Bật mí bạn cách đặt Tượng Gỗ Đạt Ma sư tổ “chuẩn” phong thủy

8 lượt xem

Cách đặt các bức tượng gỗ phong thủy luôn là vấn đề khó đối với người chơi tượng. Đặc biệt là đối với một đất nước coi trọng phong thủy như nước ta. Các bức tượng phải được đặt chuẩn phong thủy thì mới xua đuổi những vận xui, đem lại những may mắn và tài lộc cho gia chủ. Dưới đây chúng tôi xin bât mí cho bạn cách đặt tượng gỗ Đạt Ma sư tổ đúng theo phong thủy.

Ý nghĩa của tượng gỗ Đạt Ma Sư Tổ

Trong phong thủy thì dù được ở hình thái nào thì tượng gỗ Đạt Ma Sư Tổ luôn được thể hiện ý nghĩa phong thủy là trấn trạch và bảo vệ gia đình chống lại tà ma ngoại đạo và sát khí xâm nhập trong nhà.

Hình tượng Ngài xuất hiện với bộ râu dày và xồm xoàm, khoác áo choàng, đi trân trần, tay cầm thiền trượng. Đôi mắt của Ngài rất đặc biệt. Đôi mắt của Sư Tổ Đạt Ma rất to và sâu, giống như đang nhìn về một nơi xa.

Người ta quan niệm, tuọng gỗ Đạt Ma có thần thái càng hung dữ sẽ có hiệu quả trấn trạch càng cao. Khi điêu khắc một pho tượng gỗ Đạt Ma đẹp người nghệ nhân gặp khó khăn lớn nhất là điêu khắc đôi mắt Ngài. Đôi mắt của Sư Tổ Đạt Ma thường to và sâu thẳm, thần thái như đang nhìn vào hư vô, đôi mắt trừng trừng bất động và như có nhãn lực vô hình khiến người ta phải khiếp sợ.

Ngoài ý nghĩa phong thủy trấn trạch và bảo vệ gia đình chống lại tà ma ngoại đạo và sát khí xâm nhập trong nhà thì tượng gỗ Đạt Ma còn nhiều ý nghĩa phong thủy khác:

  • Tượng Đạt Ma khất thực

Tượng gỗ Đạt Ma khất thực nhắc nhở con người phải biết tu tâm, dưỡng tính, tuyệt đối không vì lợi ích trước mắt mà đánh mất bản thân mình.

  • Tượng Đạt Ma quá hải

Hình ảnh tượng gỗ Đạt Ma quá hải mang ý nghĩa giác ngộ Phật tính cao, kiên định và vững vàng. Là lời nhắc nhở làm việc phải luôn kiên trì đến cùng và giữ ý chí vững vàng. Đừng vì một chút sóng gió mà nản lòng, để lỡ nhiều điều và may mắn trong cuộc sống.

  • Tượng Đạt Ma thế võ hoặc Đạt Ma hàng long

Hình ảnh Tổ Sư Đạt Ma trong thế võ hay hàng long thể hiện tư thế oai hùng và anh dung chiến thắng mọi cái xấu, cái ác. Ý nghĩa của tượng là giúp gia chủ phát huy sức mạnh tiềm năng bên trong cong người, đó là sức mạnh để chiến thắng mọi kẻ thù và sự gian ác trong cuộc sống. Luôn trong tư thế mạnh mẽ và sẵn sàng chiến đấu chống lại mọi sóng gió của cuộc đời, đánh bay nhưng vận xui rủi trong cuộc sống.

  • Tượng gỗ Đạt Ma với một chiếc giày

Sự tích Tổ Sư Đạt Ma với một chiếc giày được kể qua nhiều phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, ở phiên bản nào thì với hình tượng Đạt Ma với một chiếc giày đều mang ý nghĩa là mang đến sự bình an, may mắn và bảo vệ cho gia chủ.

  • Tượng Đạt Ma ngồi thiền

Cuộc đời Đạt Ma Sư Tổ từng trải qua 9 năm quay mặt vào vách đá để ngồi thiền. Qua hình ảnh đó thể hiện sự tĩnh tâm và tập trung tinh thần cao độ. Người ta đặt tượng Đạt Ma ngồi thiền trong để cầu mong sự an tĩnh thực sự trong nội tâm. Luôn bình tĩnh trước mọi cám dỗ cũng như những sóng gió để có thể vượt qua một cách dễ dàng và tốt nhất.

Vị trí đặt tượng Đạt Ma sư tổ

Những vị trí đẹp để đặt tượng Đạt Ma sư tổ

Nên đặt tượng gỗ Đạt Ma sư tổ trong phòng khách lớn, hướng ra cửa chính. Cửa chính là hướng chính diện, là nơi thu hút tà ma ngoại đạo và năng lượng xấu vào nhà. Đặt tượng Đạt Ma ở phòng khách hướng ra cửa chính giúp trấn trạch nhà, đuổi những vận khí xấu. Đặt biệt là thể hiện sự tôn trọng đối với Ngài.

Nên đặt tượng Đạt Ma sư tổ ở những nơi có năng lượng không tốt. Sức mạnh của Đạt Ma sư tổ sẽ trấn áp các nguồn năng lượng xấu này để bảo vệ cho gia đình bạn.

Ngoài ra bạn có thể đặt tượng gỗ Đạt Ma trong phòng làm việc nhằm bảo vệ gia chủ khỏi kẻ tiểu nhân gièm pha và nâng cao sức manh tinh thần của gia chủ.

Những điều nên tránh khi đặt tượng Đạt Ma sư tổ trong nhà

  • Không được đặt tượng dưới nền nhà, nên đặt tượng ở vị trí cao 70 cm so với nền nhà trở lên. Khi dọn dẹp không được đặt tượng xuống nền nhà.
  • Không được đặt tượng gần nhà vệ sinh, nhà kho hay hướng mặt tượng ra nhà vệ sinh, nhà kho.
  • Không đặt tượng ở những nơi không sạch sẽ như nhà bếp, phòng ăn, phòng tắm.
  • Không được đặt tượng ở nơi không trang nghiêm như phòng ngủ, dưới gầm cầu thang hay sát với cầu thang.

Mong rằng qua chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích được phần nào về cách bày trí tượng. Và từ đó mang lại được thật nhiều tài lộc về cho gia đình bạn.

Xem thêm:

Ý nghĩa Tượng Gỗ Đạt Ma trong phong thủy bạn nên biết

Top 10 mẫu Tượng Gỗ “làm mưa làm gió” trên thị trường năm 2019

Mẹo làm sạch Tượng Gỗ đơn giản và nhanh gọn mà bạn nên biết

Tại sao Tượng Gỗ Phong Thủy ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn?

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *