5 Tiêu chí đánh giá Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị nhất

9 lượt xem

Tượng Gỗ mỹ nghệ ngày nay đã trở thành đồ nội thất có mặt phổ biến trong rất nhiều gia đình. Không hề kén chọn về không gian để bày trí, đó có thể là thiết kế ngôi nhà theo phong cách hoài cổ hay hiện đại. Bạn có thể tự do lựa chọn những bức Tượng Gỗ mà mình yêu thích nhất để trưng bày. Hiện nay, gỗ cẩm lai thuộc dòng gỗ cao cấp, được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Song, giá thành của nó không hề rẻ. Để có thể đánh giá nó có giá trị lớn hay không khi sử dụng thì chúng ta cần dựa vào những tiêu chí sau đây.

Tượng Gỗ cẩm lai có độ bền cao khi sử dụng

Những tiêu chí để đánh giá Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị

Đối với những người sành chơi Tượng Gỗ, không phải ai cũng có thể đánh giá được đó có phải là Tượng Gỗ cẩm lai thật và giá trị cao khi bày trí. Chính vì vậy, những thông tin sau đây sẽ rất thú vị với bạn đấy.

Tượng Gỗ cẩm lai có độ bề cao

Gỗ cẩm lai nằm trong danh sách một trong những loại gỗ quý hiếm tại Việt Nam. Số lượng loại gỗ này không nhiều, nên việc tìm và khai thác nó không hề dễ. Chính vì vậy, để có được loại gỗ cao cấp có thể khai thác được thì người ta có thể mất đến vài chục hay vài trăm năm mới.

Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị, phải có độ bền cao khi sử dụng. Thớ gỗ chắc và nặng, do đó khi bị tác động mạnh vào nó vẫn không hề biến dạng. Ngoài ra còn phải kể đến Tượng Gỗ được làm từ cẩm lai không hề bị mối mọt tấn công. Tượng vẫn đẹp và luôn giữ được vẻ đẹp nguyên bản của nó, bất chấp sự thay đổi của thời gian.

Tượng Gỗ cẩm lai phải có tính thẩm mỹ

Tiêu chí thứ hai để người chơi có thể đánh giá đó có phải là Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị hay không, sẽ phụ thuộc vào tính thẩm mỹ của bức tượng. Nếu bạn sử dụng chất liệu cao cấp, nhưng Tượng Gỗ lại được chạm trổ bởi những người thợ thiếu kinh nghiệm thì thật đáng tiếc. Tượng Gỗ với khuôn hình mất cần đối, không có hồn sẽ làm mất đi giá trị loại gỗ quý.

Đặc biệt, đa số người chơi lựa chọn Tượng Gỗ cẩm lai bày trí trong nhà nhằm làm đẹp cho căn phòng. Vì vậy, nếu Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị phải kết hợp hài hòa với các nội thất khác làm nên sự sang trọng và đẳng cấp của thiết kế. Ngoài ra, nó còn phải làm cho người xem không thể rời mắt bởi màu sắc và vẻ đẹp mộc mạc.

Tượng Gỗ cẩm lai phải có tính nghệ thuật cao

Để làm ra được bức Tượng Gỗ cẩm lai đẹp và có giá trị, thì người nghệ nhân phải là người giỏi. Với sự khéo léo và kinh nghiệm của mình, họ sẽ cho ra những sản phẩm có đường nét vô cùng tinh xảo. Đó không chỉ là khuôn mặt mà còn là những họa tiết đi kèm làm nên bức tượng.

Tượng Gỗ cẩm lai khi nhìn vào, sẽ vô cùng mềm mại và sinh động. Tùy vào hoàn cảnh và cảm hứng, người thợ điêu khắc luôn mang đến cho khách hàng những tác phẩm có giá trị nghệ thuật riêng. Chính vì vậy, khi nhìn vào bức Tượng Gỗ người chơi có thể dựa vào cái nhìn tổng thể từ bên ngoài để đánh giá nó có giá trị hay không để quyết định mua.

Tượng Gỗ cẩm lai có tính nghệ thuật cao khi trưng bày

Tượng Gỗ cẩm lai phải mang tính triết lý phương Đông

Chơi Tượng Gỗ đã xuất hiện từ rất lâu và trở thành một phần không thể thiếu của nhiều người. Nó bắt nguồn từ những tín ngưỡng dân gian và tôn giáo, chính vì thế mà Tượng Gỗ Di Lặc hay Tượng Gỗ Quan Âm không còn xa lạ. Cho nên để đánh giá Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị thì người chơi không thể bỏ qua tiêu chí này.

Có nghĩa Tượng Gỗ cẩm lai khi được bày trí, cần phải tuân theo các quy luật của Âm dương ngũ hành. Trong phong thủy tương ứng với một vị trí sẽ có những cung khác nhau, tại mỗi cung này chúng ta cũng cần phải chọn những bức tượng sao cho hợp lý. Ví dụ như, nếu bạn chọn cung sinh khí thì nên đặt Tượng Gỗ Di Lặc, trong trường hợp chọn cung Qúy nhân nên chọn Tượng Gỗ Quan Công  hoặc Đạt Ma. Việc làm này giúp mang lại tác dụng tốt trong phong thủy, cũng như tránh được những điều không hay.

Những lưu ý khi mua Tượng Gỗ cẩm lai bạn nên biết

Với số lượng người chơi Tượng Gỗ ngày càng nhiều như hiện nay, để đáp ứng nhu cầu này có rất niều đơn vị cung cấp sản phẩm này đã ra đời. Không những đa dạng về chất liệu mà còn phong phú về kích thước để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, để mua đúng Tượng Gỗ cao cấp này, bạn hãy ghi nhớ nhưng lưu ý sau đây:

  • Hãy mua Tượng Gỗ cẩm lai ở những đơn vị uy tín, đây là những nơi được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá tốt. Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chính là đơn vị, mà bạn luôn yên tâm về chất lượng cũng như giá trị của Tượng Gỗ khi sử dụng.
  • Không nên mua Tượng Gỗ không rõ nguồn gốc và được bán trôi nổi trên thị trường. Đa số những sản phẩm này thường có giá rẻ, tuy nhiên chất lương gỗ rất kém. Sau một thời gian sử dụng, nó có thể xuống cấp trầm trọng thậm chí là bị mối mọt tấn công.
  • Tượng Gỗ cẩm lai có giá thành không hề rẻ, do đó trước khi quyết định mua bạn nên kiểm tra kỹ. Hãy quan sát hình thức bên ngoài của Tượng Gỗ như màu sắc, vân gỗ, đường nét chạm trổ…để đánh giá nó có thẩm mỹ hay tính nghệ thuật cao hay không.
  • Tuyệt đối không mua Tượng Gỗ cẩm lai vào thời điểm cận Tết, bởi lúc này Tượng Gỗ thường có giá đắt hơn. Không những vậy Tượng Gỗ đa số không đẹp vì đã bị người mua trước lựa chọn hết.

Tượng Gỗ cẩm lai mang đậm triết lý phương Đông

Tạm kết

Trên đây là những tiêu chí để giúp bạn đánh giá đó có phải là Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị hay không? Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn các thông tin bổ ích, qua đó còn giúp bạn mua được Tượng Gỗ đẹp và ưng ý nhất. Để biết thêm thông tin chi tiết về các mẫu Tượng Gỗ cẩm lai đang bán chạy nhất hiện nay, bạn có thể truy cập website: tuonggomynghedep.com nhé. Nhân viên của chúng tôi sẽ giải đáp và hỗ trợ các bạn một cách chi tiết trong thời gian sớm nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *