5 Lý do tượng gỗ Bát Mã được nhiều người lựa chọn

Ở Việt Nam hiện nay, việc trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ đã trở nên rất phổ biến. Một trong các mẫu tượng gỗ được ưa chuộng nhất chính là tượng gỗ Bát Mã. Vậy sản phẩm này có điều gì thu hút được nhiều sự lựa chọn của người Việt đến thế. Bài viết này xin được giới thiệu với bạn 5 lý do tượng gỗ Bát Mã được nhiều người lựa chọn.

Tượng gỗ Bát Mã, giá trị văn hóa với ý nghĩa nhân văn sâu sắc

Loài ngựa có sự khỏe khoắn, mạnh mẽ, nhanh nhẹn, sự dẻo dai, kiên trì, bền bỉ vượt mọi khó khăn để bước về phía trước. Ngựa còn rất trung thành với chủ, đồng cam cộng khổ với chủ trên suốt dọc hành trình tới đích. Trong tiến trình lịch sử của loài người thì loài ngựa đóng một vai trò rất quan trọng. Suốt hàng nghìn năm trước khi có động cơ máy, loài ngựa chính là phương tiện di chuyển, chuyên chở hàng hóa phổ biến nhất của con người. Khi thấy tiếng ngựa chạy đến, bóng hình ngựa hiện ra đối với con người thường là tín hiệu báo trước của điều lành, của tin mừng. Đó có thể là của đội quân chiến thắng trở về, có thể là đoàn thương buôn sau một chuyến đi thuận lợi với của cải chất đầy quay về.

Văn hóa truyền thống Á Đông vẫn lưu truyền điển tích nổi tiếng về hình tượng Bát Mã. Đó là tám con ngựa quý của vị vua huyền thoại Chu Mục Vương của Tây Chu ở Trung Hoa cổ đại. Ông đã dùng tám con ngựa này kéo cỗ xe ngựa đi du ngoạn khắp giang sơn để coi sóc dân tình. Về sau nhà vua đắc đạo phi tiên. Người đời mãi tưởng nhớ câu chuyện thần kỳ này với lòng kính ngưỡng. Từ đó hình tượng tám con ngựa cùng phi trong gió hay còn gọi là Bát Mã được cho là điều rất tốt lành. Hình tượng này trong văn hóa truyền thống có ý nghĩa là sức mạnh, sự nhanh nhẹn, dẻo dai, kiên trì, bền bỉ để đạt được thành công trong cuộc sống.

Từ đó khẳng định tượng gỗ Bát Mã hay gọi là tượng gỗ Bát Mã Truy Phong, tượng gỗ Mã Đáo Thành Công có giá vị văn hóa với ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Tượng gỗ ngợi ca, hướng con người rèn luyện sức khỏe, sự nhanh nhẹn cùng sự kiên trì, bền bỉ để vượt khó khăn đạt được thành công to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng gỗ Bát Mã, giá trị phong thủy với sức mạnh hỗ trợ con người đi tới thành công

Loài ngựa ở trong thuật phong thủy là linh vật có đặc tính thuộc hành Hỏa trong ngũ hành. Số tám theo cách gọi Hán Việt là “Bát” đồng âm với “ Phát” và “ Cát” . Trong đó “Phát” có nghĩa là phát triển theo hướng đi lên hay mở rộng ra. Và “Cát” có ý nghĩa là những điều tốt lành, may mắn. Đây đều là những ý nghĩa tốt lành theo thuật phong thủy.

Hình tượng Bát Mã Truy Phong chính là tám con ngựa chạy đua cùng gió. Đây là hai nguồn năng lượng tích cực song hành cùng nhau, vừa đua tranh vừa nâng đỡ nhau cùng hướng về phía trước. Khung cảnh thể hiện trong hình tượng Bát Mã Truy Phong hay Mã Đáo Thành Công là tám con ngựa tung vó trên thảo nguyên mênh mông. Ở đây có ba yếu tố là tám con ngựa thuộc vào hành Hỏa, đồng cỏ thuộc vào hành Mộc và mặt đất thuộc về hành Thổ trong ngũ hành. Ba hành này đều có quan hệ tương sinh, tương hợp với nhau. Điều này cho thấy hình tượng Bát Mã trong thuật phong thủy có sức mạnh rất to lớn. Đó là hỗ trợ con người có thêm nhiều sức mạnh, sự dẻo dai, bền bỉ. Điều này sẽ giúp con người vượt khó khăn một cách nhanh chóng và đạt được thành công ngày một lớn hơn trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng gỗ mỹ nghệ nói chung hay riêng về tượng gỗ Bát Mã đều được làm từ gỗ quý có sẵn nguồn linh khí hấp thu từ đất trời qua nhiều năm. Nguồn linh khí này cùng sức mạnh phong thủy của hình tượng Bát Mã đã làm nên sức mạnh phong thủy tổng thể của tượng gỗ. Kết hợp với việc tượng được trưng bày ở vị trí đúng theo chuẩn phong thủy. Đây chính là vật phẩm phong thủy hàng đầu. Tượng gỗ Bát Mã đặc biệt hiệu quả khi hỗ trợ con người đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng gỗ Bát Mã, giá trị thẩm mỹ tuyệt vời xứng tầm tác phẩm nghệ thuật

Tượng gỗ mỹ nghệ nói chung hay riêng về tượng gỗ Bát Mã đều được làm từ gỗ quý. Các nghệ nhân tài hoa của nghề mộc đất Việt đã nắm bắt được vẻ đẹp riêng biệt về sắc màu, thớ gỗ, đường vân của từng loại gỗ quý. Từ đó tạo ra điểm nhấn đầy ấn tượng cho mỗi bức tượng. Các phương thức đục, khắc, chạm, trổ được vận dụng một cách đầy linh hoạt đã cho ra đời các tượng gỗ tuyệt đẹp. Mỗi tượng đều hài hòa ở bố cục và chau chuốt, tinh xảo ở từng chi tiết lớn nhỏ. Thần thái của loài ngựa với vẻ đẹp của sự khỏe khoắn, mạnh mẽ được thể hiện rất chân thực, sống động. Đặc biệt, thần thái đó thể hiện rõ ở phần đầu ngựa, vó ngựa, bờm ngựa và đuôi ngựa. Hết thảy tạo nên tính thẩm mỹ cực cao xứng tầm tác phẩm nghệ thuật của tượng gỗ Bát Mã. Đây là tượng gỗ khiến người xem phải say đắm và mong muốn được sở hữu.

Tượng gỗ Bát Mã, giá trị vật chất cao với độ bền cùng vẻ đẹp trường tồn

Tượng gỗ Bát Mã không chỉ có giá trị văn hóa, phong thủy cùng thẩm mỹ tạo thành giá trị chung về mặt tinh thần. Chất liệu làm tượng luôn là gỗ quý. Chất liệu này có giá thành cao. Gỗ quý còn đảm bảo độ bền cùng vẻ đẹp của tượng sẽ trường tồn qua năm tháng. Quá trình chế tác tượng công phu tốn nhiều thời gian, tâm sức của nghệ nhân. Hết thảy những điều này định ra giá trị kinh tế, giá trị vật chất cao cho sản phẩm. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Tượng gỗ Bát Mã có tính ứng dụng cao trong đời sống của người Việt

Tượng gỗ Bát Mã có những giá trị lớn lao về mặt tinh thần cùng vật chất. Sản phẩm này thu hút sự yêu thích to lớn của người Việt. Tượng được sử dụng rộng rãi trong đời sống của người Việt. Sản phẩm rất thích hợp để trưng bày ở phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc và các không gian sinh hoạt chung của nhà ở. Đó vừa để làm đẹp không gian mà quan trọng là nhằm để sức mạnh phong thủy của tượng hỗ trợ mọi thành viên trong gia đình đạt được thành công trong cuộc sống.

Tượng gỗ thích hợp trưng bày ở nơi tiếp khách hay chỗ làm việc ở trụ sở công ty hay cơ sở kinh doanh buôn bán. Đó là để sức mạnh của tượng hỗ trợ con người trong công việc đạt được thuận lợi và phát triển ngày càng lớn mạnh. Tượng còn được trưng bày tại các không gian công cộng có phong cách sang trọng. Tượng vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian vừa có sức mạnh hỗ trợ về sự nghiệp và cuộc sống cho toàn bộ mọi người đang ở trong không gian đó.

Tượng gỗ cũng đặc biệt thích hợp để làm quà biếu tặng đầy trang trọng và rất ý nghĩa. Đây nhưng một lời chúc tốt lành về sẽ thuận lợi đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tượng gỗ Bát Mã đặc biệt thích hợp với những người đang làm trong chính trường hay thương trường. Tượng thích hợp với những người tuổi Ngọ và tuổi Dần hoặc tuổi Tuất. Đây là quan hệ tương sinh, tương hợp hay tam hợp trong ngũ hành. Tượng không thích hợp với người tuổi Tý. Đây là quan hệ tương xung, tương khắc ở trong ngũ hành.

 

Địa chỉ mua tượng gỗ Bát Mã uy tín chất lượng

Nhu cầu về tượng gỗ Bát Mã đang tăng cao hiện nay. Thị trường của sản phẩm đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong thời đại số và thương mại điện tử đang trở lên phổ biến. Thì bạn dễ dàng tìm kiếm được các thông tin tham khảo về đánh giá của thị trường và người tiêu dùng để từ đó xác định thương hiệu, sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Truy cập tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch mua bán trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể đến xưởng sản xuất ở thôn Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để tận mắt xem xét quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Nơi đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện đã cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Nơi đây cũng sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, chất liệu, kiểu dáng, kích cỡ sản phẩm theo yêu cầu riêng của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm luôn được đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong thực hiện rất chu đáo, chuyên nghiệp.

Tượng gỗ Bát Mã có các giá trị lớn lao. Bao gồm giá trị văn hóa, phong thủy và thẩm mỹ tổng hòa nên giá trị tinh thần của tượng gỗ. Giá trị tinh thần cùng giá trị vật chất cao của tượng đã khiến người Việt rất yêu thích sản phẩm này. Đặc biệt là tượng có sức mạnh phong thủy hỗ trợ con người rất hiệu quả để đạt được những thành công to lớn trong sự nghiệp và cuộc sống. Bởi vậy tượng rất được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà tặng. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Bát Mã ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan

Bài viết mới cập nhật: