7 Điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong

4 lượt xem

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt tranh có sức mạnh phong thủy tác động tốt đến toàn diện các mặt đời sống của con người. Sản phẩm rất được yêu thích hiện nay. Tranh thường được trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy ý nghĩa trang trọng. Để tranh phát huy tốt nhất các giá trị, nhất là giá trị phong thủy. Bạn cần trưng bày bộ tranh tại vị trí đúng theo chuẩn phong thủy. Và tránh để tranh gỗ khi trưng bày phạm vào các điều cấm kỵ gây giảm hoặc mất đi giá trị phong thủy, thậm chí gây hại con người. Bài viết xin chia sẻ với bạn về 7 điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong.

Ý nghĩa của hình hình tượng Tứ Quý bao gồm Mai – Trúc – Cúc – Tùng

Hình tượng Tứ Quý là bộ bốn hình tượng có ý nghĩa cao quý trong văn hóa truyền thống Á Đông. Số Bốn ở đây là khái niệm Tứ Tượng của lý luận Dịch Học. Đó là sự phát triển từ Lưỡng Nghi và tiền đề của Bát Quái. Điều này thể hiện số Bốn tượng trưng cho các quy luật của vũ trụ. Số Bốn gần gũi với đời sống của mọi người Á Đông hơn bởi những khái niệm quen thuộc là bốn mùa của thời gian và bốn phương của không gian. Hình tượng này vì thế biểu trưng cho sự toàn diện, sự bền vững trường cửu.

Trong văn hóa truyền thống của người Việt có nhiều trường hợp số Bốn có ý nghĩa rất linh thiêng . Đó là hình tượng Tứ Bất Tử của người Việt hay hệ thống Tứ Phủ trong đạo Mẫu. Trong Phật giáo của người Việt có hệ thống chùa Tứ Pháp. Để bảo vệ sự yên ổn của kinh đô xưa có Thăng Long Tứ Trấn. Việc này thể hiện rằng trong suy nghĩ của người Việt thì Bộ Tứ hay Tứ Quý có ý nghĩa về sự thiêng liêng cao quý, sự bảo vệ che chở con người khỏi tai ương.

Hình tượng Tứ Quý hay là Bộ Tứ Linh Thiêng Cao Quý thường là về bốn hình tượng riêng biệt nhưng có điểm chung và sự gắn kết với nhau. Có nhiều hình tượng Tứ Quý. Trong đó phổ biến nhất là hình tượng Tứ Quý với Mai – Trúc – Cúc – Tùng. Đây là hình tượng Tứ Quý được đề cao trong văn hóa truyền thống, nhất là văn hóa bác học với ảnh hưởng chủ đạo của Nho giáo.

  • Mai vượt qua đông giá rét khắc nghiệt để sang xuân bừng sức sống với những đóa hoa năm cánh trắng trong thanh khiết. Mai tượng trưng cho mùa xuân, điểm khởi đầu của năm mới. Mai cũng tượng trưng cho người quân tử luôn kiên cường giữ vững khí tiết và sự thanh bạch của bản thân. Mai có sức mạnh hỗ trợ con người vượt khó khăn đạt thành công trong cuộc sống. Mai cũng đem tới may mắn, điềm lành cho con người.
  • Trúc là chỉ chung cho các loài tre, trúc của phương Đông. Trúc sinh trưởng quanh năm nhưng xanh tươi nhất vào hè. Trúc có dáng thẳng tắp, cực kỳ dẻo dai. Trúc là biểu tượng của mùa hè. Tre, Trúc cũng biểu tượng cho người Việt với khí khái hiên ngang và sự mềm dẻo trong cách hành xử. Trúc hỗ trợ sinh khí để con người có nhiều sức lực, sự dẻo dai bền bỉ vượt khó khăn đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
  • Cúc nở hoa quanh năm nhưng đẹp nhất vào mùa thu. Hoa cúc là biểu tượng của mùa thu. Cúc còn là biểu tượng của cuộc sống yên bình, ấm no, khỏe mạnh, trường thọ. Cúc có sức mạnh hỗ trợ con người bình yên, thư thái, khỏe mạnh, trường thọ. Cúc màu vàng có sức mạnh chiêu tài lộc.
  • Tùng là cây gỗ có dáng thẳng tắp, sống trên núi cao khô cằn vẫn xanh tốt quanh năm. Tùng thể hiện sức sống mãnh liệt của sự vật khi đông về. Tùng cũng tượng trưng cho người mang khí chất quân tử, hiên ngang ngay thẳng, kiên cường với đời. Tùng chứa nguồn chính khí lớn mạnh ngăn chặn, khắc chế, hóa giải các luồng khí vận xấu gây hại cho con người. Tùng hỗ trợ con người kiên cường vượt nghịch cảnh đạt thành công. Tùng cũng hỗ trợ con người về mặt sức khỏe, giúp đạt sự trường thọ.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong trong đời sống người Việt

Bộ tranh gỗ Tứ Quý Mai – Trúc – Cúc – Tùng đục kênh bong chứa đựng ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Đó là ý nghĩa về sự toàn diện, bền vững trường tồn của những quy luật bất biến của đời sống. Đó là sự tuần hoàn của bốn mùa đi qua và sự tiếp diễn không ngừng của thời gian. Đó cũng là sự đề cao các giá trị chân-thiện-mỹ của con người. Đặc biệt là người mang khí chất quân tử, thanh cao. Đây còn là ý nghĩa về một cuộc sống yên bình hạnh phúc mà con người hướng đến.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không chỉ có giá trị lớn về văn hóa. Tranh còn làm bằng gỗ quý có sẵn nguồn linh khí thu nhận từ đất trời qua nhiều năm. Điều này cùng hình tượng Tứ Quý với Mai – Trúc – Cúc – Tùng thể hiện trên mỗi bức tranh tạo ra sức mạnh phong thủy tổng thể của bộ tranh gỗ. Kết hợp việc treo bộ tranh này theo đúng chuẩn phong thủy. Thì đây đúng là vật phẩm phong thủy hàng đầu rất quý báu. Công dụng của bộ tranh này là có sức mạnh hỗ trợ toàn diện các mặt đời sống của con người được diễn ra một cách tốt đẹp.

Tranh gỗ mỹ nghệ nói chung luôn được chế tác công phu bằng gỗ qúy. Nhưng với bộ tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong thì quá trình đó còn kỳ công bội phần. Do để áp dụng kỹ thuật đục kênh bong rất phức tạp thì cần đảm bảo gỗ quý phải có chất lượng cao. Nghệ nhân phải thận trọng vận dụng phương thức đục kênh bong và các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ khác để tạo ra bộ tranh gỗ hoàn thiện. Mỗi bức tranh riêng biệt đều có bố cục tổng thể hài hòa và từng chi tiết đều trau chuốt, tinh xảo. Đặc biệt, bằng phương pháp đục kênh bong thì các chi tiết nổi hẳn lên bề mặt gỗ với góc nhìn ba chiều. Một số chi tiết còn đạt đến độ có phần tách biệt với mặt gỗ. Điều đó làm hình ảnh bốn loài cây và bốn loài chim đi kèm hiện lên trên nền gỗ với thần thái riêng biệt chân thực, sống động. Bốn bức tranh đặt cạnh nhau tạo ra một tổng thể hài hòa, sinh động đầy mỹ cảm. Đây xứng tầm là tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao mà con người đều say mê và mong muốn sở hữu.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có nguyên liệu là các loại gỗ quý có chất lượng tốt nhất. Điều này đảm bảo độ bền cùng vẻ đẹp trường tồn với thời gian của sản phẩm. Quá trình chế tác tranh gỗ công phu với kỹ thuật đục kênh bong phức tạp đã tốn nhiều thời gian, công sức của nghệ nhân. Toàn bộ tạo ra giá thành rất cao cho sản phẩm. Đây là tài sản có giá trị vật chất quý báu cho người sở hữu.

Do các giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất nên bộ tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong luôn nhận được sự yêu thích rất lớn của người Việt. Bộ tranh gỗ thường được ưa chuộng để treo tại phòng khách, phòng làm việc, không gian sinh hoạt chung trong nhà ở. Tranh cũng thường được treo tại cơ quan, trụ sở công ty, các không gian kiến trúc công cộng mang phong cách sang trọng. Tranh cũng được dùng là quà biếu, tặng đầy trân quý. Đây là một lời chúc đầy tốt lành về sự nghiệp và cuộc sống dành cho người nhận.

 

Xem thêm bài có liên quan :

7 Điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là về mặt phong thủy khi bộ tranh có sức mạnh hỗ trợ toàn diện các mặt đời sống của con người được tốt đẹp viên mãn. Để tranh đạt hiệu quả phong thủy tốt cần phải trưng bày tại vị trí đúng theo chuẩn phong thủy. Và tránh để tranh gỗ khi trưng bày phạm vào các điều cấm kỵ gây giảm hoặc mất giá trị phong thủy, thậm chí gây hại con người. Dưới đây là chi tiết về 7 điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không được treo ở các không gian thiếu trang nghiêm

  • Bộ tranh gỗ này không nên treo ở các không gian thiếu trang nghiêm. Bao gồm phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh. Nếu treo tranh ở những khu vực này xem như bạn không đánh giá cao giá trị của tranh. Điều này khiến tranh gỗ tự nhiên mất đi giá trị phong thủy đang có.
  • Lưu ý trừ trường hợp bộ tranh này vẫn có thể treo trong phòng riêng của người lớn tuổi, đức cao vọng trọng trong gia đình. Việc này vừa thể hiện sự kính trọng của cháu con dành cho các bậc cao tuổi vừa thể hiện sự quý giá của bộ tranh trong ý thức chung của toàn gia đình.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không được treo sai thứ tự của các bức tranh

Bộ tranh gỗ này thể hiện hình tượng Tứ Quý với Mai – Trúc – Cúc – Tùng trên từng bức tranh. Đây là sự thể hiện của vòng tuần hoàn bốn mùa trong một năm theo thứ tự Mai (Xuân) – Trúc (Hạ) -Cúc (Thu) -Tùng (Đông). Vậy nên một khi treo xộn các bức tranh sẽ không thể hiện được ý nghĩa văn hóa của tranh. Sức mạnh phong thủy của hình tượng Tứ Quý được thể hiện trên sản phẩm cũng không được phát huy hiệu quả. Thậm chí đây còn bị cho là sự đảo lộn của những quy luật trong tự nhiên. Con người vì vậy sẽ có khả năng gặp nghịch cảnh.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không treo với khoảng cách khác nhau giữa các bức tranh

Bộ tranh gỗ này không nên treo các bức tranh với khoảng cách khác biệt về độ rộng hay chiều cao lên xuống. Bởi điều này vừa làm mất tính đối xứng hài hoà trong bố cục tổng thể của bộ tranh. Như vậy làm giảm tính thẩm mỹ của bộ tranh. Đối với thuật phong thủy thì điều này khiến bộ tranh phân bổ sức mạnh không đồng đều. Việc đó sẽ là giảm đi tính phong thủy tốt lành của bộ tranh.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không nên treo để che khuyết điểm trên tường

Bộ tranh không nên treo ở khoảng tường có khuyết điểm. Các khoảng tường gặp khuyết điểm vốn đã không là điều tốt lành. Khi tranh gỗ treo vào đó sẽ không phát huy được tác dụng phong thuỷ do bị khoảng tường gây ảnh hưởng xấu.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không nên mất đối xứng với diện tích trưng bày

  • Tranh gỗ không nên quá to hay quá nhỏ so với diện tích của bức tường. Sản phẩm cũng không treo quá cao hay quá thấp trên tường. Điều này sẽ giảm đi tính thẩm mỹ của tranh và không gian trưng bày. Việc này cũng khiến con người không thoải mái khi thưởng tranh.
  • Bộ tranh này không nên bị che lấp quá nhiều bởi các đồ nội thất và đồ nội thất có kích cỡ lớn. Điều này khiến người xem khó tiếp cận được vẻ đẹp của tranh. Cũng như tranh khó lòng phát huy tốt sức mạnh phong thủy của mình.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không treo ở nơi có điều kiện môi trường xấu

  • Tranh gỗ nên tránh treo ở nơi không có đủ ánh sáng. Điều này  sẽ khiến người xem khó cảm nhận hết vẻ đẹp của tranh. Điều này cũng ảnh hưởng không tốt làm giảm hoặc mất công dụng phong thủy của tranh. Nếu cần thiết nên lắp thêm bóng đèn tăng cường chiếu sáng cho tranh.
  • Bộ tranh không nên treo ở nơi chịu tác động trực tiếp của mưa, gió tự nhiên. Điều này sẽ làm tranh giảm đi tính thẩm mỹ và độ bền. Đây cũng gây ra sự mất giá trị phong thủy của tranh.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không được để bị xuống cấp, hỏng hóc lâu ngày

  • Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong không được để cho bị bụi bẩn dày đặc. Bởi điều này không chỉ làm giảm tính thẩm mỹ của tranh. Quan trọng hơn còn cho thấy sự không quan tâm, trân trọng của người dùng đến bức tranh. Điều này có thể khiến tranh gỗ giảm đi công dụng theo thời gian.
  • Bộ tranh gỗ không được để cho bị hỏng hóc kéo dài không sửa. Bởi tranh khi bị hỏng sẽ làm giảm đi khả năng phong thủy. Điều này cũng cho thấy con người không quan tâm, coi trọng tranh đầy đủ. Về lâu dài thì tranh sẽ bị mất dần đi hiệu quả nếu không kịp thời sửa chữa.

Mua đồ gỗ mỹ nghệ – tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong tại địa chỉ uy tín, chất lượng

Hiện nay nhu cầu vềtranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đang tăng cao. Thị trường của mặt hàng này đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong thời đại công nghệ số, thương mại điện tử. Bạn dễ dàng tìm được thông tin đánh giá của thị trường, người tiêu dùng dành cho các thương hiệu. Từ đó bạn có thể xác định được các thương hiệu có uy tín, chất lượng cao. Đối với các thương hiệu này bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm và tiến hành các giao dịch thương mại.

Đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong – địa chỉ cung cấp tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong uy tín, chất lượng

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Truy cập tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch thương mại dễ dàng và thuận tiện.

Ban có thể đến xưởng sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để xem xét quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Ở đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ…với chất lượng và giá thành tuyệt vời. Tại nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất chu đáo, chuyên nghiệp.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có những giá trị nổi bật về các mặt tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là sức mạnh phong thủy của bộ tranh gỗ khi có thể hỗ trợ con người đạt được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Người Việt rất yêu thích và thường dùng tranh để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trang trọng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắn chắn bạn sẽ có được tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong như ý.

Xem các bài có liên quan :

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *