20 Mẫu Tượng Gỗ mỹ nghệ đẹp nhất năm 2019

Tượng Gỗ mỹ nghệ ngoài là nội thất trang trí ra còn có tác dụng lớn trong phong thủy. Với người Châu Á nó không chỉ đơn giản vì đam mê, mà còn mang đậm tín chất tín ngưỡng. Do đó Tượng Gỗ trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và chất liệu gỗ. Tùy vào sở thích và mục đích bày trí Tượng Gỗ mỹ nghệ trong nhà, mà bạn sẽ có những lựa chọn các bức tượng khác nhau. Vậy đâu sẽ là bức tượng đẹp và có giá trị cao trong phong thủy. Bạn đừng bỏ lỡ những mẫu Tượng Gỗ mỹ nghệ đẹp nhất năm 2019 ngay sau đây nhé!.

Tượng Gỗ mỹ nghệ Quan Công

Hình mẫu Quan Công là một nhân vật có nguồn gốc từ tiểu thuyết Tam Quốc Diễn Nghĩa – La Quán Trung. Quan Công hay còn gọi là Quan Vân Trường, được biết đến là một con người vô cùng nghĩa hiệp. Vì vậy đối với người dân Trung Quốc ông là một biểu tượng đẹp của người anh hùng.

Được tôn sùng như một vị thánh, hình ảnh Quan Công được tạo tác thành nhiều hình mẫu. Tượng Gỗ được rất nhiều người yêu thích không những đẹp, mà có có khả năng trấn trạch rất tốt. Cái khó để làm nên một bức Tượng Gỗ mỹ nghệ Quan Công đẹp chính là đôi mắt. Nó phải làm cho người xem khi nhìn và bị thu hút bởi thần thái của Tượng Gỗ.

Do đó trong phong thủy Tượng Gỗ này còn có tác dụng trong việc xua đuổi các yếu tố tà ma ngoại đạo. Qua đó giúp hóa dữ thành lành và đem lại sự bình an cho gia đạo. Tượng Gỗ Quan Công có rất nhiều hình mẫu như Tượng gỗ Quan Công cưỡi ngựa, múa đao…Tất cả đều được tạo tác một cách tỉ mỉ dưới bàn tay khéo léo của người thợ. Vì vậy đem lại những tác phẩm mỹ nghệ vô cùng đẹp mắt.

Tượng Gỗ mỹ nghệ Thần Tài

Đây là một trong những bức Tượng Gỗ rất được ưa chuộng. Không chỉ đẹp mà còn có ý nghĩa rất lớn đối với người chơi. Hình ảnh oong thần to béo trên tay cầm đồng tiền vàng lớn, đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người.

Theo các chuyên gia phong thủy thì Thần Tài, chính là người cai quản tài chính của nhân gian. Chính vì vậy với sự xuất hiện của vị thần này trong nhà, tài chính của bạn sẽ được cải thiện. Do đó mà với những người kinh doanh hay buôn bán rất thích bày trí mẫu Tượng Gỗ mỹ nghệ này trong nhà hay cửa hàng.

Tượng Gỗ Thần Tài được làm từ chất liệu quý. sẽ đem đến bức tượng vô cùng có giá trị. Không chỉ hấp dẫn người xem bởi đường vân gỗ mịn và bay bổng mà còn mùi thơm đặc biệt.

Xem thêm bài viết liên quan:

Tượng Gỗ mỹ nghệ Phật  Di Lặc

Phật Di Lặc hay còn gọi là Phật cười hay Phật bụng bự. Đây là một trong những vị Phật rất quen thuộc đối với nhiều người. Đồng thời nó còn xuất hiện phổ biến ở nhiều nơi, không chỉ có mặt trong nhiều gia đình mà còn công ty, đặt trong xe…

Hình ảnh ông Phật với khuôn mặt vui vẻ và nụ cười nhân hậu được xem là biểu tượng của sự may mắn. Đồng thời được tạo tác vô cùng tinh xảo ở mỗi đường nét. Chính vì vậy mà Tượng Gỗ mỹ nghệ này được tạo tác với rất nhiều hình mẫu. Bạn có thể lựa chọn Di Lặc vác cành đào, Di Lặc ngồi gốc cây tùng…Tất cả các bức tượng đều vô cùng đẹp với nhiều họa tiết bắt mắt.

Đặc biệt nó còn có tác dụng trong việc trấn trạch cho ngôi nhà của bạn. Với việc đặt Tượng Gỗ ở vị trí phù hợp nó sẽ mang đến sự vượng khí cho gia chủ. Qua đó giúp bạn gặp được nhiều may mắn cũng như thành công trong sự nghiệp.

Tượng Gỗ mỹ nghệ Tam Đa

Hình ảnh ba ông Phúc – Lộc – Thọ chắc hẳn không còn xa lạ đối với nhiều người. Xuất phát từ truyền thuyết vô cùng có ý nghĩa về lời chúc của vua Nghiêu đến trăm dân thiên hạ. Từ lời chúc đó mà người ta đã tạo ra hình ảnh ba ông Tam Đa, thay cho những lời chúc tốt đẹp dành cho nhau vào những dịp lễ Tết.

Hình ảnh ông Phúc khuôn mặt nhân hậu cùng nhiều đứa trẻ xung quanh vô cùng hạnh phúc. Ông chính là mơ ước cho con đàn cháu đóng và sống hạnh phúc bên nhau.

Bên cạnh đó hình ảnh Ông Lộc với cái như ý và đồng tiền trên tay mang ý nghĩa cho giàu sang phú quý. Nơi nào có ông sẽ mang đến tiền tài và may mắn. Bên cạnh đó là ông Thọ là một trong những nhân vật vô cùng quan trọng trọng tượng Tam Đa. Ông Lộc với bộ râu dài và quả đào tiên trên tay chính là mơ ước về sự bất tử và sức khỏe của con người.

Đây là một trong những bức Tượng Gỗ mỹ nghệ vô cùng độc đáo. Hình ảnh ba ông Phúc, Lộc, Thọ sống vào ba thời đại khác nhau nhưng không thể tách rời. Nếu thiếu đi một trong ba bức Tượng Gỗ thì ý nghĩa của nó sẽ không còn.

Tượng Gỗ mỹ nghệ Quan Âm

Tượng Gỗ mỹ nghệ Quan Âm gắn liền với tín ngưỡng của nhiều người Việt. Đặc biệt đối với những ai theo tín ngưỡng Phật giáo thì không thể thiếu bức Tượng Gỗ này trong nhà. Quan Âm chính là biểu tượng của sự cứu khổ cứu nạn, vì vậy nó luôn đem đến sự bình an cho nhiều gia đình.

Với nhiều người Tượng gỗ này còn thu hút bởi vẻ đẹp nhân hậu trên khuôn mặt của Quan Âm. Không những vậy nó còn là sự mềm mại bởi những đường nét chạm trổ vô cùng nghệ thuật. Tượng Gỗ hướng con người đến những lẽ sống tốt đẹp và chân thiện hơn.

Do đó nhất định bạn không thể bỏ qua bức Tượng Gỗ cao cấp này. Tượng Gỗ này có rất nhiều hình mẫu mà bạn có tể lựa chọn như; Tượng Gỗ Quan Âm ngồi đài sen, cưỡi rồng…Mỗi bức tượng đều có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng vô cùng tốt đẹp đối với người chơi.

Tạm kết

Trải qua nhiều sự đổi thay của thời gian, nhưng Tượng Gỗ mỹ nghệ ngày nay vẫn giữ được chỗ đứng vững chắc đối với người chơi. Với vẻ đẹp hoài cổ nhưng không kém phần sang trọng và đẳng cấp. Chính vì vậy mà nó rất được nhiều người chơi lựa chọn, thay cho các chất liệu sứ hay đồng. Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ lựa chọn cho mình mẫu Tượng Gỗ không những đẹp mà còn có giá trị lớn trong phong thủy nữa.

Bài viết mới cập nhật: