5 lý do bạn nên lựa chọn Tượng Gỗ Di Lặc chưng trong nhà

Tượng Gỗ ngày nay đã trở thành nội thất không thể thiếu của mỗi gia đình Việt. Theo thống kê thì có tới 90% gia đình lựa chọn loại tượng làm bằng gỗ để trưng trong nhà. Mẫu mã và chất liệu của đồ gỗ mỹ nghệ này rất phong phú và đa dạng. Bên cạnh các Tượng Gỗ Quan Công hay Đạt Ma thì Tượng Gỗ Di Lặc rất đông người lựa chọn. Vậy so với các bức tượng làm bằng sứ hay đồng thì tại sao Tượng Gỗ Di Lặc lại luôn có sức hút đặc biệt. Hãy theo dõi bài viết sau để có thể tìm ra được câu trả lời chính xác nhé!

Tượng Gỗ Di Lặc có độ bền cao so với các chất liệu khác

So với những tượng Di Lặc bằng sứ hay đồng dễ bị vỡ hay biến dạng khi va chạm mạnh. Tượng Gỗ Di Lặc có độ bền tốt hơn rất nhiều khi sử dụng.

Với các thớ gỗ mịn và chắc Tượng Gỗ Di Lặc không hề bị mối mọt tấn công. Đồng thời khi va chạm mạnh nó cũng không hề bị biến dạng hay nứt nẻ. Nếu so với chất liệu đồng hay sứ thì nó có ưu điểm tuyệt vời hơn rất nhiều.

Không những vậy màu sắc của Tượng Di Lặc bằng sứ hay đồng có thể bị thay đổi trước tác động của thời gian. Tuy nhiên Tượng Gỗ Di Lặc thì không, dù có 10 hay 20 năm thì màu sắc của nó vẫn không hề biến đổi.

Tượng Gỗ Di Lặc có tính thẩm mỹ cao

Tượng Di Lặc bằng sứ hay đồng thường được sản xuất đồng loạt. Với công nghệ hiện đại có thể cho ra lò hàng trăm hàng nghìn bức tượng có khuôn mặt giống nhau. Tuy bạn thấy chúng rất bắt mắt nhưng lại không có cái hồn khi chúng ta nhìn vào. Riêng đối với Tượng Gỗ Di Lặc thì mất rất nhiều thời gian để hoàn thành xong sản phẩm.

Không chỉ là sự tỉ mỉ trong đường nét chạm trổ mà còn cẩn thận trong từng chi tiết. Vì vậy Tượng Gỗ Di Lặc không chỉ đem lại cái nhìn đẹp mà còn cái hồn của pho tượng.

Vì vậy khi Tượng Gỗ này xuất hiện trong nhà bạn sẽ đem lại không gian vô cùng độc đáo. Không chỉ tạo ra điểm nhấn cho căn phòng mà còn mang đến sự sang trọng nữa.

Ngoài ra các đường vân gỗ đẹp mắt còn đem đến một kiệt tác mỹ nghệ. Đây chính là đặc điểm không phải chất liệu nào cũng có đâu nhé!.

Tượng Gỗ Di Lặc độc và lạ

Nếu như sứ hay đồng mang đến sự thống nhất trong từng khuôn mặt và không có nét riêng thì Tượng Gỗ lại khác. Một bức Tượng Gỗ mỹ nghệ được đánh gía đẹp phải có cái hồn của nó.

Không phải bức Tượng Gỗ nào cũng có nết nhìn giống nhau nếu bạn để ý kĩ. Mỗi một khuôn mặt Di Lặc sẽ có cách thể hiện riêng của người thợ điêu khắc. Tuy nhiên tất cả phải thể hiện được nụ cười nhân hậu khuôn mặt tràn đầy hạnh phúc. Nó phải làm sao khi chúng ta nhìn vào sẽ thấy thoải mái và trút bỏ được mọi ưu phiền.

Đây chính là sự độc và lạ của Tượng Gỗ Di Lặc so với những chất liệu khác. Cũng vì vậy nếu bạn sở hữu một bưc tượng được làm từ chất liệu quý và tạo tác bởi người thợ chuyên nghiệp thì sẽ không có gì để chê. Khách đến chơi nhà chắc chắn sẽ phải trầm trồ khen ngợi bạn về một tác phẩm tuyệt đẹp và lạ mắt.

Tượng Gỗ Di Lặc đa dạng về chất liệu

Đối với chất liệu gỗ chúng ta sẽ có rất nhiều sự lựa chọn để mua Tượng Di Lặc về chưng. Bạn có thể sở hữu từ bức Tượng được làm từ chất liệu gỗ mít có giá bình dân. Ngoài ra còn là các bức Tượng Gỗ Di Lặc được làm từ gỗ hương hay gỗ bách xanh…

Nói chung chất liệu gỗ để làm tượng rất phong phú để bạn lựa chọn. Tùy vào nhu cầu cũng như điều kiện của bản thân mà bạn có thể tìm mua loại gỗ ưng ý nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ Di Lặc có giá trị phong thủy

Gỗ được xem là chất liệu tượng trưng cho hành Mộc, chính vì vậy nó luôn mang đến cảm giác ấm áp. Bên cạnh đó trong âm dương ngũ hành thì nó lại có khả năng trấn át hành Kim và Thổ trong nhà. Chính vì vậy có tác dụng lớn trong phong thủy.

Theo các chuyên gia phong thủy thì Tượng Gỗ Di Lặc có khả năng xua đuổi các yếu tố tà ma ngoại đạo. Vì vậy luôn đến sự bình an cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra Tượng Gỗ còn có nhièu ý nghĩa khác nhau như mang đến tài lộc hay hạnh phúc. Cho nên với những ai sở hữu một bức tượng như vậy sẽ giúp gia chủ được như ý.

Di Lặc chính là đức phật từ bi cứu khổ cứu nạn, do đó nơi nào có Ngài nơi đó sẽ hạnh phúc. Xuất phát từ ý nghĩa này mà người ta rất yêu mếm hình ảnh của Ngài.

Đặc biệt Phật Di Lặc với khả năng biến mọi phiền muộn thành hạnh phúc. Chính vì vậy sự hiện diện của Tượng Gỗ trong nhà sẽ hóa giải những điều không hay. Qua đó mang đến sự bình an cho các thành viên trong gia đình của bạn.

Tượng Gỗ Di Lặc phong phú về mẫu mã

Nếu bạn là người thích sưu tầm Tượng Gỗ thì sẽ vô cùng thú vị với điều này. Với mỗi Tượng Gỗ Di Lặc đều có những hình mẫu khác nhau. Không chỉ đơn giản là tạo tác ra các tác phẩm Di lặc với các hình ảnh khác nhau như Di Lặc vác cành đào hay cầm đồng tiền…

Người chơi sẽ ngạc nhiên về mỗi hình ảnh sẽ gắn với ý nghĩa riêng của nó. Bạn có thể bắt gặp Tượng Gỗ Di Lặc vác cành đào thì tượng trưng cho sự trường thọ. Hay đồng tiền vàng tượng trưng cho sự giàu có và may mắn.

Chính vì thế tùy vào mục đích chúng ta chưng tượng để làm gì, qua đó lựa chọn bức Tượng Gỗ có ý nghĩa phù hợp nhất. Từ đó có thể mang lại những điều mà bạn mong ước được đức Phật Di Lạc giúp đỡ.

Tạm kết

Có thể thấy rằng việc bạn sở hữu một bức Tượng Gỗ Di Lặc sẽ là điều rất may mắn. Không những vậy nó còn giúp bạn cảm thấy bình an hơn trong cuộc sống. Đồng thời luôn được Ngài giúp đỡ cho việc buôn bán và kinh doanh thuận lợi hơn. Vì vậy đây sẽ là món quà vô cùng có ý nghĩa để bạn tặng cho người thân hay bạn bè đấy nhé!

Bài viết mới cập nhật: