5 Điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch

Tượng gỗ Trần Hưng Đạo, tượng gỗ Lạt Ma Sư Tổ, tượng gỗ Long Quy…đều là tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch. Đây là những tượng gỗ có sức mạnh phong thủy bảo vệ cuộc sống của những người sống, làm việc trong một tòa kiến trúc. Kết hợp những giá trị tinh thần và vật chất đã tạo nên giá trị tổng thể lớn lao cho bức tượng. Người Việt rất yêu thích sản phẩm này. Tượng được ưa chuộng để trưng bày trong nhà ở, nơi làm việc. Tượng cũng được ưa chuộng để làm quà biếu, tặng. Muốn tượng phát huy tốt nhất công dụng trấn trạch cần được trưng bày đúng theo chuẩn phong thủy. Cũng như phải tránh để tượng khi trưng bày phạm vào 5 điều cấm kỵ có thể gây ra hậu quả không muốn cho cuộc sống của con người. Bài viết xin đề cập chi tiết với bạn về 5 điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch trong đời sống của người Việt

Tại Á Đông từ xưa tới nay vẫn phổ biến việc dùng tượng gỗ mỹ nghệ mang chính khí để trấn trạch ở trong các tòa kiến trúc nhằm bảo vệ con người khỏi các luồng khí vận xấu. Bởi chất liệu để chế tác tượng luôn là các loại gỗ quý. Bản thân các loại gỗ này đã tồn tại sẵn nguồn linh khí hấp thu từ đất trời qua thời gian dài. Việc này góp phần gia tăng chính khí của các hình tượng nhân vật, linh vật thể hiện ở trên mẫu tượng. Kết hợp việc đặt tượng gỗ có tác dụng trấn trạch vào các vị trí theo đúng chuẩn phong thủy. Điều này giúp nguồn chính khí của tượng thu hút và thúc đẩy nguồn chính khí, các nguồn năng lượng tốt lành của vũ trụ. Để từ đó hình thành nguồn sức mạnh tổng thể để ngăn chặn hay khắc chế, hóa giải vận khí xấu có thể gây tổn hại cho người sống và làm việc trong tòa nhà. Có thể khẳng định các mẫu tượng gỗ này chính là vật phẩm phong thủy có khả năng trấn trạch rất hiệu quả.

Tượng gỗ mỹ nghệ có tác dụng trấn trạch luôn thể hiện các hình tượng mang nguồn chính khí to lớn. Đó là do các hình tượng về thần phật, nhân vật, linh vật đều có cuộc sống hướng đến, đi theo, dốc lòng vì sự chính nghĩa ở đời. Các hình tượng này đều có tính cách đầy chính trực dù có thể theo các hướng khác nhau. Đó là trầm mặc, thâm sâu như ở tượng gỗ Trần Hưng Đạo. Hay cương mãnh, quyết liệt như tượng gỗ Lạt Ma. Thậm chí là khoan hòa, vui vẻ như tượng gỗ Lã Vọng Câu Cá…Đây đều là những hình tượng có câu chuyện với ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Điều này tạo nên giá trị văn hóa của tượng gỗ trấn trạch.

Đồ gỗ mỹ nghệ nói chung hay tượng gỗ trấn trạch luôn có tính thẩm mỹ rất cao. Do tượng luôn được chế tác cực kỳ công phu từ các loại gỗ quý. Và mỗi loại gỗ quý lại có những nét đẹp riêng về màu sắc, thớ gỗ, đường vân. Những người thợ mộc tài hoa nắm bắt được vẻ đẹp của gỗ, biến từng vân gỗ thành điểm nhấn độc đáo trên tượng gỗ. Những phương pháp đục, khắc, chạm, trổ được vận dụng đầy biến hóa. Từ đó cho ra đời các tượng gỗ từ bố cục tổng thể đến từng chi tiết nhỏ nhất đều rất chuẩn xác, hài hòa, trau chuốt, sắc nét.

Từng bức tượng thể hiện một dáng vẻ, nét mặt, ánh nhìn có thần thái riêng biệt. Ngoài điểm trung về thần thái là cho thấy rõ nét sự chính trực của hình tượng được miêu tả. Có những nét riêng trong thần thái như sự thâm trầm như của tượng gỗ Trần Hưng Đạo, sự khoan hòa đôn hậu của tượng gỗ Lã Vọng Câu Cá, sự cương mãnh của tượng gỗ Lạt Ma Sư Tổ… Mỗi hình tượng có thần thái riêng cực kỳ chân thực, sống động. Toàn bộ đã làm nên vẻ đẹp đầy mê hoặc người nhìn của tượng gỗ. Trong mọi không gian kiến trúc có mọi phong cách nội thất đều có thể dùng tượng làm đồ trang trí. Các giá trị văn hóa, phong thủy và thẩm mỹ đã tổng hòa nên giá trị tinh thần lớn lao của tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch.

Không chỉ có giá trị lớn về tinh thần mà tượng gỗ trấn trạch còn có giá trị cao về vật chất. Do chất liệu tạc tượng luôn là gỗ quý có giá thành cao. Quá trình chế tác tượng công phu chủ yếu được làm bằng tay mất nhiều thời gian, công sức. Cùng với độ bền chắc và giá trị thẩm mỹ trường tồn qua thời gian làm nên giá trị kinh tế cao cho tượng. Đây là tài sản quý cho người sở hữu.

Vì giá trị lớn về tinh thần cùng vật chất của mình mà tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch rất được người Việt ưa chuộng. Tượng được trưng bày ở phòng khách để bảo vệ toàn bộ mọi người trong gia đình khỏi các luồng khí vận xấu nói chung. Tượng được trưng bày ở nơi làm việc bao gồm vị trí ở bên cạnh hay phía sau chỗ làm việc. Điều này giúp bảo vệ người đang làm việc khỏi những điều hung hiểm có thể quấy phá, gây tổn hại cho sự nghiệp. Sản phảm còn thích hợp dùng làm quà biếu, tặng đầy trân quý. Đây là lời chúc tốt lành, mong mọi sự sẽ được bình an, yên ổn đến với người nhận quà

5 Điều cấm kỵ khi trưng bày tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch rất có giá trị về tinh thần cùng vật chất. Mọi người thường phải bỏ ra một khoản tài chính không nhỏ và có một quá trình chọn lựa kỹ lưỡng mới có được bức tượng ưng ý. Ai cũng mong muốn tài chính và công sức bỏ ra có được kết quả xứng đáng. Tượng gỗ phát huy tốt nhất giá trị trong tòa kiến trúc của mọi người. Đặc biệt là tác dụng trấn trạch, bảo vệ con người khỏi các nguồn khí vận xấu của tượng. Để làm được việc đó thì vừa phải trưng bày tượng theo đúng chuẩn phong thủy. Vừa tuyệt đối tránh để tượng phạm vào 5 điều cấm kỵ khi trưng bày có thể làm giảm công năng trấn trạch, thậm chí gây ra hậu quả xấu cho con người. Và dưới đây xin liệt kê chi tiết về 5 điều cấm kỵ đó.

Không được để tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch ở vị trí quá thấp

Khi trưng bày tượng gỗ trấn trạch nếu đặt tượng ở vị trí quá thấp. Đặc biệt không để tượng trực tiếp xuống nền nhà. Bởi điều đó sẽ cho thấy sự không trân trọng, thậm trí là bất kính với tượng. Điều này khiến tượng không phát huy được công dụng trấn trạch.

Không được đặt tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch ở các không gian thiếu trang nghiêm

Tượng gỗ trấn trạch luôn thể hiện các hình tượng thể hiện sự nghiêm túc, trang trọng, tốn quý. Vậy nên không được đặt tượng ở các không gian như phòng bếp, phòng tắm, nhà vệ sinh. Như vậy là cho thấy sự thiếu tôn trọng, sự bất kính với tượng. Điều này sẽ làm mất đi khả năng trấn trạch của tượng.

Tượng gỗ trấn trạch cũng không nên đặt ở phòng ngủ, đặc biệt là phòng của trẻ nhỏ hay người sức khỏe yếu. Bởi chính khí của tượng rất mạnh có thể khiến con người yếu tinh thần sinh ra bất an, sợ sệt, trằn trọc khó ngủ.

Không được để tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch hướng mặt vào trong phòng

Tượng gỗ trấn trạch không được để quay mặt và tường hoặc nhìn vào trong phòng. Bởi khi đó nguồn chính khí quá mạnh của tượng sẽ phản xạ hay trực tiếp hướng thẳng vào những người có mặt trong không gian đó. Và con người thay vì được bảo vệ khỏi khí vận xấu lại bị uy hiếp bởi các luồng chính khí quá mạnh này. Con người sẽ khó lòng chịu được mà sinh ra bất an, mệt mỏi, sợ dệt trong tâm thức.

Không được để tượng gỗ trấn trạch bị bụi bẩn dày đặc

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch không được để cho bị bụi bẩn dày đặc. Bởi điều này không chỉ làm giảm đi tính thẩm mỹ của tượng. Quan trọng hơn còn cho thấy sự không quan tâm, trân trọng của người dùng đến bức tượng. Điều này có thể khiến tượng giảm đi công dụng trấn trạch theo thời gian.

Không được để tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch bị hỏng hóc lâu ngày

Tượng gỗ trấn trạch không được để cho bị hỏng hóc kéo dài không sửa. Bởi tượng khi bị hỏng sẽ làm giảm đi khả năng trấn trạch. Điều này cũng cho thấy con người không gian tấm, tôn kính tượng đầy đủ. Về lâu dài thì tượng sẽ bị mất dần đi hiệu quả trấn trạch nếu không kịp thời sửa chữa.

Địa chỉ cung cấp tượng gỗ mỹ nghệ uy tín, chất lượng

Hiện nay nhu cầu về các mẫu tượng gỗ mỹ nghệ có tác dụng trấn trạch, bảo vệ cuộc sống con người đang tăng cao. Thị trường của sản phẩm này phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau.Ở trong thời đại công nghệ số và thương mại điện tử. Bạn có thể dễ dàng nhận được các thông tin về thị trường và đánh giá của người tiêu dùng nói chung. Từ đó bạn có thể xác định các thương hiệu và sản phẩm tiềm năng.

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong được đánh giá cao về uy tín và chất lượng. Khi truy cập tuonggomynghedep.com bạn sẽ dễ dàng có được thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn cũng có thể thực hiện các giao dịch mua bán trực tuyến một cách rất thuận tiện.

Hoặc bạn có thể đến xưởng sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội. Ở nơi này bạn sẽ tận mắt xem xét quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây có đội ngũ nghệ nhân lành nghề với bàn tay điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ chất lượng cao. Những khâu như tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt, và bảo hành sản phẩm đều được Cường phong thực hiện rất tận tình chuyên nghiệp.

Tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch có các giá trị lớn lao về mặt tinh thần cùng vật chất. Hiện nay sản phẩm đang rất được người Việt yêu thích. Tượng gỗ thường được trưng bày hay dùng làm quà tặng. Để tượng phát huy tốt nhất hiệu quả trấn trạch cần phải trưng bày tượng đúng theo chuẩn phong thủy. Và cũng cần đảm bảo để tượng tránh phạm vào các điều cấm kỵ khi trưng bày . Hy vọng bài viết này sẽ phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trưng bày tượng đúng cách. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được sản phẩm tượng gỗ mỹ nghệ trấn trạch ưng ý.

Xem thêm các bài liên quan:

 

Bài viết mới cập nhật: