sẽ giúp tượng đảm bảo độ bền đẹp và sức mạnh phong thủy được phát huy tối đa.

Tượng gỗ Đạt Ma cần bảo dưỡng thật tốt

Tượng gỗ Đạt Ma cần được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên và kiểm tra để đảm bảo không bị hư hại. Nếu tượng có hỏng hóc thì cần sửa chữa để trở về nguyên trạng nhanh nhất có thể. Điều đó giúp tượng gỗ giữ vững được tính thẩm mỹ cùng sức mạnh phong thủy được bảo toàn tốt nhất.

Địa chỉ cung cấp tượng gỗ Đạt Ma uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam

Tượng gỗ Đạt Ma có nhiều ưu điểm đặc sắc và được người Việt rất ưa chuộng trong đời sống. Do vậy nhu cầu tiêu dùng của sản phẩm này ngày càng tăng cao. Thị trường của sản phẩm này đang rất phát triển với rất nhiều các thương hiệu khác nhau.

Hiện nay, tại Hà Nội có thương hiệu điêu khắc tượng gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá có uy tín, chất lượng cao hàng đầu Việt Nam. Ở đây đang cung cấp những tranh gỗ, tượng gỗ tuyệt đẹp cùng giá thành cực kỳ phải chăng phù hợp mọi nhu cầu của bạn. Những băn khoăn của bạn về các vấn đề liên quan phong thủy của sản phẩm cũng sẽ được đội ngũ tư vấn viên giàu kiến thức ở đây giải đáp kỹ lưỡng.

Kết luận

Tượng gỗ Đạt Ma có ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng sức mạnh phong thủy lớn lao và một vẻ đẹp đặc biệt đầy lôi cuốn. Do đó người Việt rất trân trọng, yêu thích và  ưa chuộng sản phẩm này. Để tượng gỗ phát huy tối đa các giá trị đặc sắc. Vậy thì chúng ta cần trưng bày tượng theo đúng các quy tắc của thuật phong thủy. Hy vọng những điều bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn trưng bày tượng gỗ Đạt ma một cách hiệu quả nhất. Đến với Cường Phong, nhất định bạn sẽ hài lòng khi lựa chọn được tượng gỗ Đạt Ma tuyệt vời.

Có thể bạn quan tâm :

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *