5 Lý do tượng gỗ Đạt Ma được nhiều người lựa chọn

0 lượt xem

Chúng ta có thể bắt gặp tượng gỗ mỹ nghệ ở khắp các không gian sống và làm việc của mình. Và một trong những mẫu tượng gỗ được ưa chuộng nhất hiện nay. Đó chính là tượng gỗ Đạt Ma. Bức tượng này có điểm đặc sắc gì tạo nên sức hút khó cưỡng với chúng ta đến vậy. Bài viết này sẽ giới thiệu về 5 lý do tượng gỗ Đạt Ma được nhiều người lựa chọn đến bạn nhé.

Tượng gỗ Đạt Ma truyền tải những thông điệp ý nghĩa của cuộc sống

Đây là mẫu tượng gỗ thể hiện hình tượng Đạt Ma Sư Tổ hay gọi ngắn gọn là Đạt Ma. Hình tượng này dựa trên vị thiền sư có thật người Ấn Độ, sống vào thế kỷ thứ 6 Sau Công Nguyên, có đạo hiệu là Bồ Đề Đạt Ma. Trong đó chữ Đạt Ma có nghĩa là thấu suốt. Ngài chính là vị tổ thứ 28 của đạo Phật nên được tôn xưng là Đạt Ma Sư Tổ.

Ngài nổi danh với sự uyên thâm về Thiền Môn Phật Pháp. Đạt Ma Sư Tổ có công lớn truyền bá đạo Phật sang phương Đông. Và đặc biệt tại vùng Tung Sơn của Trung hoa xưa, Ngài vừa truyền đạo vừa sáng lập ra võ phái Thiếu Lâm. Đây là một quá trình lâu dài hết sức gian lao, Đạt Ma Sư Tổ để có thể hoàn thành đã dùng đến sự kiên cường đương đầu không khoan nhượng trước nghịch cảnh. Những di sản do Ngài dày công tạo đều được lưu truyền và phát triển rộng rãi đến ngày nay. Hậu thế vì vậy đặc biệt tôn sùng và ngưỡng vọng tài năng cùng đức độ của Ngài.

Do đó mẫu tượng gỗ khắc hoạ hình ảnh của Đạt Ma Sư Tổ cũng thể hiện ý nghĩa tôn sùng, ngưỡng vọng Ngài của con người. Tượng còn thông qua hình tượng Ngài để truyền tải thông điệp về điều mà chúng ta đề cao và hướng đến. Ấy là sự hiểu biết sâu rộng, có suy nghĩ cùng hành động chuẩn xác để vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống và đạt được thành tựu lớn của đời người. Đồng thời tượng cũng biểu đạt cho mong ước suốt bao đời qua của chúng ta dành cho bản thân, gia đình và những người yêu quý. Đó là có được sự bảo vệ, hỗ trợ kịp thời và có được nhiều trí lực để thuận lợi đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Với toàn bộ những thông điệp mà tượng gỗ Đạt Ma truyền tải thì đây chính là một sản phẩm văn hoá đáng trân trọng. Và chúng ta có thể tìm thấy niềm cảm hứng và động viên, điểm tựa về mặt tinh thần ở đây. Từ đó chúng ta nỗ lực rèn luyện, trau dồi khả năng của bản thân để phấn đấu đạt được những thành công. Đây là lý do nhiều người theo đuổi lý tưởng, hoài bão lớn ở đời thường chọn cho mình bức tượng gỗ Đạt Ma. Hoặc những ai hướng đến Thiền Môn Phật Pháp và Võ đức để vận dụng vào cuộc sống cũng thường luôn mong muốn sở hữu được tượng gỗ này.

Tượng gỗ Đạt Ma có sức mạnh phong thuỷ lớn lao

Đây là không chỉ là mẫu tượng có ý nghĩa văn hoá sâu sắc. Tượng gỗ này còn có vai trò rất quan trọng với thuật phong thuỷ của người Á Đông. Tượng khắc hoạ hình ảnh Đạt Ma Sư Tổ là biểu tượng của Chính Pháp và chính nghĩa ở đời. Ở hình tượng của Ngài có sự vừa thâm trầm uyên thâm thấu suốt cuộc đời vừa cương mãnh, không khoan nhượng với kẻ địch tà ác. Do đó hình tượng của Ngài có nguồn chính khí rất hùng mạnh ngăn chặn, khắc chế, hoá giải, triệt tiêu các luồng khí vận xấu gây hại cho con người. Nguồn sức mạnh này trong thuật phong thuỷ chính là sức mạnh trấn trạch hàng đầu.

tượng gỗ Đạt Ma thì nguồn sức mạnh phong thuỷ nơi hình tượng của Ngài lại được bổ trợ và nâng cao lên nhờ vào nguồn linh khí có nơi chất liệu gỗ quý. Điều này khiến sức mạnh phong thuỷ tổng thể của tượng có khả năng trấn trạch càng mãnh liệt. Nguồn chính khí của tượng còn được kết hợp với các luồng chính khí ở trong môi trường xung quanh. Đó là nhờ vào cách thức bày trí tượng gỗ tại các không gian, phương hướng, vị trí theo đúng chuẩn phong thuỷ. Nhờ vậy tượng có thể thu hút, phát huy chính khí để không chỉ trấn trạch bảo vệ con người khỏi các luồng khí vận xấu gây hại. Mà tượng còn hỗ trợ con người thêm nhiều trí lực để sáng suốt trong suy nghĩ và hành động để thuận lợi đạt được thành công to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Có thể khẳng định đây chính là tượng gỗ trấn trạch và giúp phát triển sự nghiệp hàng đầu trong dòng tượng gỗ phong thuỷ. Những người có những kiến trúc nhà ở, nơi làm việc, cửa hàng ở vào hướng xấu. Họ thường xuyên lựa chọn tượng gỗ này để trấn trạch bảo vệ không gian sống và làm việc của mình. Những người làm chính khách, doanh nhân hay có tiến thủ trong sự nghiệp nói chung. Họ thường lựa chọn sản phẩm này để có thể nhận được sự hỗ trợ giúp phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm : 

Tượng gỗ Đạt Ma có vẻ đẹp huyền bí đầy lôi cuốn

Tượng gỗ Đạt Ma có nhiều kiểu dáng, thể hiện nhiều hình tượng khác nhau về đức Đạt Ma Sư Tổ. Mỗi hình tượng trong đó Ngài lại có một dáng vẻ và thần thái riêng biệt. Tuy nhiên, nhìn chung lại đều cho chúng ta thấy rõ sự uy nghi, trầm mặc đầy thâm sâu hoặc sự cương mãnh, oai phong lẫm liệt của Ngài một cách cực kỳ chân thực trên từng đường nét của bức tượng. Đây chính là nét lôi cuốn đặc biệt về tính thẩm mỹ của tượng gỗ. Điểm đặc biệt nhất tạo ra sự huyền bí không thể tả xiết, cũng là điểm khiến người xem bị thu hút không thể cưỡng lại ở nơi bức tượng. Đó chính là đôi mắt của đức Đạt Ma tựa như nhìn vào hư không,, thâm sâu vô cùng.

Toàn bộ những điều này có được là do tượng gỗ Đạt Ma luôn được chế tác cực kỳ công phu từ những loại gỗ quý có chất lượng tốt nhất. Các nghệ nhân của nghề mộc đất Việt đã vận dụng sáng tạo tài tình các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ để biến những khối gỗ nguyên sơ thành những tượng gỗ hoàn chỉnh tuyệt mỹ. Ở đó các nét đặc trưng riêng có ở từng loại gỗ như màu sắc, đường vân…đã trở thành những điểm độc đáo của từng bức tượng. Và bố cục, chi tiết của tượng đều cực kỳ hoàn hảo, đạt đến tầm mức của tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Đây chính là những tượng gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ nghệ thuật hàng đầu mà những người yêu thích vẻ đẹp của tượng gỗ mỹ nghê luôn muốn có được. Đây là mẫu tượng không thể thiếu trong các bộ sưu tập tượng gỗ nghệ thuật của những nhà sưu tầm chuyên nghiệp.

Tượng gỗ Đạt Ma nâng tầm vẻ đẹp của không gian nội thất sang trọng

Do những giá trị về ý nghĩa văn hoá cũng như sức mạnh phong thuỷ và tính thẩm mỹ của tượng gỗ Đạt Ma. Vậy nên ngày càng có nhiều người Việt chọn lựa trưng bày tượng gỗ này trong không gian sống và làm việc của mình. Tượng không chỉ phát huy các giá trị văn hoá lên suy nghĩ của chúng ta theo hướng tích cực hơn. Đây cũng không chỉ là vật phẩm phong thuỷ có thể bảo vệ và hỗ trợ chúng ta có thể thuận lợi hơn trong quá trình đạt được thành công trong sự nghiệp và có cuộc sống viên mãn. Tượng với vẻ đẹp đặc biệt ấn tượng không chỉ là mê đắm người yêu cái đẹp chỉ với bản thân sản phẩm này. Đây còn là sự kết hợp tuyệt vời với bất kỳ một phong cách kiến trúc nội thất sang trọng nào. Tượng gỗ này chính là điểm nhấn ấn tượng, giúp nâng tầm đẳng cấp hơn nữa cho sự sang trọng, đẹp đẽ của các không gian đó. Những ngôi nhà riêng, văn phòng cơ quan, công ty, cơ sở kinh doanh, buôn bán có thiết kế nội thất sang trọng…Đây là nơi thường được chúng ta lựa chọn tượng để trưng bày tạo điểm nhấn, tăng cao về mỹ cảm.

Tượng gỗ Đạt Ma là món quà tặng đầy trân quý trong các dịp trọng đại

Các giá trị tuyệt vời về ý nghĩa nhân văn sâu sắc, sức mạnh phong thuỷ sung mãn, cùng vẻ đẹp có thể phù hợp và nâng tầm mọi không gian trưng bày của tượng gỗ Đạt Ma. Không có gì khó hiểu khi mọi người thường xuyên lựa chọn sản phẩm này để làm món quà biếu, tặng đầy trân quý. Món quà này phù hợp với mọi dịp trọng đại trong đời sống của chúng ta. Bao gồm sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới, khai trương, các dịp lễ tết, các dịp vui lớn đáng chúc mừng nói chung của chúng ta.

Đặc biệt, tượng gỗ này cực kỳ thích hợp với những người yêu thích võ học, tính tình cứng rắn. Hoặc những người có tâm hướng tới Thiền Môn Phật Pháp cũng thích hợp với món quà này. Đây còn là món quà rất phù hợp với những người thuộc giới chính khách, quân sự, doanh nhân…và những người đang gánh vác việc lớn hay có lý tưởng lớn cần thực hiện.

Món quà là bức tượng gỗ Đạt Ma chính là một lời chúc đầy tốt lành gửi đến người nhận. Đó chính là lời chúc rằng người nhận quà cũng sẽ có được những sự bảo vệ cùng hỗ trợ về mặt trí lực dồi dào để thuận lợi đạt được thành công lớn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Kết luận

Tượng gỗ Đạt Ma khắc hoạ hình ảnh của đức Đạt Ma Sư Tổ. Do đó tượng truyền tải những ý nghĩa rất tốt đẹp về cuộc sống và có tác động rất tích cực lên suy nghĩ của chúng ta. Ở trong thuật phong thuỷ thì tượng được dùng để trấn trạch và hỗ trợ thăng tiến sự nghiệp cho chúng ta rất hiệu quả. Tượng còn có vẻ đẹp huyền bí, khiến người chiêm ngưỡng bị thu hút không thể cưỡng lại. Vậy nên tượng gỗ vừa được trưng bày vừa được dùng làm quà tặng đầy trân quý. Đây chính là năm lý do giải thích cho việc tượng gỗ Đạt Ma ngày càng được nhiều người ưa chuộng, lựa chọn cho cuộc sống của mình đến vậy.

Nếu bạn đang quan tâm và muốn có một tượng gỗ Đạt Ma cho bất cứ mục đích sử dụng nào. Hoặc bạn muốn lựa chọn những sản phẩm tượng gỗ nào khác. Xin mời bạn ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là trang thương mại điện tử của thương hiệu điêu khắc tượng gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Hiện nay Cường Phương là thương hiệu có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt nam về cung cấp tranh gỗ, tượng gỗ. Chúng tôi sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng với số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ của sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, bảo hành sản phẩm cũng được Cường Phong thực hiện rất tận tình và chuyên nghiệp. Đến với Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có tượng gỗ Đạt Ma hết sức ưng ý.

Có thể bạn quan tâm :

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *