5 Giá trị vàng của Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đẹp mê mẩn

Tranh gỗ mỹ nghệ trở nên rất quen thuộc trong đời sống người Việt. Nổi bật trong đó là mẫu tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong được đặc biệt ưa chuộng. Vậy sản phẩm này có điểm gì thu hút. Bài viết này xin được giới thiệu với bạn về 5 giá trị vàng của tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có giá trị nhân văn sâu sắc

Hình tượng Tứ Quý rất quen thuộc trong văn hóa truyền thống Á Đông. Số Bốn ở đây lấy từ khái niệm Tứ Tượng của lý luận Dịch Học. Đó là sự phát triển từ Lưỡng Nghi và tiền đề của Bát Quái. Điều này thể hiện số Bốn tượng trưng cho quy luật phát triển của vạn vật trong vũ trụ. Số Bốn gần gũi với đời sống của mọi người Á Đông hơn bởi những khái niệm quen thuộc là bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông và bốn phương là Đông, Tây, Nam, Bắc. Đây giống như trục Tung và trục Hoành bao quát toàn bộ sự vận động trong đời sống con người. Hình tượng này vì thế biểu trưng cho sự toàn diện, sự bền vững trường cửu.

Ở riêng trong văn hóa truyền thống của người Việt. Đối với văn hóa phương Nam vốn yêu thích số lẻ. Tuy nhiên con số Bốn trong nhiều trường hợp lại có ý nghĩa linh thiêng và rất tốt đẹp trong tâm thức người Việt. Đó là hình tượng Tứ Bất Tử của người Việt hay hệ thống Tứ Phủ trong đạo Mẫu. Trong Phật giáo của người Việt có hệ thống chùa Tứ Pháp. Và để bảo vệ sự yên ổn của kinh đô xưa có Thăng Long Tứ Trấn. Điều đó cho thấy trong suy nghĩ của người Việt thì các Bộ Tứ hay Tứ Quý có ý nghĩa về sự thiêng liêng cao quý, sự bảo vệ che chở con người khỏi tai ương.

Hình tượng Tứ Quý hay là Bộ Tứ Linh Thiêng Cao Quý thường là về bốn hình tượng riêng biệt nhưng có điểm chung và sự gắn kết mật thiết với nhau. Có nhiều hình tượng Tứ Quý rất phong phú về nội dung. Trong đó phổ biến nhất là hình tượng Tứ Quý với Mai, Trúc, Cúc, Tùng. Đây là hình tượng Tứ Quý rất được đề cao trong văn hóa truyền thống,nhất là văn hóa bác học với ảnh hưởng chủ đạo của Nho giáo. Và bốn hình tượng là bốn loài cây lần lượt có ý nghĩa sau.

  • Mai là cây nở hoa vào mùa xuân. Mai vượt qua mùa đông giá rét khắc nghiệt để sang xuân bừng sức sống,  nở rộ những đóa hoa năm cánh vàng đẹp thanh khiết. Hoa mai vì thế tượng trưng cho sự kiên cường, bền bỉ vượt lên nghịch cảnh để tỏa sáng vẻ đẹp của bản thân. Hoa mai năm cánh tượng trưng cho ngũ hành, đồng thời, chỉ vòng tuần hoàn của thời gian khi đông qua thì xuân sẽ đến. Kết thúc của cái cũ là điểm khởi đầu của cái mới, sẽ mãi vậy không ngừng. Hoa mai vì thế tượng trưng cho mùa xuân, điểm khởi đầu của năm mới. Hoa mai cũng tượng trưng cho người quân tử luôn kiên cường giữ vững khí tiết và sự thanh bạch của bản thân.
  • Trúc là chỉ chung cho các loài tre, trúc của phương Đông. Trúc sinh trưởng quanh năm nhưng xanh tươi nhất là trong dịp hè. Trúc có thân thẳng tắp mà đặc biệt, có tính dẻo dai. Ở Việt Nam thì họ nhà tre, trúc có vai trò đặc biệt quan trọng với đời sống con người. Do đặc tính dẻo dai nên tre, trúc góp mặt trong mọi phương diện sinh hoạt của người Việt. Trúc vì thế vừa là biểu tượng của mùa hè. Tre, Trúc vừa là biểu tượng cho người Việt với khí khái quân tử hiên ngang và sự mềm dẻo trong cách hành xử.
  • Cúc vốn nở hoa quanh năm, tuy nhiên hoa nở rực rỡ vào mùa thu. Sắc vàng của hoa cúc đồng hành cùng sắc nắng của trời thu đất Việt. Hoa cúc với sắc và hương lan tỏa cho một cảm giác bình yên trong tâm hồn. Hoa cúc vừa là biểu tượng của mùa thu. Cúc còn là biểu tượng của cuộc sống yên bình, ấm no, khỏe mạnh và trường thọ.
  • Tùng là loài cây thân gỗ có dáng thẳng tắp, sinh sống nơi núi cao khô cằn mà bốn mùa vẫn giữ nguyên màu xanh tươi. Tùng bởi vậy tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của sự vật khi đông về. Tùng cũng tượng trưng cho những người mang khí chất quân tử có sự hiên ngang ngay thẳng, kiên cường với đời.

Bộ tranh gỗ Tứ Quý với bốn bức tranh về Mai, Trúc, Cúc, Tùng được chế tác bằng kỹ thuật đục kênh bong vì những lẽ trên mà chứa đựng ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Đó là ý nghĩa về sự toàn diện, bền vững trường tồn của những quy luật bất biến của đời sống. Đó chính là sự tuần hoàn của bốn mùa đi qua và sự tiếp diễn không ngừng của thời gian. Đó cũng là sự đề cao các giá trị chân-thiện-mỹ của con người. Đặc biệt là người mang khí chất quân tử, thanh cao. Đây còn là ý nghĩa về một cuộc sống yên bình hạnh phúc mà con người hướng đến.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có giá trị phong thủy

Hình tượng Tứ Quý với Mai, Trúc, Cúc, Tùng không chỉ có ý nghĩa nhân văn mà còn có giá trị và sức mạnh phong thủy to lớn. Do con số Bốn ở đây chính là Tứ Tượng với ý nghĩa và sức mạnh bao hàm toàn bộ các mặt trong sự vận hành của vũ trụ và đời sống con người. Và bốn loài cây Mai, Trúc, Cúc, Tùng ở trong thuật phong thủy vừa tượng trưng cho tác động của bốn mùa tới đời sống con người. Từng loài cây này đều có ẩn chứa nguồn sức mạnh phong thủy riêng.

  • Mai có sức mạnh hỗ trợ con người được thanh thản trong tâm hồn. Mai cũng có sức mạnh hỗ trợ con người kiên cường, mạnh mẽ vượt khó khăn đi tới thành công trong cuộc sống.
  • Trúc có sức mạnh hỗ trợ sinh khí để con người có nhiều sức lực, sự dẻo dai bền bỉ vượt khó khăn đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
  • Cúc có sức mạnh hỗ trợ con người thấy bình yên, nhẹ nhàng, thư thái. Cúc có sức mạnh hỗ trợ con người khỏe mạnh, trường thọ. Cúc có màu vàng có sức mạnh chiêu tài lộc.
  • Tùng có nguồn chính khí rất lớn có sức mạnh ngăn chặn, khắc chế, hóa giải tà khí gây hại cho con người. Tùng cũng hỗ trợ con người được kiên cường vượt lên nghịch cảnh đi đến thành công. Tùng cũng hỗ trợ con người về mặt sức khỏe, giúp đạt sự trường thọ.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bông được làm từ gỗ quý chứa sẵn nguồn linh khí thu nhận từ đất trời qua nhiều năm. Điều này cùng với hình tượng Tứ Quý với Mai, Trúc, Cúc, Tùng được thể hiện ở riêng mỗi bức tranh đã làm nên sức mạnh phong thủy tổng thể của bộ tranh gỗ. Kết hợp việc treo bộ tranh này theo đúng vị trí phong thủy . Đây chính là vật phẩm phong thủy hàng đầu. Bộ tranh rất hiệu quả khi hỗ trợ sinh khí giúp con người có tinh thần, trí tuệ, sức khỏe tốt để đạt thành công sự nghiệp và cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Nói chung bộ tranh gỗ này tác động tốt đến toàn diện các mặt trong đời sống của con người.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có giá trị thẩm mỹ tuyệt vời

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung luôn được chế tác công phu bằng các loại gỗ qúy. Nhưng đối với bộ tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong thì quá trình này còn kỳ công gấp bội phần. Bởi để có thể áp dụng được kỹ thuật đục kênh bong vốn cực kỳ phức tạp thì cần đảm bảo gỗ quý phải có chất lượng cao. Người nghệ nhân phải thật cẩn thận để vận dụng phương thức đục kênh bong và các phương pháp đục, khắc, chạm, trổ khác để cho ra đời bộ tranh gỗ hoàn thiện. Mà ở đó mỗi bức tranh riêng biệt đều có bố cục hài hòa ở tổng thể và trau chuốt, tinh xảo ở từng chi tiết nhỏ nhất. Đặc biệt, bằng phương pháp đục kệnh bong thì các chi tiết nổi hẳn lên bề mặt gỗ với góc nhìn ba chiều. Một số chi tiết còn đạt đến độ có phần tách biệt với mặt gỗ và có thể lồng tay vào khoảng giữa đó. Việc này khiến hình ảnh của bốn loài cây và bốn loài chim đi cùng hiện lên trên nền gỗ với thần thái riêng biệt rất chân thực, sống động. Bốn bức tranh đặt cạnh nhau tạo ra một tổng thể vừa hài hòa vừa sinh động đầy tính mỹ cảm. Đây xứng tầm là một tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao mà con người để say mê và mong muốn sở hữu.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có giá trị vật chất cao

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có nguyên liệu là các loại gỗ quý có chất lượng tốt nhất. Điều này đảm bảo độ bền cùng vẻ đẹp trường tồn với thời gian của sản phẩm. Quá trình chế tác tranh gỗ cực kỳ công phu với kỹ thuật đục kênh bong rất phức tạp đã tốn rất nhiều thời gian và công sức của nghệ nhân. Toàn bộ đã tạo ra mức giá thành rất cao cho bộ tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong. Đây là tài sản có giá trị vật chất quý báu cho người sở hữu.

Bài viết liên quan:

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có tính ứng dụng cao trong đời sống

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có những giá trị lớn lao vềđời sống tinh thần cũng như đời sống vật chất. Bởi thế, người Việt rất trân trọng bộ tranh này và luôn mong muốn có điều kiện để sở hữu. Hiện nay, bộ tranh này được mọi người trưng bày rộng rãi khắp nơi, từ nhà riêng cho tới cơ quan, công ty hay các công trình công cộng. Mọi phong cách kiến trúc và nội thất từ Á sang Âu, từ cổ điển tới hiện đại đều thích hợp để treo bộ tranh này. Bộ tranh Tứ Quý còn được dùng rộng rãi để làm quà biếu tặng, mang ý nghĩa gửi đến người nhận lời chúc tốt lành và tình cảm đầy trân quý.

Đặc biệt hơn nữa, bộ tranh gỗ này phì hợp với bản mệnh của hết thảy mọi người và không hề có điều kiêng kỵ với ai. Tranh sẽ phát huy rất tốt tác dụng phong thủy khi được treo đúng theo thứ tự Mai, Trúc, Cúc, Tùng hoặc Tùng, Cúc, Trúc, Mai.

Địa chỉ cung cấp tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong uy tín, chất lượng

Hiện nay, nhu cầu về tranh gỗ tứ Quý đục kênh bong đang tăng cao. Thị trường của mặt hàng này đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn dễ dàng tìm được thông tin đánh giá của thị trường và người tiêu dùng dành cho các thương hiệu. Từ đó bạn xác định được các thương hiệu có uy tín, chất lượng cao. Với các thương hiệu này bạn có thể yên tâm để lựa chọn sản phẩm và tiến hành các giao dịch thương mại.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín, chất lượng. Truy cập tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích thước, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch thương mại dễ dàng và thuận tiện.

Bạn có thể ghé thăm xưởng sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để xem quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ…có chất lượng và giá thành tuyệt vời. Nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng về số lượng, kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ của sản phẩm theo yêu cầu riêng của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chu đáo.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất. Nổi bật trong đó là vẻ đẹp độc đáo của tranh đến từ kỹ thuật đục kênh bong. Và sức mạnh phong thủy của tranh hỗ trợ con người có được may mắn, phúc lành, tiền tài, sức khỏe, cuộc sống viên mãn. Tranh rất được ưa chuộng để trưng bày hay làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong thật sự ưng ý.

Xem thêm những bài có liên quan:

 

 

Bài viết mới cập nhật: