5 Kinh nghiệm mua Tượng Gỗ cẩm lai không phải ai cũng biết

Thị trường đồ gỗ mỹ nghệ hiện nay vô cùng phong phú và đa dạng, đặc biệt là Tượng Gỗ. Bạn có rất nhiều sự lựa chọn về kích thước cũng như chất liệu gỗ mà mình thích. Trong đó, Tượng Gỗ cẩm lai là một trong những sản phẩm được rất nhiều người chơi đánh giá rất cao. Không chỉ ở sự quý hiếm của nó, mà còn giá trị cao về mặt thẩm mỹ. Người chơi Tượng Gỗ rất nhiều, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách mua sao cho đẹp và rẻ đâu nhé. Chính vì vậy bài viết sau đây của chúng tôi, sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm mua Tượng Gỗ cẩm lai đẹp và chuẩn nhất.

Kinh nghiệm mua Tượng Gỗ cẩm lại bảo đảm đẹp và ưng ý nhất

Mua Tượng Gỗ cẩm lai còn nguyên mộc

Mua Tượng Gỗ cẩm lai còn nguyên mộc chính là một trong những kinh nghiệm, mà bạn không thể nào bỏ qua. Bởi so với những Tượng Gỗ đã qua phun sơn, bạn sẽ không thể nào phát hiện ra được nó được làm từ gỗ gì và có bị lỗi hay không.

Tuy nhiên, với bức tượng chưa phun sơn thì thật là thuận lợi. Bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc phát hiện ra Tượng Gỗ cao cấp đắt đỏ này,, có bị rạn hay nứt gì không? Thậm chí việc phân biệt đó có phải là gỗ cẩm lai thật hay không cũng đơn giản hơn.

Bạn chỉ cần dùng khứu giác của mình là có thể nhận ra ngay mùi đặc trưng thum thủm như mùi tre ngâm nước lâu ngày của loại gỗ quý này. Như vậy có thể thấy rằng, tuy bạn sẽ mất thêm một khoản chi phí cho việc phun sơn lại, nhưng chắc chắn bạn sẽ rất hà lòng về bức tượng mà mình đã chọn.

Căn cứ vào nhu cầu vào mục đích để mua Tượng Gỗ cẩm lai

Ngày nay để đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, mà Tượng Gỗ có rất nhiều mẫu mã và kích thước. Do đó việc đầu tiên trước khi bạn quyết định mua Tượng Gỗ chính là mua dùng với mục đích gì? Đặt Tượng Gỗ ở đâu?…Để rồi từ đó đưa ra những sự lựa chọn sao cho phù hợp.

Mỗi mẫu Tượng Gỗ đều mang đến những ý nghĩa và tác dụng khác nhau trong phong thủy. Nếu Tượng Gỗ Di Lặc, Tượng Gỗ Thần Tài bằng gỗ cẩm lai…luôn mang đến sự sung túc, bình an cho gia đạo, thì Tượng Gỗ Quan Công lại có khả năng trấn trạch rất tốt trong phong thủy. Do đó, bạn phải cân nhắc kỹ nên mua Tượng Gỗ nào sao cho vừa ý mình nhất.

Ngoài ra, mua Tượng Gỗ cẩm lai muốn đem lại hiệu quả tốt trong phong thủy cũng như đảm bảo thẩm mỹ, thì kích thước cũng rất được quan tâm. Bởi nếu nó quá to hay quá nhỏ so với vị trí và không gian để trưng bày, ngoài việc mất thẩm mỹ, nó còn làm mất đi giá trị của Tượng Gỗ cao cấp.

Kiểm tra độ tinh xảo của Tượng Gỗ cẩm lai

Gỗ cẩm lai rất quý và đắt đỏ, do đó để đem lại một bức Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị cao thì cần phải đảm bảo độ tinh xảo. Bên cạnh các đường nét được chạm trổ cẩn thận và tỉ mỉ ra, cần mang đến sự mềm mại và chân thực cao.

Không phải Tượng Gỗ nào cũng đẹp và đảm bảo tính nghệ thuật. Do đó, để mua được Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị thẩm mỹ, bạn cần kiểm tra thật kỹ mọi chi tiết và họa tiết trên bức tượng. Việc này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng mắt quan sát toàn bộ bên ngoài bức tượng là có thể đánh giá được.

Một bức Tượng Gỗ cẩm lai nếu được làm ra bởi những người thợ có tay nghề cao, chắc chắn sẽ có những thấn thái riêng. Không những vậy nó không rập khuôn, mà luôn mang dấu ấn riêng của người nghệ nhân.

Mua Tượng Gỗ cẩm lai còn nguyên mộc

Không nên mua Tượng Gỗ cẩm lai vào thời điểm cận Tết

Gỗ cẩm lai số lượng rất ít và được rất được nhiều người chơi săn tìm để mua. Do đó, không phải thời điểm nào trong năm bạn đều có thể mua được nó một cách dễ dàng. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: nguồn hàng, số lượng…chính vì vậy để mua được Tượng Gỗ cao cấp này, bạn nên tìm mua nó vào thời điểm đầu hay giữa năm.

Việc mua Tượng Gỗ cẩm lai vào những ngày cận Tết là sai lầm rất lớn của người chơi. Bởi lúc này, bạn sẽ khó có thể mua được gỗ cẩm lai vì lúc này nó đã bị đa số mọi người mua hết. Nếu còn sót lại thì chắc chắn đảm bảo không đẹp và cũng không như ý của bạn.

Thậm chí thời điểm cuối năm, các xưởng điêu khắc đã tạm nghỉ công việc sản xuất, do đó mặt hàng này sẽ khan hiếm hơn. Không những vậy giá thành lại còn rất đắt so với lúc bình thường. Do vậy, để có được Tượng Gỗ mỹ nghệ bằng gỗ cẩm lai đẹp, bạn tuyệt đối không mua vào thời điểm cận Tết nhé.

Mua Tượng Gỗ cẩm lai ở những đơn vị uy tín

Dù bạn là người sành chơi Tượng Gỗ, thì nhất định cũng không thể bỏ qua kinh nghiệm vàng này. Trong cuộc sống nguồn cầu nhiều chắc chắn nguồn cung sẽ rất lớn để đáp ứng, do đó mà rất nhiều đơn vị cung cấp Tượng Gỗ đã ra đời. Tượng Gỗ cẩm lai từ lâu đã được giới thượng lưu và người sành chơi yêu thích. Vì vậy người ta sẵn sàng chi ra một số tiền lớn để có được nó.

Tượng Gỗ cẩm lai có giá trị kinh tế của nó lớn, cho nên không hiếm các trường hợp làm giả để lấy tiền khách hàng. Để có thể tránh được tình trạng dở khóc dở cười, khi mua phải Tượng Gỗ chất lượng kém, việc lựa chọn các đơn vị uy tin rất cần thiết.

Tại các đơn vị uy tín luôn đảm bảo chất lượng của Tượng Gỗ cẩm lai. Không những vậy luôn có chính sách bảo hành tốt, đem lại sự yên tâm cho người mua. Bên cạnh đó giá cả lại rất hấp dẫn và không có tình trạng hét giá.

Mua Tượng Gỗ cẩm lai ở những địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng

Tạm kết

Trên đây là những kinh nghiệm mà bạn có thể sử dụng khi muốn mua Tượng Gỗ. Hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn trở thành những khách hàng thông thái để luôn có được những bức Tương Gỗ cẩm lai đẹp và ưng ý nhất. Để được tư vấn và đưa ra những sự lựa chọn Tượng Gỗ phù hợp nhất với phong thủy, bạn hãy đến với Xưởng đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Chúng tôi rất hân hạnh phục vụ quý khách hàng!

Xem thêm bài viết liên quan:

 

Bài viết mới cập nhật: