5 Lưu ý mua Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ bạn nên biết

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ có vẻ đẹp bay bổng nhờ nét bút uốn lượn của nghệ thuật thư pháp. Tranh gỗ mang ý nghĩa phong thủy rất đặc biệt. Nó có thể giúp con người đạt được mong ước có được nhiều Phúc – Lộc – Thọ trong cuộc sống của bản thân và toàn thể gia đình. Bởi vậy, bộ tranh này luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với người Việt. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã, chất liệu và địa chỉ cung cấp dòng tranh này. Làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm ưng ý, phát huy tối đa ưu điểm cho mục đích hướng đến luôn là điều băn khoăn to lớn đối với rất nhiều người. Bài viết này xin được chia sẻ đến bạn những lưu ý quan trọng để chọn mua được tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ đạt chuẩn nhé.

Ý nghĩa và sức mạnh của hình tượng Tam Đa : Phúc – Lộc – Thọ với đời sống con người

Có được cuộc sống với nhiều phúc lành, may mắn cùng no ấm, giàu sang và có được sức khỏe, sự trường thọ là mong ước chung của hết thảy người đời. Đây là mong ước hết sức chính đáng và được công khai thể hiện trong cuộc sống của con người bao đời qua. Để thể hiện cũng như gửi gắm ý nguyện cầu về mong ước đó nên con người tạo ra hình tượng Tam Đa bắt nguồn từ lời chúc của vua Nghiêu tới muôn dân thuở xưa.

Hình tượng Tam Đa đồng thời gắn liền với thần thoại về Tam Tinh là ba vị tiên gia chuyên ban phát cho con người nơi trần thế một cuộc sống viên mãn. Đó chính là Phúc Tinh – Lộc Tinh – Thọ Tinh và cuộc sống mà ba ngài đem đến cho con người chính là cuộc sống đầy đủ, ngập tràn Phúc – Lộc – Thọ.

Bởi thế Tam Đa cũng là Tam Tinh và chính là Phúc – Lộc – Thọ. Ba yếu tố này phải đi cùng nhau thành một bộ thì mới tốt lành trọn vẹn. Từ đó cho thấy hình tượng Phúc – Lộc – Thọ có ý nghĩa thể hiện việc mỗi người đều hết sức đề cao và một lòng hướng đến cuộc sống có được nhiều điều tốt lành, nhiều của cải và một sức khỏe trường thọ. Tóm lại đó là một cuộc sống viên mãn.

Ở trong thời đại hiện nay con người đạt được nhiều bước tiến để có cuộc sống tiện nghi hơn. Nhưng con người phải đối mặt với không ít thử thách mới. Vậy nên tâm tư của con người hiện đại dành cho ý nghĩa về hình tượng Phúc – Lộc – Thọ càng thêm trân trọng và mong cầu nhiều hơn.

Trong văn hóa truyền thống Việt Nam, hình tượng Phúc – Lộc – Thọ không chỉ mang ý nghĩa nhân văn mà còn ẩn chứa sức mạnh phong thủy to lớn. Đó là hình tượng này thể hiện ba vị tiên đem pháp lực ra ban cho con người phúc đức, may mắn ( đó là ông Phúc) hay ban cho nhiều của cải, tài lộc ( đó chính là ông Lộc ) và ban sức khỏe dồi dào, trường thọ ( đó chính là ông Thọ ). Hình tượng này vì thế được cho là đem theo nhiều sinh khí, vượng khí, chính đến hỗ trợ vào bảo vệ con người để toàn gia đình có được cuộc sống viên mãn.

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ luôn được nhiều người yêu thích và lựa chọn

Tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ là bộ tranh gỗ gồm ba bức thể hiện hình tượng Tam Đa bằng thư pháp tiếng Việt. Bộ tranh không chỉ chứa đựng toàn bộ ý nghĩa nhân văn sâu sắc của biểu tượng Tam Tinh.  Ở trong thuật phong thủy, bộ tranh này có  sự kết hợp giữa sức mạnh của biểu tượng Phúc – Lộc – Thọ và sức mạnh đến từ nguồn linh khí của gỗ quý làm tranh. Điều này khiến sức mạnh phong thủy của sản phẩm rất to lớn. Đây chính là vật phong thủy có tác dụng mạnh lên đời sống con người. Bộ tranh này cực kỳ hiệu quả khi đem đến cho con người một cuộc sống viên mãn.

Vẻ đẹp nổi bật thu hút mọi ánh nhìn của bộ tranh gỗ này đến từ những nét bay bổng của nghệ thuật thư pháp Việt thể hiện ở ba chữ Phúc – Lộc – Thọ. Bằng sự biến hóa của những phương thức đục khắc chạm trổ trên mặt tấm gỗ quý có vẻ đẹp nguyên bản vốn đã hết sức ấn tượng. Những nghệ nhân đã cho ra đời ba bức tranh hết sức hài hòa ở bố cục tổng thể và tinh xảo, trau chuốt đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt nhờ chất liệu gỗ quý thượng hạng mà bộ tranh này có thể giữ được vẻ đẹp trường tồn cùng năm tháng. Vì vậy điều hiển nhiên là giá trị kinh tế của bộ tranh cũng rất cao. Đây luôn được công nhận là mặt hàng cao cấp và chứng tỏ tầm tri cùng điều kiện kinh tế của người sở hữu.

Do có biết bao ưu điểm nổi bật, giá trị đặc sắc nên tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ luôn nhận được sự yêu thích và lựa chọn của đông đảo người Việt. Có thể thấy bức tranh xuất hiện rộng rãi trong không gian sống của các gia đình Việt Nam. Sản phẩm được treo ở phòng khách, phòng thờ, phòng đọc sách, không gian sinh hoạt chung. Sản phẩm còn thường xuyên xuất hiện trong các dịp trọng đại của đời sống như sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới, mừng đón năm mới…Khi đó sản phẩm trở thành món quà dành để biếu, tặng đầy trang trọng và trao gửi lời chúc đầy tốt lành về cuộc sống đến người nhận.

Xem thêm:

5 Điều lưu ý để chọn mua tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ đạt chuẩn

Do bộ tranh gỗ này có vai trò rất quan trọng trong đời sống con người. Khi có mong muốn chọn lựa sản phẩm thì mọi người đều mong tìm được món đồ ưng ý, phát huy tối đa mục đích sử dụng được hướng tới. Vì thế cần thiết phải lựa chọn ra bộ tranh phù hợp có chất lượng đạt chuẩn. Để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ. Sau đây là 5 điều bạn cần lưu ý.

Chọn mua tranh gỗ phù hợp điều kiện thực tế

Đây là bộ tranh gỗ phù hợp với mọi gia đình, mọi người, mọi dịp trọng đại để trưng bày hay biếu, tặng.  Nhưng để chọn được tranh phù hợp cần dựa trên một số yếu tố của điền kiệu thực tế riêng.

  • Nên chọn sản phẩm có kích thước phù hợp với tổng thể không gian định trưng bày tranh.
  • Nên chọn mua sản phẩm có mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế hiện có.

Có vốn kiến thức tương đối về tranh gỗ hoặc nhờ đến các chuyên gia về lĩnh vực này

Bạn nên có vốn kiến thức tổng quan tương đối về tranh gỗ thì sẽ dễ dàng nắm bắt chất lượng sản phẩm và đưa ra lựa chọn chính xác. Nếu không bạn nên tìm đến các chuyên gia về lĩnh vực này để nhờ vấn và thẩm định giúp sản phẩm.

Tham khảo đánh giá thị trường tranh gỗ hiện nay, lựa chọn thương hiệu có uy tín và chất lượng cao

  • Bạn nên tham khảo trước các đánh giá của thị trường và người tiêu dùng nói chung về các thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ hiện nay. Từ đó bạn sẽ tìm ra được các thương hiệu được đánh giá cao về uy tín, chất lượng.
  • Khuyến cáo rằng bạn chỉ nên chọn mua tranh gỗ của các thương hiệu uy tín, chất lượng cao. Bởi khi đó bạn không phải lo lắng sẽ mua phải hàng trôi nổi có nguy cao bị kém chất lượng. Và các thương hiệu này luôn có chương trình chăm sóc khách hàng rất tận tình, chu đáo.

Kiểm tra, thẩm định kỹ lưỡng đảm bảo nguyên liệu gỗ có chất lượng cao

Bạn nên kiểm tra, thẩm định kỹ lưỡng gỗ nguyên liệu để làm tranh. Cần đảm bảo gỗ quý phải là hàng thật có chất lượng tốt. Nếu có điều kiện thì tốt nhất bạn nên đến tận xưởng sản xuất để chọn mua tranh gỗ từ khi còn để mộc. Tuy sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí để hoàn thiện nốt sản phẩm. Nhưng bạn sẽ nắm rõ được tình trạng thực của gỗ dễ dàng hơn là khi tranh đã được sơn phủ.

Kiểm tra, xem xét kỹ đảm bảo tranh gỗ được chế tác hoàn hảo

Bạn nên xem xét kỹ lượng đến từng chi tiết nhỏ nhất của bộ tranh gỗ để đảm bảo khâu chế tác có chất lượng hoàn hảo. Đặc biệt bạn cần xem xét và cảm nhận rõ được mỹ cảm đến từ nét bay bổng nơi ba chữ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ của bộ tranh.

Kết luận

Bộ tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ có một vẻ đẹp tuyệt vời làm rung động lòng người đến từ những nét chữ nghệ thuật đầy bay bổng. Tranh gỗ còn có sức mạnh phong thủy cực kỳ lớn lao là có thể hỗ trợ con người đạt được mơ ước về một cuộc sống viên mãn. Sản phẩm vì thế luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Hy vọng những gì bài viết đã chia sẻ có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm. Cũng như nếu bạn đang bị lôi cuốn bởi sản phẩm này và có ý định chọn mua. Bài viết xin giới thiệu với bạn về một thương hiệu đang được đánh giá cao bởi uy tín và chất lượng. Đó là thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Truy cập vào tuonggomynghedep.com, chắc chắn bạn sẽ chọn được bộ tranh gỗ thư pháp Phúc – Lộc – Thọ thật sự ưng ý.

Xem thêm:

 

 

 

Bài viết mới cập nhật: