Bất ngờ về ý nghĩa Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo trong cuộc sống

13 lượt xem

Nếu bạn là người Việt Nam chắc hẳn hình ảnh Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn không còn lạ lẫm. Là một trong vị tướng tài ba của đời nhà Trần với nhiều công lao to lớn. Trong đó phải kể đến 3 lần đánh thắng quân Nguyên Mông đem lại hòa bình cho đất nước. Do đó không chỉ là một nhân vật có thật trong lịch sử mà ông còn được nhân dân tôn sùng là một vị thánh. Để tưởng nhớ công lao của ông nhân dân ta đã dùng Tượng Gỗ của ông chưng hoặc thờ cúng. Cho đến ngày nay Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo vẫn rất được nhiều người lựa chọn để trong nhà. Vậy ý nghĩa của Tượng Gỗ này trong cuộc sống như thế nào?. Hãy theo dõi những thông tin sau đây để có thể hiểu rõ hơn nhé!

Ý nghĩa về Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo bạn nên biết

Dựa trên hình ảnh về một nhân vật có thật trong lịch sử Việt Nam. Tượng Gỗ Hưng Đạo Vương được tạo tác ra thành nhiều tác phẩm khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Bạn có thể dùng Tượng Gỗ này chưng hặc thờ cúng ở trong nhà. Vậy ý nghĩa của bức tượng này là gì?. Những thông tin sau đây sẽ rất có ích cho bạn đấy.

Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo có ý nghĩa về lịch sử

Đầu tiên bạn có thể thấy rằng đối với chúng ta Trần Hưng Đạo là một anh hùng trong lịch sử. Chính vì vậy sự xuất hiện của ông trong mỗi gia đình mang ý nghĩa lịch sử rất lớn.

Để tưởng nhớ về vị tướng tài ba với những cống hiến hiển hách trong lịch sử người ta dùng Tượng Gỗ của ông để thờ. Không những vậy nó còn giúp cho đời sau luôn nhớ đến công lao của ông đối với đất nuốc.

Đồng thời khi nhìn vào Tượng Gỗ Hưng Đạo Vương còn là tấm gương để thế hệ sau noi theo. Qua đó không ngừng học tập và rèn luyện bản thân trở thành người có ích cho nước nhà.

Ngoài việc làm đẹp cho phòng khách thêm sang trọng ra Tượng Gỗ còn là vật lưu niệm. Đây sẽ là một tác phẩm nghệ thuật mà con cháu đời sau không thể nào quên.

Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo có ý nghĩa về phong thủy

Bên cạnh ý nghĩa lịch sử thì Tượng Gỗ Trần Hưng Đao có có giá trị phong thủy rất lớn. Hưng Đạo Vương với khuôn mặt uy nghi thần thái đem lại khả năng trấn trạch cao.

Ngoài ra với bức Tượng Gỗ nghệ thuật này trong nhà sẽ tạo ra sự cân bằng ngũ hành âm dương trong nhà. Đồng thời nó còn có tác dụng tạo ra những nguồn nawmh lượng tốt trong nhà, do đó giúp gia chủ gặp nhiều may mắn.

Đặc biệt được tạo tác từ một nhân vật thần thánh hóa cho nên Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo có khả năng xua đuổi các thế lực xấu. Bên cạnh đó nó sẽ giúp cho gia chủ được bình an trong cuộc sống.

Nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng Tượng Gỗ cao cấp này còn có tác dụng hô tài gọi lộc về cho gia chủ. Do đó những người kinh doanh hay doanh nhân thường rất thích bức tượng này.

Không những vậy Tượng Gỗ Hưng Đạo Vương còn có tác dụng trấn áp hành Kim. Do đó luôn mang lại sức khỏe và sự êm ấm trong gia đình người sở hữu.

Xem thêm bài viết liên quan:

Những lưu ý khi chưng Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo trong nhà

Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo cũng giống như các  bức Tượng Gỗ phong thủy khác. Ngoài tác dụng tạo ra sự độc đáo cho phòng khách của bạn thì khả năng trấn trạch rất lớn. Vì vậy đây sẽ là những lưu ý rất cần thiết khi bạn muốn rước Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo về nhà.

Vị trí đặt Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo đem lại khả năng trấn trạch cao

Để tạo ra được nguồn năng lượng tốt trong phong thủy chúng ta nên đặt Tượng Gỗ ở phòng khách. Hướng của Tượng Gỗ ra cửa chính của nhà. Bởi theo các chuyên gia phong thủy các năng lượng xấu đều vào nhà từ hướng này. Do đó để có thể xua đuổi các yếu tố tà đạo từ ngoài vào nhà thì vị trí này là hợp lý nhất.

Ngoài ra nên đặt Tượng Gỗ trên một chiếc kệ hay bàn nhỏ có kích thước phù hợp. Việc làm này sẽ giúp đem lại khả năng trấn trạch tốt hơn.

Chúng ta hãy đặt Tượng Gỗ ở những vị trí sạch sẽ và thoáng mát trong ngôi nhà. Vị trí càng tôn nghiêm bao nhiêu thì sẽ làm tăng hiệu quả trong phong thủy của Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo.

Đặc biệt bạn cũng có thể đặt Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo trong phòng làm việc. Tượng Gỗ sẽ có tác dụng đem lại sự nghiệp thành công như ý cho bạn. Đồng thười giúp bạn tránh khỏi kẻ gian hãm hại trong công việc hay kinh doanh.

Những nơi yên tĩnh mới phù hợp với Tượng Gỗ Hưng Đạo cho nên không đặt tượng ở chợ, nhà hàng… Để tránh làm ảnh hưởng đến sự linh thiêng và giá trị phong thủy của Tượng Gỗ cao cấp này.

Vị trí cấm kỵ tuyệt đối không nên đặt Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo

Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo là một vật phẩm phong thủy linh thiêng. Do vậy khi đặt Tượng trong nhà gia chủ cần tìm hiểu kỹ về hướng cũng như tuổi của mình để chưng. Việc tyimf hiểu kỹ sẽ giúp bạn tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy. Ngoài ra còn đảm bảo đem lại hiệu quả cao trong việc trấn trạch cho ngôi nhà.

Do vậy bạn tuyệt đối không đặt Tượng Gỗ vào những vị trí như phòng ngủ hay phòng ăn nhé. Đây là những nơi rất cấm kỵ trong phong thủy. Nó không chỉ là sự bất kính với vật phong thủy mà còn làm mất hiệu quả của nó trong sử dụng. Vì vậy bạn hãy lưu ý không nên quên điều này nhé.

Ngoài ra Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo không nên đặt ở dưới đất, bởi nó sẽ không đem lại khả năng trấn trạch. Đặc biệt là không thể xua đuổi nguồn năng lượng xấu đi từ cửa chính vào nhà. Do vậy gia đình bạn luôn gặp những điều không hay và thường xuyên bị quấy nhiễu.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng chơi Tượng Gỗ không chỉ đơn giản là thỏa mãn sự đam mê của mình. Đó còn chính là sự tin vào tín ngưỡng cũng như phong thủy khi sử dụng. Vì vậy với việc lựa chọn bất kỳ Tượng Gỗ mỹ nghệ nào để chưng trong nhà bạn cũng nên xem xét kỹ về ý nghĩa của nó. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu hơn về Tượng Gỗ Trần Hưng Đạo. Đồng thời tránh phạm phải những điều cấm kỵ khi chưng Tượng Gỗ này trong nhà.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *