Bất ngờ về nguồn gốc của Tượng Gỗ Tam Đa

Đối với những tín đồ đam mê Tượng Gỗ thì chắc hẳn không thể bỏ Tượng Gỗ Tam Đa. Bởi đây được xem là bức Tượng không những đẹp, mà còn có ý nghĩa phong thủy rất lớn. Không chỉ đem lại khả năng trấn trạch cao mà nó còn giúp đem lại tài lộc và sức khỏe…Vì vậy sự xuất hiện của ba ông Phúc – Lộc – Thọ không còn xa lạ nữa. Tuy nhiên cũng không phải ai cũng biết rõ nguồn gốc của Tượng Gỗ Tam Đa từ đâu?. Vì vậy bài viết sau chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về Tượng Gỗ phong thủy này nhé!.

Nguồn gốc của Tượng Gỗ Tam Đa bạn nên biết

Tượng Gỗ Tam Đa hay còn gọi là Tượng Gỗ Phúc- Lộc -Thọ. Đây là Tượng Gỗ có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng lại được rất ưa chuộng tại các nước Châu Á trong đó có Việt Nam. Theo các ghi chép lại hình ảnh ba ông Phúc- Lộc -Thọ gắn liền với những truyền thuyết sau.

Truyền thuyết thứ nhất về nguồn gốc của Tượng Gỗ Tam Đa

Vào thời đại Trung Quốc cổ xưa có vị vua trị vì gọi là vua Nghiêu. Dưới thời đại của vua Nghiêu thịnh trị nhân dân luôn được thái bình và ấm no. Không bao giờ xảy ra chiến tranh hay đói khát. Vì vậy mà người dân rất yêu quý và tôn kính vua Nghiêu.

Nhân dịp xuân về vua Nghiêu ghé thăm vùng Hoa Phong, để xem cuộc sống của dân tình thế thái. Tại đây vua đi đến đâu người dân đều rất vui và thay nhau chúc những lời tốt đẹp. Không chỉ là sinh được nhiều quý tử, trường thọ mà cả tài lộc. Vua Nghiêu rất vui nhưng không dám nhận những lời chúc này.

Thay vào đó vị vua anh minh này, đã gộp những lời chúc này thành “đa Phúc – đa Tài – đa Lộc” và gửi đến trăm dân. Đây được xem là lời chúc vô cùng ý nghĩa đối với người nhận. Chính vì vậy mà sau này người dân mỗi dịp xuân về thường chúc nhau  những điều này gọi chung là Tam Đa. Cũng từ đó truyền thuyết Tam Đa ra đời và để thay cho những lời chúc tốt đẹp này người ta đã tạo ra Tượng Gỗ Tam Đa.

Truyền thuyết thứ hai về nguồn gốc của Tượng Gỗ Tam Đa

Đây là một trong những truyền thuyết gắn liền với những con người có thật của lịch sử Trung Quốc. Tuy sinh ra trong ba thời đại khác nhau, nhưng hình ảnh ông Phúc- Lộc -Thọ luôn đi cùng nhau. Bởi nếu tách ra nó sẽ không còn có ý nghĩa nữa.

  • Ông Phúc: Đây là một vị quan thanh liêm làm dưới thời Đường Cao Tổ. Tuy làm quan to trong triều đình nhưng không bao giờ ăn đút lót hay tham ô. Không những vậy ông còn hay giúp đỡ người nghèo, cũng như tạo công ăn việc làm cho nhân dân. Dù thanh liêm nhưng cuộc sống của ông vô cùng hạnh phúc, con cháu đầy nhà và đều rất có hiếu.
  • Ông Lộc: Cũng xuất thân là vị quan có chức quyền lớn dười đời Tấn. Tiền của ông không bao giờ hết. Càng giàu có bao nhiêu thì ông Lộc càng buồn bấy nhiêu, bởi không có người nối dõi tông đường. Do đó khi ông mất đi rất cô độc, đồng thời tài sản đều rơi vào tay người khác.
  • Ông Thọ: Là một thượng thư đời Hán nổi tiếng rất tài giỏi và thanh liêm. Cuộc đời của ông vô cùng thuận lợi và nhận được bổng lộc của vua ban. Tuy nhiên cuộc đời của ông cũng vô cùng cô độc đến 125 tuổi. Do đó khi mất đi không có vợ con bên cạnh mà cháu đích tôn phải lo liệu tất cả.

Hình ảnh ba ông chính là mơ ước của con người. Vì vậy mà người ta đã tạo tác ra Tượng Gỗ Tam Đa để mong có được ba điều này trong cuộc sống. Đó chính là con cháu đầy nhà – tài lộc – trường thọ.

Mua Tượng Gỗ Tam Đa ở đâu đẹp, chất lượng

Mua Tượng Gỗ Tam Đa ở những đơn vị uy tín

Tượng Gỗ Tam Đa có khả năng trấn trạch cho ngôi nhà. Đồng thời khi đặt Tượng Gỗ phong thủy này trong nhà, còn giúp thu hút tài lộc cũng như may mắn cho gia chủ…Chính vì vậy mà đa số khách hàng rất thích sở hữu bức Tượng Gỗ cao cấp này trong nhà của mình.

Để có được bức Tượng Gỗ Tam Đa đẹp và chất lượng tốt ,việc tìm mua tại các đơn vị uy tín rất cần thiết. Việc này không những giúp bạn có được sản phẩm như ý mà còn yên tâm về chất lượng gỗ.

” Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” luôn là phương châm kinh doanh của những đơn vị uy tín. Do đó bạn không lo về giá cả cũng như chất lượng gỗ kém.

Xem thêm bài viết liên quan:

Cường Phong – đơn vị cung cấp hàng đầu về Tượng Gỗ

Với thị trường đồ gỗ mỹ nghệ như hiện nay, thì việc mua Tượng Gỗ Tam Đa không khó. Những cái khó ở đây chính là làm sao mua được Tượng Gỗ đẹp mà chất lượng tốt. Do đó mà khiến rất nhiều người mua đau đầu trong việc lựa chọn.

Cường Phong là một trong những địa chỉ mà bạn có thể yên tâm khi mua Tượng Gỗ Tam Đa. Bởi đây là một trong những đơn vị chuyên cung cấp Tượng Gỗ mỹ nghệ uy tín. Ngoài Tượng Gỗ Tam Đa khách hàng còn tìm được mọi loại Tượng Gỗ phong thủy tại đây.

Tất cả những mặt hàng tại Cường Phong, đều được tạo tác hoàn toàn bằng thủ công. Ngoài ra còn được làm ra bởi những người nghệ nhân điêu khắc có tay nghề.

Cường Phong còn có chương trình hậu mãi không phải đơn vị nào cũng có. Đó chính là tư vấn, bảo trì và làm mới Tượng Gỗ hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt chưa có đơn vị nào lại có giá Tượng Gỗ vô cùng hấp dẫn như Cường Phong.

Ngoài ra với website: tuonggomynghedep.com khách hàng có thể đơn giản đặt mua hàng. Bên cạnh đó Cường Phong còn có đội ngũ nhân viên tư vấn cho khách hàng, lựa chọn Tượng Gỗ sao cho phù hợp phong thủy nhất.

Tạm kết

Tượng Gỗ Tam Đa ngày nay đã trở thành một nội thất rất phổ biến trong nhiều gia đình. Không chỉ gắn với những truyền thuyết có thật mà còn rất ý nghĩa với người chơi. Sự xuất hiện của Tượng Gỗ ba ông Tam Đa trong nhà sẽ giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ. Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp bạn đơn giản hơn khi việc tìm mua một bức Tượng Gỗ như ý. Không những đẹp mà còn giúp mang lại những điều mà mình mong muốn nhất trong cuộc sống.

Bài viết mới cập nhật: