7 Điều cấm kỵ khi treo Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ

Hình tượng Phúc – Lộc – Thọ trong văn hóa truyền thống luôn mang ý nghĩa tốt lành. Bên cạnh thông điệp truyền tải mong ước một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn, bộ Tranh Gỗ Phúc – Lộc – Thọ còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy rất đặc biệt. Để bộ tranh này có thể phát huy các giá trị hiệu quả nhất, bạn cần treo tranh đúng chuẩn phong thủy và tránh phạm vào 7 điều cấm kỵ dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé.

Hình tượng Phúc Lộc Thọ có vai trò rất quan trọng trong đời sống người Việt

Trong văn hóa truyền thống của người Việt, luôn xuất hiện hình tượng có tên gọi là Tam Đa, Tam Tinh hay Phúc – Lộc – Thọ. Lý giải cho điều đó, chúng ta cùng nhau tìm hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa, sức mạnh của hình tượng này. Trước hết là về sự tích tạo nên hình tượng Tam Đa. Ấy là thuở xa xưa ở bên Trung Hoa có vua Nghiêu rất yêu thương dân chúng. Nhân một buổi đầu xuân người dân tỏ lòng thành kính dâng lên nhà vua ba điều chúc tốt lành về phúc lành, của cải, trường thọ. Nhưng nhà vua không nhận mà chúc lại dân chúng của mình. Rằng “ đa phúc, đa lộc, đa thọ” sẽ đến với dân chúng. Rất cảm kích trước tấm lòng của nhà vua, dân chúng ai ai cũng vui mừng xúc động. Từ đó về sau dân chúng lưu truyền về hình tượng “ đa phúc, đa lộc, đa thọ” nói gọn lại thành Tam Đa.

Còn hình tượng Tam Tinh cũng xuất phát từ thần thoại Trung Hoa rồi đi vào văn hóa Á Đông nói chung. Đó là ba vị thần tiên có nhiệm vụ cai quản và ban phát phúc lành, của cải với sức khỏe trường thọ cho con người nơi trần thế. Ba vị này nguyên cũng là ba người phàm trần. Họ là ba vị quan sống ở ba thời đại khác nhau. Trong đó vị thì có cuộc sống được nhiều vận may, điều tốt lành sau thành Phúc Tinh. Vị lại có được nhiều của cải sau trở thành Lộc Tinh. Vị sống lâu trường thọ hiếm có sau trở thành Thọ Tinh.

Vậy nên có thể thấy, bộ ba Phúc – Lộc – Thọ hay hình tượng Tam Tinh và cũng là Tam Đa. Đây chính là chỉ một cuộc sống viên mãn đầy đủ phúc lành, may mắn, giàu sang, phú quý, sức khỏe trường thọ mà mỗi người đều hướng tới. Đó cũng là mong ước bao đời mà con người gửi gắm vào trong hình tượng này. Giá trị văn hóa của hình tượng vì thế mà trường tồn theo thời gian.

Thuật phong thủy cũng rất đề cao vai trò của hình tượng Phúc – Lộc – Thọ. Đây được coi là bộ ba yếu tố chứa đựng những nguồn khí vận tốt có tác động mạnh lên con người. Bao gồm Phúc Tinh chủ về sinh khí, Lộc Tinh chủ về tài khí, Thọ Tinh chủ về chính khí. Ba nguồn khí vận tốt lành ấy đem tới cho con người rất nhiều may mắn, phúc lành, tiền tài, của cải, sức khỏe trường thọ. Nói chung hình tượng Phúc – Lộc – Thọ có thể đem tới cho mỗi người và gia đình một cuộc sống đủ đầy, khỏe mạnh, hạnh phúc viên mãn.

Vì sao Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ được ưa chuộng?

Do hình tượng Phúc – Lộc – Thọ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và sức mạnh phong thủy lớn lao. Bởi thếrất nhiều tác phẩm nghệ thuật, đồ mỹ nghệ thể hiện nội dung này. Trong đó có bộ tranh gỗ gồm ba bức khắc nổi ba chữ Phúc – Lộc – Thọ với dạng chữ thư pháp tiếng Việt. Bộ tranh này có đầy đủ các giá trị tuyệt vời của hình tượng Tam Đa.

Với nguyên liệu là gỗ quý chất lượng tốt nhất, trải qua quá trình chế tác hết sức kỳ công và bàn tay khéo léo của bậc nghệ nhân, từ đó đã cho ra đời những bộ tranh gỗ tuyệt đẹp. Từng nét chữ thư pháp được thể hiện đầy chất nghệ thuật, vừa mềm mại bay bổng vừa mạnh mẽ kiên quyết. Những họa tiết trang trí ở khung tranh cũng được thể hiện rất tỉ mỉ, tinh tế. Hết thảy những điều này khiến bất cứ ai được chiêm ngưỡng bộ tranh đều thật sự bị lay động bởi mỹ cảm đỉnh cao.

Bởi những nét tinh hoa của văn hóa truyền thống, sức mạnh phong thủy cùng vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn được hội tụ đầy đủ trên bộ tranh gỗ này. Do đó người tiêu dùng Việt Nam rất yêu thích và thường lựa chọn sản phẩm này cho bản thân và gia đình. Tranh thường được treo một cách đầy trang trọng tại nhà riêng. Tranh cũng được dành làm quà biếu tặng vào các dịp như sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới hay lễ tết…Đây quả là món đồ trân bảo cực kỳ hữu dụng đối với đời sống của người Việt.

 

Xem thêm :

7 Điều cấm kỵ khi treo tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ

Bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ có biết bao ưu điểm tuyệt vời mà người Việt cực kỳ coi trọng. Mỗi người khi lựa chọn được bộ tranh ưng ý đều mong muốn sản phẩm phát huy tốt nhất các ưu điểm này, đặc biệt là sức mạnh phong thủy. Để có được điều đó thì bạn không chỉ cần treo tranh theo đúng chuẩn phong thủy. Bạn còn phải tuyệt đối tránh phạm vào các điều cấm kỵ khi treo tranh. Bởi việc đó sẽ làm tranh giảm hoặc mất đi công dụng phong thủy, thậm chí gây hại cho con người. Và sau đây là 7 điều cấm kỵ bạn cần tránh mắc phải khi treo bộ tranh gỗ này.

Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ không được treo ở các nơi thiếu trang nghiêm

Bộ tranh gỗ này có ý nghĩa cao quý và sứ mệnh lớn lao đối với cuộc đời của mỗi người và gia đình. Vậy nên không được treo tranh ở các không gian thiếu đi tính trang nghiêm. Đó bao gồm phòng ngủ, phòng bếp, khu vệ sinh. Bởi việc này thể hiện gia đình đang không có sự trân trọng đầy đủ với bộ tranh. Điều này sẽ khiến tranh mất đi sức mạnh phong thủy.

Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ không nên treo hướng ra cửa chính

Các món đồ thể hiện hình tượng Tam Đa hay Phúc – Lộc – Thọ thường không được đặt để, trưng bày hướng ra cửa chính. Bởi theo quan niệm tâm linh thì như vậy phúc đức, tài lộc, sức khỏe trường thọ sẽ theo cửa chính ra ngoài đi mất. Vậy nên đừng treo bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ hướng mặt ra cửa chính.

Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ không được treo ở khoảng tường có khuyết điểm

Khoảng tường có khuyết điểm dễ dàng tập trung tà khí làm ảnh hưởng không tốt đến bộ tranh gỗ đang treo. Điều này khiến bộ tranh giảm hoặc mất đi sức mạnh phong thủy. Do vậy đừng treo tranh ở những chỗ như vậy.

Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ không được treo một cách lộn xộn

  • Bộ tranh gỗ này thể hiện hình tượng Tam Tinh gồm Phúc Tinh – Lộc Tinh – Thọ Tinh. Và hình tượng này có thứ tượng sắp xếp từ trái sang phải lần lượt là Phúc , Lộc rồi đến Thọ. Vậy nên để thể hiện đúng hình tượng th phải tuân thủ đúng theo thứ tự đó không được phép đảo lộn. Một khi ba bức tranh bị treo một cách lộn xộn thì sẽ không tạo ra hình tượng Phúc – Lộc – Thọ. Bộ tranh cũng sẽ không có được sức mạnh phong thủy của hình tượng đó.
  • Bộ tranh cũng không được treo một cách nghiêng lệch về một bên. Khoảng cách giữa ba bức tranh cũng không được lộn xộn bên rộng bên hẹp, bên cao bên thấp mà phải đồng đều giữa ba bức. Đó là giữ sự cân bằng của ba yếu tố tạo ra hình tượng, mất đi điều đó thì sức mạnh phong thủy của tranh cũng mất đi.

Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ không được treo quá thấp

Tranh cũng không được treo ở vị trí thấp. Vì đây là điều khiến bộ tranh gỗ không nhận được ánh nhìn ngưỡng vọng của mọi người trong gia đình. Từ đó khiến tranh giảm hoặc mất đi ý nghĩa nhân văn cùng sức mạnh phong thủy.

Tranh gỗ Phúc – Lộc Thọ không được treo ở nơi có điều kiện môi trường xấu

Tranh gỗ không nên treo ở nơi tối tăm, thiếu ánh sáng. Tranh cũng không nên treo ở ẩm thấp. Và cũng nên tránh để tranh ở những nơi phải chịu ảnh hưởng trực tiếp của nắng, mưa và gió tự nhiên. Điều này vừa khiến tranh mất đi tính thẩm mỹ vừa làm giảm đi sức mạnh phong thủy.

Tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ không được để cho xuống cấp hư hại lâu ngày

Bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ này không được để xảy ra tình trạng bụi bẩn bám dày lâu ngày không vệ sinh. Tranh cũng không được để bị hỏng hóc lâu ngày không sửa chữa về nguyên trạng. Điều này vừa làm tranh không còn giữ được vẻ đẹp ban đầu mà sức mạnh phong thủy cũng theo đó mà tan biến mất.

Kết luận

Hình tượng Phúc – Lộc – Thọ có vai trò quan trọng trong văn hóa truyền thống của người Việt. Bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ thể hiện đầy đủ các giá trị của hình tượng đó cùng với một vẻ đẹp rất cuốn hút. Bởi thế các gia đình Việt rất yêu thích và thường xuyên lựa chọn sản phẩm này để trưng bày trong không gian sống. Để gia đình có thể nhận được nhiều nhất nguồn sức mạnh phong thủy của tranh gỗ. Thì bạn chẳng những cần treo tranh đúng chuẩn phong thủy mà còn phải tránh phạm vào những điều cấm kỵ khi trưng bày. Hy vọng những gì bài viết đã chia sẻ có thể giúp bạn treo tranh một cách hợp lý nhất. Và nếu bạn cùng gia đình đang mong muốn sở hữu bộ tranh đặc sắc này. Bài viết cũng xin được tiếp tục chia sẻ cùng bạn một địa chỉ có uy tín và chất lượng cao chuyên sản xuất đồ mỹ nghệ tốt nhất hiện nay. Đó là thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Truy cập ngay vào tuonggomynghedep.com, chắc chắn bạn sẽ có được bộ tranh gỗ Phúc – Lộc – Thọ hoàn hảo với mức giá cực kỳ hợp lý.

Xem thêm:

 

 

Bài viết mới cập nhật: