5 điều cấm kị bạn nên biết trước khi đặt tượng gỗ Tam Đa trong nhà

Ba Tiên ông Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh tiêu biểu cho 3 hạnh phúc lớn nhất của con người. Phúc thì con cháu đầy đủ ngoan hiền. Lộc là tài lộc dồi dào. Thọ là sống lâu không bệnh tật. Đối với các nước phương Đông thì ba vị thần Phúc Lộc Thọ quá đỗi quen thuộc. Bởi những giá trị tín ngưỡng nơi họ trao gửi niềm tin và mong ước của mình vào các vị thần. Tuy rất đỗi quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết được cách bày trí tượng ra sao? Nên tránh những điều gì để có thể mang lại nhiều may mắn, tài lộc nhất. Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những thông tin hữu ích cho bạn về bộ tượng gỗ Tam Đa này.

Ý nghĩa phong thủy của bộ tượng gỗ Tam Đa

Ba Tiên ông Phúc Tinh, Lộc Tinh, Thọ Tinh tiêu biểu cho 3 hạnh phúc lớn nhất của con người. Là Phúc thì con cháu đầy đủ ngoan hiền. Lộc là tài lộc dồi dào. Thọ là sống lâu không bệnh tật.

Bộ Tam Tiên Phúc Lộc Thọ mang nguyên khí của sao Lục, Bạch, Kim Tinh có tác dụng rất lớn trong vận 8 phong thủy. Cát khí đem lại cho chủ nhà nhiều phúc lộc và công danh, tiền tài tăng tiến. Tượng Tam Đa thường dùng gia tăng cát khí cho sao Lục Bạch, Nhất Bạch chủ về phúc lộc, công danh, học hành hoặc gia tăng tuổi thọ, sức khỏe và cầu sinh thêm con cái…

Ba vị đó được người Trung Quốc dựng lên ba hình tượng, không phải để thờ mà người đời nhìn gương đó mà lựa chọn cách sống cho phù hợp. Phúc Lộc Thọ có lối sống khác nhau.

Ý nghĩa của ông Phúc

Trong bộ tượng gỗ Tam Đa, tượng ông Phúc luôn bế một đứa bé đang cười trên tay. Tương truyền ông sung sướng bế đứa bé trên vai, ông bà cười một tiếng rồi quy tiên. Về sau nhân gian còn tăng ông bốn chữ “Tiên cảnh nhàn du”.

Ông Phúc tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành. Theo quan niệm xưa, nhà đông con là nhà có phúc nên đôi khi còn thấy có một đứa trẻ đang nắm lấy áo Ông Phúc hoặc nhiều đứa trẻ vây quanh ông hay là có hình ảnh con dơi bay xuống ông (dơi phát âm giống “phúc”).

Ý nghĩa của ông Lộc

Ông Lộc hay Thần Tài tượng trưng cho sự giàu có, thịnh vượng. Ông Lộc được sinh ra tại Giang Tây và làm quan lớn ở thời Thục Hán. Tuy nhiên, ông lại là một tham quan và cho đến khi ông mất vẫn không có người kế nghiệp nên tiền đều rơi vào tay người ngoài. Vì vậy hình ảnh của ông Thọ mặc áo màu xanh lục (trong tiếng Hoa “lộc” phát âm gần với “lục”), bụng to và trên tay cầm gậy như ý.

Ý nghĩa của ông Thọ

Ý nghĩa của ông Thọ là sức khỏe, sự trường thọ, bách niên giai lão. Ông sống đến năm 125 tuổi và mất trong cô độc vì vợ con đã mất hết. Ông được xây dụng với hình ảnh là một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói và dô cao, bên cạnh thường có thêm con hạc. Đặc biệt là trên tay ông có cầm quả đào, loại quả biểu trưng cho sự trường sinh bất lão.

Có thể bạn muốn biết: Sự tích và ý nghĩa Tượng Gỗ Tam Đa trong phong thủy

Hướng dẫn bạn cách đặt tượng Tam Đa chuẩn phong thủy

Khi bày trí hướng của tượng bạn cần phải đặt sao cho phù hợp với tuổi và mệnh của mình. Bạn phải đảm bảo được là bộ tượng Tam Đa phải được đặt ở vị trí may mắn, tránh các hướng kị với tuổi của bạn. Vì nếu bạn đặt sai hướng sẽ có thể gây ra cảnh hao tốn tiền của, dính phải chuyện thị phi, nhiều bất lợi trong cuộc sống.

Nên đặt tượng Tam Đa ở những nơi sang trọng, sáng sủa như phòng khách. Đặc biệt nên đặt tượng ở 2 bên cửa nhà. Nếu đặt tượng gỗ Tam Đa trong phòng khách nên đặt bức tường một khoảng.

Tượng Tam Đa cũng có thể đặt gần vị trí của bàn ăn trong gia đình. Nhưng bạn phải đặt trên bàn có chiều cao từ 80 cm trở lên.

Nên đặt bộ tượng Tam Đa ở vị trí ngồi của bạn để giúp bạn có thể có được sự hỗ trợ lớn nhất của bộ Tam Tiên. Ngoài ra còn giúp bạn giữ tài sản tốt và hoàn thành các ước muốn của bạn.

Có thể bạn muốn biết: Cách đặt Tượng Gỗ Tam Đa chuẩn phong thủy giải trừ tai họa hiệu quả

Những điều cấm kị bạn nên biết trước khi đặt tượng Tam Đa trong nhà

Ba ông Phúc, Lộc, Thọ luôn được đặt cạnh nhau, không bao giờ tách rời và theo thứ tự cụ thể. Bên trái luôn luôn là ông Phúc với tất cả nguồn năng lượng phước lành và may mắn. Ở giữa là ông Lộc với sự thành công và tài chính ổn định. Và bên phải luôn là ông Thọ cho hạnh phúc và cuộc sống với nhiều sức khỏe.

Đặc biệt là khi sắp xếp tượng gỗ Tam Đa trong nhà phải đặt cả ba ông đều theo đường thẳng và ở vị trí bằng nhau. Không đặt theo hình tam giác, vòng cung hay cao thấp để đảm bảo tài lộc và may mắn.

Tuyệt đối không đặt tượng Tam Đa trực tiếp xuống sàn nhà hoặc đặt ở vị trí thấp hơn đầu người. Ba ông Tam Tinh đều là các vị thần trên trời, nếu phạm phải lỗi này chẳng khác nào bạn đang mạo phạm và thiếu tôn trọng đối với các vị.

Không nên đặt tượng đối diện cửa chính vì chẳng khác nào tiễn chân các vị ra khỏi nhà. Đặc biệt là không nên đặt tượng Phúc Lộc Thọ ở những nơi thiếu trang nghiêm như phòng ngủ, nhà vệ sinh… Vì như thế sẽ được xem như là bất kính với các Ngài.

Tượng Tam Đa không giống như tượng Phật hay như tượng Phật Bà Quan Âm nên không thể đưa tượng lên bàn thờ tổ tiên để cúng bái. Tuyệt đối không đốt nhang, vàng mã hay các hành động mang tính chất thờ cúng khác.
Nếu các bạn sử dụng bộ tượng Tam Đa bằng gỗ để thờ cúng, thì bạn nên làm lễ khai quang cho tượng. Hình thức này cũng tương tự như việc hô thần nhập tượng, từ đó ba ông mới hiện thân trong các pho tượng, bảo vệ à phù trợ cho bạn mọi lúc, mọi nơi.

Mong rằng qua những chia sẻ của chúng tôi có thể giúp ích được phần nào được trong cuộc sống của bạn. Hy vọng bạn có thể gặp được 3 hạnh phúc lớn nhất của đời mình.

Xem thêm:

Cách đặt Tượng Gỗ Tam Đa chuẩn phong thủy giải trừ tai họa hiệu quả

“Nét đẹp” của nghệ thuật chơi Tượng Gỗ chỉ chuyên gia mới hiểu

Ý nghĩa của Tượng Gỗ Phật Di Lặc trong phong thủy có thể bạn chưa biết

Vì sao nên để Tượng Gỗ Di Lặc trên ô tô?

Bài viết mới cập nhật: