Hướng dẫn trưng bày tượng gỗ Quan Công chuẩn phong thủy

Tượng gỗ Quan Công luôn được công nhận là mẫu tượng gỗ trấn trạch hay tượng gỗ chiêu tài giúp phát triển sự nghiệp hàng đầu trong dòng tượng gỗ phong thủy. Đây còn là tượng gỗ có vẻ đẹp mạnh mẽ làm rung động lòng người. Cũng như tượng có những ý nghĩa rất tốt đẹp trong đời sống văn hóa của người Á Đông. Bởi vậy, người Việt rất yêu thích và ưa chuộng trưng bày tượng ở trong các không gian liên quan mật thiết đến cuộc sống của mình. Để tượng có thể phát huy tối đa các mặt giá đặc sắc, nhất là mặt giá trị phong thủy. Vậy thì chúng ta cần trưng bày tượng đúng cách theo các quy tắc của thuật phong thủy. Bài viết này xin được chia sẻ kiến thức về việc trưng bày tượng gỗ Quan Công theo đúng chuẩn phong thủy đến bạn nhé.

Tìm hiểu về hình tượng Quan Công trong đời sống văn hóa và thuật phong thủy

Hình tượng Quan Công có một vai trò rất quan trọng ở trong văn hóa truyền thống của người Á Đông. Hình tượng này được tạo nên từ nguyên mẫu lịch sử và nhân vật văn học của Trung Hoa đó là Quan Công. Ông tên thật là Quan Vũ tự là Vân Trường. Ông chính là vị danh tướng của nước Thục ở thời Tam Quốc bên Trung Hoa xưa. Người đời sau luôn tôn sùng sự tài ba, dũng mãnh, lòng trung tín và tôn phò chính nghĩa, trừ gian diệt ác của ông.

Trong những trường phái tương tử những tôn giáo chủ đạo của người Á Đông bao gồm Nho Giáo, Phật Giáo, Đạo Giáo thì Quan Công cũng được ngưỡng vọng tôn lên hàng thánh thần. Bao gồm tôn xưng Võ Thánh của ông trong Nho giáo ngang hàng với Văn Thánh Khổng Tử. Ở trong đạo Phật thì ông có tôn xưng là Thần Hộ Pháp bảo vệ chính pháp. Còn trong đạo giáo thì ông được tôn là Quan Thánh Đế Quân có pháp lực cao cường.

Theo tín ngưỡng dân gian thì Quan Công là vị tổ của hơn 30 ngành nghề khác nhau. Ông cũng là thần hộ mệnh của những người làm trong các lĩnh vực như chính trị, quân sự, kinh doanh. Do đó ông luôn được giới chính trị và giới công thương thờ phụng.

Toàn bộ đã góp phần tạo lên hình tượng Quan Công trong văn hóa truyền thống có những ý nghĩa rất cao đẹp. Hình tượng truyền tải thông điệp về sự ngưỡng vọng của con người dành cho sự tài ba thao lược, lòng trung trinh tiết liệt của bậc chính nhân quân tử xưa. Hình tượng cũng thể hiện con người luôn hướng đến một cuộc sống với trí lực sung mãn để vượt lên mọi thử thách đạt được thành tựu lớn ở đời.

Cũng như hình tượng nói lên ước mơ tha thiết suốt bao đời qua của con người dành cho bản thân và gia đình cùng những người yêu quý. Đó là được bảo vệ, hỗ trợ để thuận lợi, suôn sẻ trong quá trình đạt được thành công lớn trong sự nghiệp và cuộc sống. Điều ước vọng này luôn đúng đắn và phù hợp với mọi thời đại và mọi xã hội. Nhất là trong thời đại hiện nay, ở Việt Nam đang phát triển nền kinh tế thị trường. Đây là hình tượng gây dậy niềm cảm hứng và tạo sự an tâm cho mọi người khi phát triển sự nghiệp tạo dựng thành tựu cho bản thân và tạo đà thúc đẩy sự phát triển của toàn xã hội.

Trong thuật phong thủy thì hình tượng Quan Công có vai trò và sức mạnh hàng đầu trong toàn bộ hai mảng chính là trấn trạch và chiêu nạp. Đó là bởi hình tượng này theo các mối liên hệ trong Nho Giáo, Phật Giáo, Đạo Giáo đều thể hiện việc tôn phò chính đạo, chính pháp. Vậy nên hình tượng Quan Công có chính khí hùng mạnh để ngăn chặn, khắc chế, hóa giải triệt tiêu các luồng khí vận xấu gây hại cho con người. Đây là hình tượng thường xuyên được dùng để trấn trạch trong các không gian liên quan đến cuộc sống của con người. Trong tín ngưỡng dân gian thì hình tượng Quan Công gắn liền với ngành công thương nghiệp từ rất lâu đời. Cho nên hình tượng này có vượng khí, tài khí rất sung mãn để hỗ trợ con người trí lực, tài lộc để thuận lợi đạt được thành công trong cuộc sống. Bởi thế đây luôn được cho là hình tượng có sức mạnh chiêu tài giúp thăng tiến sự nghiệp rất hiệu quả.

Tượng gỗ Quan Công – vật phẩm phong thủy hàng đầu

Tượng gỗ phong thủy khắc họa hình tượng Quan Công có tầm ảnh hưởng lớn trong đời sống của người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng. Bởi hình tượng Quan Công vốn dĩ có sức mạnh trấn trạch và sức mạnh chiêu nạp rất hiệu quả trong thuật phong thủy. Sức mạnh phong thủy của hình tượng khi kết hợp với nguồn linh khí có sẵn trong chất liệu gỗ quý tạc tượng đã được nâng lên. Điều này tạo ra sức mạnh phong thủy tổng thể của tượng gỗ Quan Công trở lên cực kỳ mãnh liệt, sung mãn. Cộng thêm việc tượng gỗ được trưng bày đúng theo các nguyên lý của thuật phong thủy. Có thể khẳng định đây là một trong những vật phẩm phong thủy tuyệt vời cho đời sống chúng ta. Đây vừa là tượng gỗ trấn trạch vừa là tượng gỗ chiêu tài giúp phát triển sự nghiệp hàng đầu.

Tượng gỗ Quan Công rất được yêu thích bởi người Việt

Tượng gỗ Quan Công vừa truyền tải những thông điệp rất cao đẹp về cuộc sống vừa có sức mạnh phong thủy tuyệt vời. Không những vậy đây còn là mẫu tượng gỗ có vẻ đẹp đầy ấn tượng làm rung động lòng người. Đó là bởi vẻ đẹp vừa chỉnh tru ở bố cục tổng thể vừa tinh xảo, sắc nét, đầy khác biệt ở các chi tiết nhỏ ở mỗi bức tượng. Có được điều này bởi các nghệ nhân đất Việt đã rất tài ba và đầy sáng tạo khi biến những khối gỗ với nét đẹp nguyên sơ ở sắc màu, đường vân… trở thành những bức tượng cực kỳ hoàn mỹ. Đặc biệt thu hút người xem chính là thần thái uy mãnh hay nghiêm trang thể hiện trên từ dáng điệu của hình tượng Quan Công đang cưỡi ngựa, đứng, ngồi, cầm đao hay đọc sách. Hết thảy đều được thể hiện rất chân thực sống động. Toàn bộ đã làm nên tính thẩm mỹ đỉnh cao cho tượng gỗ Quan Công. Đây không chỉ gọi là tượng gỗ phong thủy mà còn có danh xưng mỹ miều là tượng gỗ mỹ nghệ hay tượng gỗ nghệ thuật.

Do những ưu điểm nổi bật về giá trị văn hóa, giá trị phong thủy và tính thẩm mỹ cao độ của tượng gỗ Quan Công. Mà người Việt ngày càng yêu thích và thường xuyên lựa chọn sản phẩm này cho đời sống của mình. Tượng đang xuất hiện phổ biến ở khắp mọi nơi trong các không gian sống và làm việc của chúng ta. Bao gồm nhà riêng, cơ quan, trụ sở công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán. Tượng không chỉ có sức ảnh hưởng đầy tích cực đến cuộc sống của chúng ta bằng sức mạnh phong thủy tuyệt vời. Sản phẩm này còn đóng vai trò là đồ trang trí nội thất tuyệt vời khi phù hợp với mọi không gian kiến trúc nội thất mang các phong cách khác nhau. Tại đây tượng gỗ luôn khiến các không gian sống và làm việc của chúng ta trở nên đẹp đẽ hơn.

Đây còn là món quà thường xuyên được dùng để biếu tặng trong các dịp trọng đại của đời sống chúng ta. Bao gồm sinh nhật, chúc thọ, mừng nhà mới, khai trương, khánh thành, lễ tết nói chung khác… Tượng gỗ rất phù hợp với tầng lớp chính khách và doanh nhân. Trong việc kinh doanh thì tượng cũng rất thích hợp với các đối tác và khách hàng quan trọng. Đây luôn là món quà trân quý thể hiện lời chúc đầy tốt lành về trí lực dồi dào, tài lộc, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống sẽ đến với người nhận.

Xem thêm bài có liên quan:

Hướng dẫn trưng bày tượng gỗ Quan Công đúng chuẩn phong thủy

Tượng gỗ Quan Công được người Việt đặc biệt coi trọng và thường xuyên lựa chọn trưng bày trong không gian sống và làm việc của mình. Đó là do ý nghĩa văn cùng vẻ đẹp lôi cuốn và đặc biệt là sức mạnh phong thủy tuyệt vời của tượng gỗ. Để có được bức tượng ưng ý để trưng bày hẳn chúng ta đã phải dành ra không ít thời gian và công sức lựa chọn kỹ càng và một khoản tài chính không nhỏ. Vì thế ai cũng mong sản phẩm sẽ phát huy tốt nhất các giá trị, đặc biệt là mặt phong thủy. Để thực hiện được điều này bạn cần trưng bày tượng theo đúng các quy tắc của thuật phong thủy một cách chuẩn xác. Sau đây là những hướng dẫn tổng quan nhất để trưng bày tượng gỗ Quan Công theo đúng chuẩn phong thủy.

Tượng gỗ Quan Công cần trưng bày trong những không gian trang nghiêm

Tượng gỗ Quan Công thường đặt tại nhà riêng, cơ quan, trụ sở công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán. Đó là để tượng phát huy tác dụng trấn trạch bảo vệ con người khỏi các luồng khí vận xấu. Hoặc là để tượng thu hút tài lộc giúp việc làm ăn phát triển, sự nghiệp thăng tiến. Và tượng gỗ này còn là biểu trưng của những điều tốt đẹp mà con người trân trọng tôn thờ. Do đó nơi thích hợp nhất để trưng bày tượng là không gian trang trọng của phòng khách, phòng làm việc, phòng đọc sách tại nhà riêng của chúng ta.

  • Phòng khách là bộ mặt và trí tim của ngôi nhà. Đây là nơi thu hút, tập trung các luồng khí vận rồi phân phối đến toàn bộ ngôi nhà. Đặt tượng ở đây sẽ giúp ngăn chặn các luồng khí vận xấu xâm nhập vào trong nhà. Đồng thời tượng cũng giúp toàn thể các thành viên trong gia đình thu hút và tiếp nhận được nhiều vượng khí, tài khí để từ đó có được nhiều tài lộc và đạt được thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
  • Phòng làm việc trong nhà riêng là một không gian liên quan trực tiếp đến việc tạo dựng và phát triển sựu nghiệp của bản thẩn. Đăt tượng ở đây sẽ bảo người làm việc khỏi các điều nguy hại đang rình rập trong môi trường xung quanh. Đồng thời tường sẽ hỗ trợ vượng khí để chúng ta có được trí lực sung mãn nhằm giải quyết công việc nhanh chóng chính xác. Từ đó chúng ta sẽ thuận lợi trong việc tạo dựng sự nghiệp lớn thành công.
  • Phòng đọc sách là nơi chúng ta thu nhận kiến thức để áp dụng và công việc vào cuộc sống. Đặt tượng ở đây cũng vừa giúp con người tránh được điều hung hiểm từ xung quanh vừa hỗ trợ ta thuận lơi thu nhận được kiến thức một cách tốt nhất.
  • Ngoài ra tượng gỗ này cũng cần đặt vào những không gian phòng ốc tích tụ nhiều tà khí, sát khí ở trong nhà nếu có. Khi đó tượng sẽ dùng chính khí khắc chế, hoá giải triệt tiêu các luồng khí vận này.

Tại các không gian như cơ quan, trụ sở công ty, cơ sở kinh doanh buôn bán. bạn nên đặt tượng gỗ Quan Công tại nơi tiếp khách giao dịch công việc chung. Khi đó tượng sẽ giúp bảo vệ và hỗ trợ, thúc đẩy công việc chung của toàn thể cơ quan, công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh được diễn ra suôn sẻ thuận lợi, thu được nhiều lợi nhuận, phát triển ngày càng lớn mạnh một cách bền vững.

Tượng gỗ Quan Công cần trưng bày ở những phương hướng tốt

  • Những phương hướng tốt ở đây là tính theo sự tương sinh, tương hợp của phương hướng với bản mệnh của gia chủ. Điều này sẽ giúp chủ nhà thông qua tượng gỗ Quan Công  thu nhận được nhiều chính khí, vượng khí, tài khí. Đấy là theo phương pháp chiêu nạp tượng sẽ giúp toàn bộ gia đình hay những người sống và làm việc trong không gian đó có được nhiều trí lực tài lộc để phát triển sự nghiệp và đạt được thành công to lớn trong cuộc sống.
  • Hoặc xét theo các Cung Vị trong Cửu Cung Cố Định của toà nhà thì tượng nên đặt ở hướng Bắc là Cung Quan Lộc chủ về sự nghiệp, hướng Tây Bắc là cung Quý Nhân chủ về sự giúp đỡ của mọi người và hướng Tây là cung Tử Tước chủ về sự kiến lập, tạo dựng.
  • Ở phương diện trấn trạch thì tượng gỗ này có thể đặt vào những cung Vị xấu ở trong Cửu Cung tuỳ biến tính theo bản mệnh bát quái của gia chủ nhập vào Trung Cung. Tượng sẽ phát huy chính khí khắc chế, hoá giải triệt tiêu nguồn khí vận xấu ở các Cung Vị nầy.

Tượng gỗ Quan Công cần trưng bày ở những vị trí thích hợp

  • Tượng gỗ Quan Công cần trưng bày ở nơi thuận tiện nhất cho việc phát huy chính khí để ngăn chặn, chế hoá các luồng khí vận xấu có thể làm hại con người. Đó chính là đối diện và nhìn thẳng ra cửa chính để tượng có thể ngăn chặn các luồng khí vận xấu đi qua cửa vào trong nhà.
  • Tượng cũng cần đặt ở tại các vị trí tồn tại các nguồn khí vận xấu ở ngay trong toàn nhà. Tượng sẽ khắc chế, hoá gải, triệt tiêu các luồng khí vận đó.
  • Tượng cũng nên đặt ở sau lưng hay bên cạnh bàn làm việc để bảo vệ và hỗ trợ quá trình là việc của chúng ta.
  • Tượng gỗ đặt ở gần hoặc bên cạnh nơi tiếp khách, giao dịch thương mại sẽ giúp thu hút tài lộc và giúp công việc làm ăn thuận lơi, phát triển ngày càng lớn mạnh.
  • Tượng đặt trên giá đỡ, bà ,tủ, kệ có chiều cao từ 1 m trở nên. Đây là cách thể hiện lòng tôn kính của chúng ta dành cho tượng và tượng sẽ tương linh mà phát huy sức mạnh phong thuỷ tối đa.

Tượng gỗ Quan Công cần trưng bày ở nơi có môi trường đảm bảo

Tượng gỗ Quan Công cần đảm bảo được trưng bày, thờ phụng ở nơi khô ráo, thoáng đáng và không tiếp xúc trực tiếp với khí ẩm, mưa gió tựu nhiên. Điều này vừa thể hiện sự trân trọng của ta dành cho tượng. Điều này cũng đảm bảo độ bền đẹp và sức mạnh phong thuỷ của tượng được giữ vứng.

Tượng gỗ Quan Công cần bảo dưỡng thật tốt

Bảo dưỡng tốt ở đây là tượng gỗ  được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên đúng cách. Và thường xuyên kiểm tra đảm bảo tượng được giữ nguyên trạng. Nếu có hỏng hóc thì cần nhanh chóng sửa
chữa để trở về tình trạng ban đầu. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa giữ vững sức mạnh phong thuỷ của tượng gỗ Quan Công.

Kết luận

Tượng gỗ Quan Công có sức mạnh phong thuỷ rất lớn lao. Đây vừa là tượng gỗ trấn trạch vừa là tượng gỗ chiêu tài giúp thu hút tài lộc và hỗ trợ phát triển sự nghiệp hàng đầu. tượng còn chứa đựng những ý nghĩa nhân văn sâu sắc cùng một vẻ đẹp đầy lôi cuốn. Do vậy sản phẩm này ngày được người Việt ưa chuộng lựa chọn để trưng bày trong các không gian sống và làm việc của mình. Để tượng gỗ phát huy tốt nhất các giá trị, đặc biệt là mặt phong thuỷ. Chúng ta cần trưng bày tượng đúng cách theo chuẩn phong thuỷ. Hy vọng những gì bài viết này cung cấp sẽ giúp bạn trưng bày tượng gỗ Quan Công mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.

Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu sâu hơn về các vấn đề phong thuỷ trong việc trưng bày tượng gỗ, tranh gỗ. Cũng như bạn có mong muốn tìm mua các sản phẩm này. Xin mời bạn ghé thăm website: tuonggomynghedep.com. Đây là trang thương mại điện tử của thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Đây là thương hiệu được đánh giá có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Các sản phẩm ở nơi này đều có chất lượng và giá thành rất tuyệt vời cho các sự chọn của bạn. Những vấn đề chuyên sâu về thuật phong thuỷ trong việc lựa chọn và trưng bày tranh gỗ, tượng gỗ cũng được các tư vấn viên giàu kiến thức và kinh nghiệm ở đây giải đáp tận tình cho bạn. Đến với Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tượng gỗ Quan Công thật sự ưng ý.

Xem thêm bài có liên quan :

 

Bài viết mới cập nhật: