10 Lựa chọn ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ trang trí nội thất

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ rất được ưa chuộng để dùng trang trí nội thất, đặc biệt là nội thất trong không gian kiến trúc á đông. Dòng sản phẩm này trên thị trường rất đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Ở đây xin đưa ra 10 lựa chọn sản phẩm phổ biến nhất hiện nay.

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ là lựa chọn hàng đầu trong việc trang trí nội thất của người á đông

Trong các không gian kiến trúc như nhà ở, nơi làm việc. Điều không thể thiếu là hệ thống nội thất phục vụ đời sống, công việc. Đó là bàn ghế, tủ, kệ…Nhưng chỉ vậy thôi thì không gian vẫn khá trống trải. Nên để tạo điểm nhấn cho không gian kiến trúc thì cần đến các đồ trang trí nội thất.

Với không gian kiến trúc mà hệ thống nội thất bằng gỗ thì dùng  vật trang trí bằng gỗ luôn tạo nên sự đồng bộ. Nhưng với nội thất bằng kim loại, nhựa hay đồ bọc da. Việc thêm các đồ trang trí bằng gỗ sẽ tạo nên cảm nhận vừa mới mẻ vừa hài hòa. Điều này giúp cân bằng giữa các yếu tố chất liệu trong không gian kiến trúc.

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ với những đặc điểm nỏi bật. Luôn được làm bằng chất liệu gỗ quý nhiều năm tuổi, thường là khối nguyên. Kiểu dáng sản phẩm rất đẹp mắt với những đường nét tinh xảo có tính nghệ thuật cao. Đặc biệt, các món đồ này có ý nghĩa sâu xa về mặt văn hóa cũng như phong thủy. Hai điều này rất được đề cao trong đời sống của người á đông. Nhất là ý nghĩa phong thủy, tâm linh của món đồ gỗ.

Bởi quan niệm rằng. Gỗ quý lâu năm nguyên khối luôn chứa một nguồn linh khí lớn được hấp thụ từ đất trời. Màu sắc cùng vân hay mùi hương của gỗ cũng có những đặc tính riêng tính theo âm dương, ngũ hành. Kiểu dáng, đường nét của đồ gỗ mỹ nghệ thể hiện các hình tượng có ý nghĩa phong thủy, tâm linh. Vậy nên món đồ ấy có thể tác động lên đời sống con người theo chiều hướng tốt hơn.

 

Xem thêm các bài liên quan :

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ ấn tượng, quy trình sản xuất kỳ công

Những món đồ này có chất liệu quý giá và đòi hỏi yêu cầu cao về mặt thẩm mỹ. Vậy nên khâu tác chếrất kỳ công. Toàn bộ các bước phát thô, đục khắc chạm trổ tinh vi, đánh bóng đều được làm hết sức kỹ lưỡng. Và ngày nay với sự phát triển của công nghệ. Thì những máy đục bốn chiều áp dụng bản mẫu được dựng 3D thường được đưa vào sử HIdụng tạo ra sản phẩm. Tuy nhiên viêc chế tác sản phảm bằng tay theo lối truyền thống. Với sự sáng tạo mang nét cá tính của người nghệ nhân hay thợ mộc lành nghề. Điều đó luôn đem đến ấn tượng riêng của từng tác phẩm ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ. Và nó vẫn thường được đánh giá cao hơn.

10 lựa chọn ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ trang trí nội thất phổ biến nhất hiện nay

1.TƯỢNG GỖ PHẬT DI LẶC

Hình mẫu TƯỢNG GỖ là đức phật di lặc. Đây vốn là vị phật của tương lai mà trước đây từng hóa thân làm vị hòa thượng nơi trần thế. Với hình dáng béo tròn ngộ nghĩnh, ngài mang niềm vui giản dị ban phát cho nhân sinh. TƯỢNG GỖ vì thế đã thể  hiện niềm an vui, thanh thản giúp mang đến may mắn và tài lộc cho người dùng. Cùng là tượng về Ngài nhưng có khá nhiều kiểu dáng khác nhau. Bao gồm TƯỢNG GỖ PHẬT DI LẶC CẦM ĐĨNH  VÀNG, TƯỢNG GỖ PHẬT DI LẶC CẦM GẬY NHƯ Ý, TƯỢNG GỖ PHẬT DI LẶC CẦM CÀNH ĐÀO…TƯỢNG GỖ này thường được dùng để trang trí nội thất phòng khách.

2.BỘ TƯỢNG GỖ TAM ĐA

Hình mẫu của bộ ba bức TƯỢNG GỖ này chính là ba vị thần tiên cai quản phúc đức, tài lộc và cuộc sống trường thọ của con người. Còn gọi là các ông Phúc, Lộc, Thọ. Bộ ba tượng mang đến cuộc sống đầy đủ viên mãn cho gia chủ. BỘ TƯỢNG TAM ĐA này thường được dùng để trang trính phòng khách, phòng ăn, hay các không gian sinh hoạt chung.

3.TƯỢNG GỖ QUAN CÔNG

Hình mẫu của TƯỢNG GỖ là Quan Vân Trường, vị tướng của nước Thục ở thời Tam Quốc bên Trung Hoa được tôn thờ là Võ Thánh. Ông thể hiện sự chính trức, kiên trung. Hình tượng của ông dùng để trấn trạch bảo vệ gia chủ khỏi điều hung hiểm. Cũng như mang đến nguồn sức mạnh giúp tâm trí con người trở nên kiên định, nhờ đó sẽ vượt qua mọi khó khăn. TƯỢNG GỖ này thường được bày trong phòng khách hay nơi làm việc.

4.TƯỢNG GỖ LÃ VỌNG CÂU CÁ

Hình mẫu của TƯỢNG GỖ là Khương Tử Nha. Vị hiền thần, tài ba xuất chúng trải qua thủa hàn vi hơn nửa đời người để chờ minh chúa. Câu truyện là ông vào lúc 60 tuổi, sống nghèo khổ ra sông ngồi câu cá nhiều ngày dù cá chưa hề cắn câu. Cuối cùng, ông gặp được người mà mình sẽ phò trợ để trở thành vị vua sáng lập nhà Chu với 500 năm cơ nghiệp ở Trung Hoa xưa. TƯỢNG GỖ thể hiện việc coi trọng trí tuệ và kiên nhẫn chờ thời, đưa ra những quyết định trọng đại chuẩn xác. TƯỢNG GỖ cũng mang đến sự tập trung giúp gia tăng sáng suốt, minh triết cho con người trong lúc làm việc. TƯỢNG GỖ này thường được bày ở phòng khách hay nơi làm việc.

5.TƯỢNG GỖ HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG

Hình mẫu của TƯỢNG GỖ là Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn. Anh hùng dân tộc giúp vua Trần lãnh đạo quân dân Đại Việt 2 lần chiến thắng oanh liệt quân ngoại xâm Mông Cổ. Tượng thể hiện tinh thần dân tộc đề cao tính mưu lược, quyết đoán, vững vàng chấn định trước khó khăn. Tượng giúp chấn trạch xung điều hung hiểm. TƯỢNG GỖ HƯNG ĐẠO ĐẠI VƯƠNG thường được thờ trang trọng nơi phòng khách hay nơi làm việc .

6.TƯỢNG GỖ THẦN TÀI, THỔ ĐỊA

Hinh mẫu của bộ hai TƯỢNG GỖ là hai vị thần tiên cai quản, trông coi nhà cửa và tiền tài cho con người. TƯỢNG GỖ gúp giữa yên nhà cửa và cầu tiền tài. TƯỢNG GỖ đặt nơi phòng khách hoặc nơi kinh doanh buôc bán.

7. ĐÔI LỤC BÌNH

Với cách đọc đồng âm của từ Hán Việt mà “Lục” thành “Lộc” có nghĩa là tiền tài danh vọng. Hình dáng sản phẩm trên thắt lại, dưới nở ra. ĐÔI LỤC BÌNH thể hiện ý nghĩa rằng tiền tài, danh vọng chỉ có vào không có ra.  ĐÔI LỤC BÌNH đặt nơi trang trọng như phòng khách, nơi thờ cúng.

8.TRANH GỖ

Bức tranh hay bộ các bức tranh thể hiện nhân vật, loài vật, cảnh vật. TRANH GỖ thể hiện điều sang quý mang đến điều tốt lành, vận may, tài lộc. TRANH GỖ thường bày ở nơi phòng khách hay nơi làm việc.

9.TƯỢNG GỖ LINH VẬT CÓC NGẬM VÀNG – THIỀM THỬ

Hình mẫu của TƯỢNG GỖ là con cóc vàng ba chân trong truyền thuyết. Rằng con cóc này bởi làm điều ác nên sau khi bị thu phục đã đi khắp nơi phun ra vàng bạc đền đáp tội lỗi cũ. TƯỢNG GỖ mang đến tài lộc cho gia chủ. TƯỢNG GỖ đặt nơi phòng khách hay nơi làm việc.

10. TƯỢNG GỖ LINH VẬT NGỰA

Hình mẫu của TƯỢNG GỖ là con ngựa. Đây là con vật có đặc tính là sức mạnh rẻo dai, bền bỉ luôn tiến lên phía trước vượt mọi khó khăn. Ngựa cũng đồng thời mang tính dương thể hiện hành hỏa trong triết lý về âm dương ngũ hành. TƯỢNG GỖ đem đến sức mạnh vượt lên khó khăn để thành công. TƯỢNG GỖ hay được bày trong phòng khách hay nơi làm việc.

 

ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ với các ưu điểm của mình đã trở thành lựa chọn tuyệt vời trong việc trang trí nội thất của không gian kiến trúc á đông. Với 10 mẫu sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Trên thị trường phong phú các thương hiệu. Thì ĐỒ GỖ MỸ NGHỆ CƯỜNG PHONG là một trong những thương hiệu nổi bật nhất bởi chất lượng, giá thành. Ở đây có nghiệp vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cao. Và Cường Phong có thể cung ứng sản phẩm làm sẵn với số lượng lớn hay nhận đặt hàng theo mẫu riêng. Hết thảy đều sẽ đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Địa chỉ liên hệ

  • Xưởng Đồ Gỗ Mỹ Nghệ Cường Phong
  • Dư dụ 2, Thanh Thùy, Thanh Oai,Hà Nội
  • Điện thoại: 0912712179, 0945587576
  • tuonggomynghedep@gmail.com
  • www.tuonggomynghedep.com

Bài viết mới cập nhật: