7 Điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ Quan Công

3 lượt xem

Việc trưng bày tượng gỗ phong thuỷ đã trở nên hết sức phổ biến trong cuộc sống của người Việt. Trong đó có mẫu tượng gỗ Quan Công chứa đựng chính khí, vượng khí, tài khí rất sung mãn. Tượng cũng truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa của cuộc sống. Sản phẩm này còn là tác phẩm nghệ thuật với vẻ đẹp cực kỳ lôi cuốn. Do vậy người Việt rất ưa chuộng trưng bày sản phẩm này để trấn trạch, chiêu tài giúp phát triển sự nghiệp cho bản thân cùng gia đình và những người yêu quý. Để tượng gỗ phát huy tốt nhất các giá trị văn hoá, tính thẩm mỹ và đặc biệt nhất là sức mạnh phong thuỷ. Chúng ta cần phải trưng bày tượng theo các quy tắc chuẩn xác của thuật phong thuỷ. Cũng như cần tránh phạm vào những điều cấm kỵ có thể gây hại cho chúng ta khi trưng bày tượng. Bài viết này xin được chia sẻ về 7 điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ Quan Công đến bạn nhé.

Tìm hiểu về hình tượng Quan Công trong văn hoá và thuật phong thuỷ

Hình tượng Quan Công bắt nguồn từ cuộc đời của nhân vật lịch sử và nhân vật văn học là Quan Công. Đây chính là vị danh tướng tài ba của nước Thục ở thời Tam Quốc bên Trung Hoa xưa. Hình tượng này chính là biểu trưng cho võ đức cao vợi, lòng trung tín, tôn phò chính nghĩa và tiêu trừ bạo ngược.

Quan Công có vai trò rất lớn trong các hệ phái tư tưởng và tôn giáo lớn của Á Đông xưa gồm Nho giáo, Đạo giáo, Phật giáo. Ở Nho giáo ông được tôn xưng là Võ Thánh ngang hàng Văn Thánh Khổng Tử. Ở trong Đạo giáo ngài là Quan Thánh Đế Quân với pháp lực cao cường và chủ bảo vệ chính đạo. Trong Phật giáo ông là Thần Hộ Pháp, bảo vệ chính pháp.

Trong tín ngưỡng dân gian, Quan Công trước khi trở thành võ tướng có kinh qua nhiều ngành nghề. Truyền thuyết còn cho rằng ông là vị tổ của hơn 30 ngành nghề khác nhau. Bởi thế từ xưa tới nay giới công thương vẫn luôn thờ cúng ông. Và Quan Công cũng được người đời coi là thần hộ mệnh của các giới chính trị, quân sự, doanh nhân..mà hướng đến và cầu nguyện.

Do đó, hình tượng Quan Công trong văn hoá truyền thống có ý nghĩa thể hiện điều mà con người hướng tới và mong cầu cho bản thân, gia đình và những người yêu quý. Đó là được bảo vệ, hỗ trợ có nhiều trí lực, tài lộc và thuận lợi đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Đây là suy nghĩ rất chính đáng của con người trong mọi xã hội. Đặc biệt là hiện nay chúng ta đang ở trong thời kỳ kinh tế thị trường. Chúng ta có thể tìm thấy niềm cảm hứng và sự bảo trợ về mặt tinh thần để nỗ lực tạo dựng, phát triển sự nghiệp cho bản thân và giúp nền kinh tế chung của xã hội ngày càng phát triển.

Hình tượng Quan Công do mang những yếu tố tâm linh về sự tôn phò chính đạo, bảo vệ chính pháp. Cũng như những yếu tố liên quan đến việc kinh doanh phát triển kinh tế. Vậy nên hình tượng này có chính khí rất hùng mạnh cùng vượng khí, tài khí rất sung mãn. Hình tượng Quan Công có sức mạnh trấn trạch rất hiệu quả bảo vệ con người khỏi bị gây hại bởi các luồng khí vận xấu. Hình tượng này cũng có sức mạnh chiêu tài hỗ trợ con người có cơ hội thu nhận nhiều tài lộc, sự nghiệp thăng tiến đạt được cuộc sống thành công viên mãn.

Tượng gỗ Quan Công trong cuộc sống của người Việt

Tượng gỗ khắc hoạ hình ảnh Quan Công thể hiện đầy đủ các mặt ý nghĩa văn hoá của hình tượng này. Và sức mạnh phong thuỷ của hình tượng Quan Công là vừa trấn trạch và chiêu nạp, hỗ trợ rất hiệu quả. Nguồn sức mạnh phong thuỷ của tượng chính là sự kết hợp của điều này với nguồn linh khí tồn tại sẵn trong gỗ quý tạc tượng. Sự kết hợp đó làm cho sức mạnh phong thuỷ của tượng gỗ Quan Công trong hai mảng trấn trạch và chiêu tài càng được tăng cao trở nên cực kỳ mạnh mẽ. Cộng thêm việc trưng bày tượng gỗ này đúng cách theo thuật phong thuỷ. Quả thật đây chính là tượng gỗ phong thuỷ hàng đầu.

Đây còn mẫu tượng có vẻ đẹp cực kỳ lôi cuốn ánh nhìn của những ai có cơ hội được chiêm ngưỡng. Đó là bởi nét riêng mỗi loại gỗ quý với sắc màu, thớ gỗ, đường vân hay là hương thơm lan toả…đều rất ấn tượng. Và hình tượng Quan Công được khắc hoạ với các tư thế như cưỡi ngựa, đứng hiên ngang cầm đao hay ngồi trầm ngâm đọc sách… đều toát ra thần thái đặc trưng rất uy nghiêm, cương mãnh. Hết thảy đều có được do bàn tay tài hoa và óc sáng tạo tuyệt vời của những nghệ nhân nghề mộc đất Việt. Chính họ đã tạo ra những tượng gỗ hoàn mỹ từ bố cục tổng thể tới các chi tiết nhỏ nhất. Toàn bộ tạo nên những tượng gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ nghệ thuật đỉnh cao.

Do những giá trị tuyệt vời về ý nghĩa văn hoá, sức mạnh phong thuỷ và tính thẩm mỹ đỉnh cao nợi tượng gỗ Quan Công. Bởi vậy người Việt ngày càng yêu thích và ưa chuộng sử dụng tượng gỗ này vào trong cuộc sống. Hiện nay sản phẩm này đang hiện diện rộng rãi trong các không gian sống và làm việc của chúng ta. Đây không chỉ là vật phẩm phong thuỷ mà còn là đồ trang trí nội thất tuyệt vời trong các không gian đó. Vẻ đẹp của tượng hài hoà với phong cách kiến trúc cổ điển. Hay sản phẩm tạo ra điểm nhấn đầy sáng tạo, phá cách trong phong cách kiến trúc hiện đại.

Tượng gõ Quan Công cũng thường xuyên được dùng làm quà biếu, tặng đầy trân quý trong các dịp trọng đại của đời sống. Ví dụ như sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, khai trương hay lễ tết nói chung. Tượng gỗ này rất phù hợp với giới chính trị, quân sự, doanh nhân…Sản phẩm này cực kỳ thích hợp đối với các đối tác, khách hàng thân thiết trong việc kinh doanh của bạn. Đây là lời chúc đầy tốt lành về sự bảo vệ, hỗ trợ về mặt trí lực, tài lộc để đạt tới thành công to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống sẽ đến với người nhận quà.

Xem thêm bài có liên quan :

7 Điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ Quan Công

Khi trưng bày tượng gỗ Quan Công thì hết thảy mọi người đều hy vọng sản phẩm này sẽ phát huy các giá trị một cách tốt nhất. Để thực hiện được việc này chúng ta cần trưng bày tượng gỗ đúng cách theo các nguyên lý của thuật phong thuỷ. Ngoài ra một điều rất quan trọng là chúng ta cần phải tránh không để phạm vào những điều cấm kỵ khi trưng bày tượng. Đó là bởi những cấm kỵ này có thể làm giảm hay mất đi sức mạnh phong thuỷ của tượng và thậm trí còn gây hại cho con người. Sau đây là các điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ Quan Công.

Những trường hợp không nên trưng bày tượng gỗ Quan Công

Tượng gỗ Quan Công có sức mạnh trấn trạch và chiêu nạp rất hiệu quả. Nhưng sản phẩm này ở trong thuật phong thuỷ được quy về hành Mộc. Bởi thế trong trường hợp muốn dùng để chiêu nạp vượng khí, tài khí mà để cho cẩn thận và hiệu quả nhất. Thì những người có bản mệnh là Thổ hoặc sinh vào năm Thân không nên trưng bày tượng này vì e là tượng và người không hợp nhau cho lắm có thể không có được tác dụng phong thuỷ trong trường hợp này.

Tượng gỗ Quan Công không được trưng bày tại các không gian thiếu trang nghiêm

  • Tượng gỗ thể hiện hình tượng Quan Công có ý nghĩa cao quý và sứ mệnh lớn lao. Vậy nên tượng gỗ Quan Công không được đặt trong các không gian thiếu trang trọng như phòng ăn, phòng bếp, nhà vệ sinh. Điều này thể hiện sự không tôn kính tượng và làm mất đi sức mạnh phong thuỷ của tượng.
  • Tượng cũng không được trưng bày trong không gian nhạy cảm như phòng ngủ, đặc biệt là phòng ngủ của trẻ nhỏ. Chính khí quá mạnh của tượng sẽ làm giấc ngủ của mọi người trở nên nặng nề, có thể gặp ác mộng. Trẻ con dễ bị quấy khóc.

Do tượng gỗ Quan Công rất cần nhận sự được tôn kính của con người mới phát huy được tác dụng phong thuỷ hiệu quả nhất.

Tượng gỗ Quan Công không được để quay mặt vào trong tường

Không được đặt tượng gỗ Quan Công quay mặt vào tường. Bởi chính khí được tập trung một nơi mà không giải phóng ra sẽ có thể trở thành hung khí và gây hại cho chính chúng ta.

Tượng gỗ Quan Công không nên trưng bày tại vị trí quá cao hay thấp

  • Tượng gỗ Quan Công không được đặt quá thấp, tuyệt đối không được đặt ở trên nền đất. Đây là không tôn trọng, trân quý tượng. Điều đó sẽ khiến tượng gỗ mất đi giá trị phong thuỷ.
  • Tượng gỗ cũng không được đặt quá cao. Bởi khi đó con người khó có thể chiêm ngưỡng và nhận được sự bảo vệ và hỗ trợ của tượng.
  • Đặc biệt phần chân tượng không được phép cao bằng chân tượng Phật nếu có. Đây là bởi tượng Thần, Thánh không thể ngang bằng hoặc cao hơn tượng Phật.

Tượng gỗ Quan Công không được đặt ở nơi có điều kiện môi trường xấu

Tượng gỗ nói chung không nên đặt tại những nơi tối tăm, ẩm thấp, hứng chịu mưa gió tự nhiên. Điều này sẽ khiến tượng nhanh chóng xuống cấp không giữ được tính thẩm mỹ và sức mạnh phong thuỷ.

Tượng gỗ Quan Công không được bị xuống cấp, hư hại không sửa chữa

Tượng gỗ nói chung không nên để bị nhiễm bẩn và hỏng hóc lâu ngày không bảo dưỡng đầy đủ. Điều này sẽ mất đi vẻ đẹp và sức mạnh phong thuỷ vốn có sản phẩm.

Địa chỉ cung cấp tượng gỗ Quan Công uy tín, chất lượng

Tượng gỗ Quan Côngtượng gỗ mỹ nghệ hay tượng gỗ phong thuỷ hàng đầu. Mọi người đều rất ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu, tặng. Do đó nhu cầu tiêu dùng về sản phẩm này ở Việt Nam ngày càng tăng cao. Thị trường của sản phẩm này ngày càng phát triển với phong phú các thương hiệu khác nhau.

Hiện nay, tại Hà Nội đang có thương hiệu điêu khắc tượng gỗ mỹ nghệ Cường Phong được thị trường và người tiêu dùng đánh giá rất cao về uy tín và chất lượng. Tại đây đang cung cấp những tranh gỗ, tượng gỗ tuyệt đẹp được làm ra bởi những nghệ nhân lâu năm có tay nghề cực cao. Nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng với số lượng, chất liệu, kích cỡ, kiểu dáng của sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Khâu tư vấn khách hàng với những tư vấn viên chuyên nghiệp sẽ giải đáp cho bạn mọi băn khoăn về sản phẩm và các đề phong thuỷ. Những khâu vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm cũng được Cường Phong thực hiện rất tận tình chu đáo.

Kết luận

Tượng gỗ Quan Công có những giá trị tuyệt vời về ý nghĩa văn hoá, tính thẩm mỹ và sức mạnh phong thuỷ. Vậy nên người Việt rất yêu thích và ưa chuộng lựa chọn trưng bày sản phẩm này trong không gian sống và làm việc của mình. Để tượng gỗ phát huy tối đa các giá trị ngoài trưng bày đúng cách theo chuẩn phong thuỷ. Chúng ta còn phải tránh phạm vào các điều cấm kỵ khi trưng bày tượng. Hy vọng những điều bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn trưng bày tượng đạt hiệu tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu chọn mua sản phẩm này. Xin mời ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là trang thương mại điện tử của thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Quan Công ưng ý.

Xem thêm bài có liên quan :

 

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *