7 Điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành

Tượng gỗ Phật Di Lặc Cây Đào Ngũ Tặc, tượng gỗ Phật Di Lặc Tam Tặc Ôm Đá, tượng gỗ Phật Di Lặc Vác Đá Cưỡi Rồng… Đây đều là những tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành. Các tượng này có giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là sức mạnh phong thủy của tượng gỗ. Bởi vậy đây là sản phẩm tượng gỗ mỹ nghệ được ưa chuộng bậc nhất hiện nay ở Việt Nam. Để tượng phát huy tốt nhất các giá trị cần đảm bảo tượng được trưng bày theo đúng chuẩn phong thủy. Cũng như cần tránh phạm phải những điều cấm kỵ khi trưng bày tượng. Bài viết xin chia sẻ với bạn 7 điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành.

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành rất quen thuộc trong đời sống của người Việt

Phật Di Lặc là vị Phật của tương lai. Ngài giáng sinh trần thế là vị hòa thượng thân hình béo tròn, tính cách vui vẻ. Ngài đi khắp nơi mang niềm vui cho thế gian. Hình tượng Phật Di Lặc trong văn hóa truyền thống thể hiện niềm vui, sự may mắn, phúc lành trong cuộc sống. Hình tượng Phật Di Lặc trong thuật phong thủy có sức mạnh hỗ trợ con người đạt được nhiều niềm vui, may mắn, phúc lành và cuộc sống viên mãn.

Hình tượng Phật Di Lặc trong văn hóa, nghệ thuật, đồ mỹ nghệ thường độc lập hoặc đi kèm một hay nhiều biểu tượng khác. Đó thường là cây đào, cây tùng, tiểu tặc…Các biểu tượng này có điểm chung là mang ý nghĩa tốt lành trong văn hóa truyền thống. Các biểu tượng này trong thuật phong thủy đều có sức mạnh hỗ trợ con người đạt được những điều tốt lành trong cuộc sống. Sự kết hợp của hình tượng Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành làm gia tăng ý nghĩa cùng giá trị văn hóa, phong thủy cho hình tượng tổng thể.

Tượng gỗ mỹ nghệ nói chung hay riêng về tượng gỗ Phật Di Lặc đều được làm bằng gỗ quý. Những nghệ nhân tài hoa của nghề mộc đất Việt đã nắm bắt được vẻ đẹp riêng biệt ở màu sắc, thớ gỗ, đường vân của từng loại gỗ quý. Từ đó có những sáng tạo độc đáo, biến những điều này thành điểm đặc sắc riêng trong mỗi bức tượng. Bằng sự biến hóa linh hoạt của các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ đã cho ra đời các mẫu tượng tuyệt đẹp. Mỗi sản phẩm đều hài hòa ở bố cục tổng thể và trau chuốt, tinh xảo ở từng chi tiết nhỏ nhất. Thần thái tươi vui của Phật Di Lặc được thể hiện rất chân thực, sống động. Hết thảy tạo ra giá trị thẩm mỹ cao cho tượng gỗ. Đây xứng tầm tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao.

Các giá trị văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ tổng hòa nên giá trị tinh thần lớn lao của tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành. Sản phẩm được làm bằng gỗ quý có giá thành cao. Tượng có độ bền cao, vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian. Quá trình chế tác tượng công phu tốn nhiều thời gian, công sức. Toàn bộ làm nên giá thành cao, giá trị kinh tế, vật chất lớn của sản phẩm. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Các giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất của tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người Việt. Sản phẩm rất được ưa chuộng để trưng bày tại nhà ở, nơi làm việc, cơ sở kinh doanh buôn bán. Đó là để mọi người có thể đón nhiều niềm vui, may mắn, phúc lành và cuộc sống viên mãn. Sản phẩm cũng rất được ưa chuộng làm quà biếu, tặng. Đây là lời chúc những điều tốt lành nhất sẽ đến với người nhận quà.

 

7 Điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành rất có giá trị về tinh thần cùng vật chất. Mọi người thường phải bỏ ra một khoản tài chính không nhỏ và có một quá trình chọn lựa kỹ lưỡng mới có được bức tượng ưng ý. Ai cũng mong muốn tài chính và công sức bỏ ra có được kết quả xứng đáng. Tượng gỗ phát huy tốt nhất giá trị trong tòa kiến trúc của mọi người. Đặc biệt là tác dụng phong thủy của tượng. Để làm được việc đó thì vừa phải trưng bày tượng theo đúng chuẩn phong thủy. Vừa tuyệt đối tránh để tượng phạm vào 7 điều cấm kỵ khi trưng bày có thể làm giảm hoặc thậm chí mất đi giá trị phong thủy. Và dưới đây xin liệt kê chi tiết về 7 điều cấm kỵ đó.

Không để tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành ở vị trí quá thấp

Ngoại trừ trường hợp tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành được rước về đặt trên ban thờ thần tài có vị trí khá thấp so với sàn nhà. Khi trưng bày tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành không đặt tượng ở vị trí quá thấp. Đặc biệt không để tượng trực tiếp xuống nền nhà. Bởi điều đó sẽ cho thấy sự không trân trọng, thậm chí là bất kính với tượng. Điều này khiến tượng không phát huy được tác dụng phong thủy.

Không đặt tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành ở không gian thiếu trang nghiêm

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành có ý nghĩa rất cao quý. Bởi vậy không được đặt tượng ở các không gian như phòng ngủ, phòng bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh. Như vậy là cho thấy sự thiếu tôn trọng, sự bất kính với tượng. Điều này sẽ làm mất đi tác dụng phong thủy của tượng.

Không đặt tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành ở chân cầu thang

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành không được đặt ở chân cầu thang, hoặc ở các hộc tủ dưới cầu thang. Vì như vậy là giống như mọi người đang đi lên, xuống trên đầu tượng Phật. Đây là bất kính với tượng Phật. Điều này sẽ làm mất đi giá trị phong thủy của tượng.

Không cất giấu tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành trong két sắt, tủ đóng kín

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành không được cất ở trong két sắt, ngăn tủ đóng kín. Đây giống như ngăn cách Ngài với con người, khiến Ngài thất vọng. Điều này sẽ là mất đi giá trị phong thủy của tượng.

Không thờ cúng tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành bằng đồ mặn

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành có cách thờ cúng như mọi tượng Phật trong chùa. Nên mọi người chỉ có thể dùng đồ chay chứ không được dùng đồ mặn để dâng lên tượng. Nếu không sẽ bị coi là bất kính với tượng và làm mất đi giá trị phong thủy của tượng.

Không được để tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành bị bụi bẩn dày đặc

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành không được để cho bị bụi bẩn dày đặc. Bởi điều này không chỉ làm giảm đi tính thẩm mỹ của tượng. Quan trọng hơn còn cho thấy sự không quan tâm, trân trọng của người dùng đến bức tượng. Điều này có thể khiến tượng giảm đi công dụng phong thủy theo thời gian.

Không được để tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành bị hỏng hóc lâu ngày

Tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành không được để cho bị hỏng hóc kéo dài không sửa. Bởi tượng khi bị hỏng sẽ làm giảm đi khả năng trấn trạch. Điều này cũng cho thấy con người không quan tâm, tôn kính tượng đầy đủ. Về lâu dài thì tượng sẽ bị mất dần đi hiệu quả phong thủy nếu không kịp thời sửa chữa.

Địa chỉ mua tượng gỗ Phật Di Lặc uy tín, chất lượng

Hiện nay nhu cầu về tượng gỗ Phật Di Lặc của người tiêu dùng Việt đang rất lớn. Thị trường của sản phẩm này đang phát triển mạnh. Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin tham khảo về đánh giá của thị trường và người tiêu dùng nói chung để từ đó xác định các thương hiệu, sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Truy cập tuonggomynghedep.com, bạn sẽ nhận được đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích thước, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch mua bán trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn cũng có thể đến cơ sở sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để tận mắt chứng kiến quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện đã cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chu đáo.

Tượng gỗ Phật Di Lặc Cây Đào Tam Tặc Cưỡi Cá Chép, tượng gỗ Phật Di Lặc Tam Tặc Ôm Đá, Tượng gỗ Phật Di Lặc Vác Đá Cưỡi Rồng… Đây đều là các mẫu tượng gỗ Phật Di Lặc và các biểu tượng tốt lành có giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là tượng có sức mạnh phong thủy cực cao. Để tượng phát huy các giá trị tốt nhất thì cần phải đảm bảo tượng có chất lượng đạt chuẩn. Hy vọng những điều đã được chia sẻ trong bài viết đã phần nào giúp bạn dễ dàng hơn khi chọn mua sản phẩm. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Phật Di Lặc ưng ý.

Xem thêm các bài có liên quan:

Bài viết mới cập nhật: