1001 Ý nghĩa của Tượng Gỗ 12 con giáp trong phong thủy

Trong văn hóa của người Việt, mỗi năm sẽ tương ứng với một con giáp cụ thể. Chính vì vậy, 12 con giáp khác nhau luôn mang những ý nghĩa riêng và sẽ đại diện cho tính cách, số phận của một con người. Chơi và trưng bày một trong 12 con vật này, để cầu mong may mắn, hạnh phúc đến. Tuy nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng đều hiểu hết ý nghĩa của nó mang lại trong phong thủy. Bài viết này tuonggomynghedep.com sẽ cùng bạn đi tìm hiểu ý nghĩa của bộ Tượng Gỗ 12 con giáp này nhé!.

Tượng Gỗ 12 con giáp mang những ý nghĩa khác nhau trong phong thủy

Tượng Gỗ con chuột

Chuột là con vật rất quen thuộc với tất cả chúng ta, là con vật gặm nhấm và là nỗi ám ảnh của nhiều người về sự phá hoại của nó. Tuy nhiên, chuột lại được xếp vào con vật đứng đầu trong 12 con giáp.

Tượng Gỗ này được các nghệ nhân điêu khắc vô cùng đáng yêu và ngộ nghĩnh. Vũ trụ từ xa xưa hình thành từ nước, chuột lại thuộc hành thủy cho nên nó là khởi nguồn của sự sống. Vì vậy trong phong thủy, con chuột mang ý nghĩa mong muốn cho một sự khởi đầu tốt.

Tượng Gỗ con trâu

Từ lâu con trâu đã được ví như bạn của người nông dân, nó là con vật vô cùng hiền lành và chăm chỉ sớm hôm. Nó chính là biểu tượng của sự ấm no và đủ đầy của con người.

Nếu chúng ta xét về mặt phong thủy thì con trâu thuộc quẻ Khôn, cho nên trưng bày nó người chơi cầu mong an lành, gia đình hạnh phúc. Không những vậy, Tượng Gỗ con trâu còn giúp cho bạn luôn có động lực làm việc để có được sự thành công trong công việc.

Tượng Gỗ con hổ

Con hổ sẽ tương ứng với tuổi Dần trong 12 con giáp, đây là con vật mãnh thú được biết đến khả năng chạy rất nhanh và vô cùng dẻo dai. Hình ảnh con vật này ngoài được trưng bày ra, thì nhiều nơi còn sử dụng để thờ cúng rất nhiều. Vì vậy, hổ chính là con vật vô cùng linh thiêng.

Trong phong thủy, hổ mang ý nghĩa cho sự uy quyền và dũng mãnh. Do đó, những nhà lãnh đạo, làm chính trị…rất thích đặt Tượng Gỗ linh vật này trong nhà hay phòng làm việc. Họ tin rằng, nó sẽ giúp họ thành công hơn trong sự nghiệp và có thể tránh được sự hãm hại của những kẻ tiểu nhân.

Tượng Gỗ con mèo

Trong bộ Tượng 12 con giáp thì con mèo đại diện cho những người tuổi Mão. Mèo là con vật nhỏ nhắn, nhưng vô cùng nhanh nhẹn và thông minh. Nó có khả năng rình và bắt con mồi vô cùng uyển chuyển.

Rất nhiều người chơi lựa chọn Tượng Gỗ này, để trưng bày vì nó mang đến sự cát tường. Cho nên, nếu bạn đặt linh vật này ở vị trí phù hợp nhất sẽ có khả năng hóa giải sát khí rất tốt. Qua đó đem đến sự bình an, hạnh phúc cho bạn và những người thân trong nhà.

Tượng Gỗ con rồng

Rồng là con vật chỉ xuất hiện trong truyền thuyết và hình ảnh của nó ngày xưa chỉ có bậc vua chúa mới được sử dụng. Cho nên, Tượng Gỗ con rồng chính là biểu tượng của quyền lực và sức mạnh.

Trong 12 con giáp những người mang tuổi con rồng hay còn gọi là tuổi thìn, thường có sự quyết đoán và khả năng lãn đạo cao. Vì vậy nó chính là con vật mang ý nghĩa cho uy quyền, có khả năng trấn trạch và trừ tà rất hiệu quả. Không những vậy, Tượng Gỗ còn mang đến may mắn và giúp bạn thành công hơn trong sự nghiệp.

Tượng Gỗ con rắn

Nói đến con rắn là chúng ta sẽ biết nó chính là biểu tượng của những người tuổi tỵ. Đây là con vật cức kỳ khôn ngoan và nhanh nhẹ, nó di chuyển rất nhanh và cực kỳ nguy hiểm.

Rắn biểu tượng cho lửa, nhục dục, đa nghi…và chính là linh vật rất có linh khí. Nằm trong bộ Tượng Gỗ 12 con giáp, nhưng Tượng Gỗ rắn vẫn luôn được nhiều người chơi yêu thích bởi ý nghĩa của nó. Họ tin rằng với sự xuất hiện của Tượng Gỗ phong thủy này trong nhà, sẽ giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn và thu hút tài lộc đến.

Tượng Gỗ con ngựa

Tượng Gỗ con ngựa tương ứng với những người tuổi Ngọ, là con vật chạy rất nhanh lại rất trung thành. Ngựa là con vật luôn dành được sự yêu quý của mọi người. Có rất nhiều mẫu Tượng Gỗ về con vật này như bát mã song hành, mã đáo thành công…

Tượng Gỗ này có ý nghĩa lớn trong phong thủy, nó mang đến sự tốt lành cũng như may mắn. Bên cạnh đó ngựa còn là linh vật mang đến sự nghiệp thành công cho bạn.

Tượng Gỗ con dê

Được biết đến là con vật vô cùng dễ thương và tính cách hiền lành, cho nên đây là con vật trong 12 con giáp rất nhiều người yêu thích. Tượng Gỗ con dê được với các đường nét vô cùng nghệ thuật, luôn mang đến cho người chơi những cảm giác vô cùng mới mẻ.

Trưng bày Tượng Gỗ con dê trong nhà, sẽ giúp gia củ gặp được nhiều may mắn. Đồng thời còn rất thuận lợi trong làm ăn hay kinh doanh.

Tượng Gỗ 12 con giáp được trưng bày rất phổ biến ở nhiều gia đình

Tượng Gỗ con khỉ

Thông minh, nhanh nhẹn…là những gì người ta nói về loài khỉ. Đây là con vật được xem là linh vật trong bộ Tượng Gỗ 12 con giáp.

Tượng Gỗ con khỉ khi đặt ở một vị trí thích hợp trong nhà, sẽ giúp thu hút tài lộc đến. Ngoài ra, nó còn mang ý nghĩa của việc phong hầu tước, thăng quan tiến chức. Vì ” hầu ” có nghĩa là con khỉ và đồng nghĩa trong tiếng Hán là tước vị quyền quý.

Tượng Gỗ con gà

Con gà là con vật không còn gì xa lạ trong tất cả với chúng ta, thậm chí cả tuổi thơ của chúng ta đã gắn liền với âm thanh quen thuộc của con vật nhỏ bé này.

Nằm trong vị trí thứ 10 của 12 con giáp, Tượng Gỗ con gà mang ý nghĩa trấn trạch và trừ tà rất tốt. Đồng thời, nó còn mang ý nghĩa của sự khởi đầu tốt lành cho tất tất cả mọi người nữa đấy. Cho nên, nếu bạn sở hữu Tượng Gỗ này trong nhà, sẽ đem lại những tác dụng phong thủy rất tốt.

Tượng Gỗ con chó

Là con vật nuôi rất được nhiều người yêu quý, lại rất trung thành và thông minh. Cho nên Tượng Gỗ con chó cũng được đa số người chơi lựa chọn để đặt ở vị trí mình thích nhất.

Trong âm dương ngũ hành Tượng Gỗ linh vật này mang nguồn năng lượng rất dồi dào, vì vậy được đánh giá rất cao về khả năng trấn át nguồn năng xấu từ ngoài vào. Nó còn mang ý nghĩa cho sự bảo vệ và mang thịnh vượng đến cho gia chủ.

Tượng Gỗ con lợn

Tượng Gỗ con lợn rất ngộ nghĩnh và đáng yêu, đây cũng là con vật mang ý nghĩa cho sự ấm no và đầy đủ. Bởi vậy, Tượng Gỗ mỹ nghệ này luôn được nhiều gia đình lựa chọn để bày trí trong nhà.

Đặc biệt, người chơi còn tin rằng Tượng Gỗ còn mang đến sự giàu sang, cải thiện tình hình tài chính. Vì vậy khi có nhu cầu để trang trí và thay đổi phong thủy, bạn hãy đừng bỏ qua bức tượng này nhé.

Tượng Gỗ 12 con giáp luôn mang tài lộc và may mắn đến cho gia chủ

Tạm kết

Bạn sẽ thấy Tượng Gỗ 12 con giáp được người chơi trưng bày, rất phổ biến ở phòng khách hay bàn làm việc của mình. Người ta đều lựa chọn những con vật phù hợp với tính cách cũng như hợp tuổi của mình. Để mong rằng những điều tốt lành sẽ đến với mình trong cuộc sống và công việc. Hy vọng với bài viết trên, tuonggomynghedep.com đã mang đến cho bạn những thông tin bổ ích về Tượng Gỗ 12 con giáp. Qua đó giúp bạn tìm được cho mình bức tượng phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết liên quan:

 

Bài viết mới cập nhật: