Cách treo tranh gỗ Bát mã chuẩn phong thuỷ

5 lượt xem

Dòng tranh gỗ mỹ nghệ từ lâu  đã chiếm được sự yêu thích, say mê của người Việt. Trong đó có bức tranh gỗ Bát Mã hay còn được gọi với những cái tên như tranh gỗ Bát Mã Truy Phong, tranh gỗ Mã Đáo Thành Công. Đây là bức tranh có vẻ đẹp kỳ vỹ ẩn chứa ý nghĩa nhân văn tuyệt vời. Đặc biệt là sức hút của bức tranh đến từ tác dụng phong thuỷ rất đỗi hiệu quả. Đó chính là tranh hỗ trợ con người có nhiều trí lực để vượt lên tiến nhanh trên con đường đi tới thành công ở đời. Muốn tranh phát huy tốt nhất các giá trị, đặc biệt là về mặt phong thuỷ. Bạn cần phải trưng bày tranh theo đúng các quy chuẩn của thuật phong thuỷ. Bài viết xin được chia sẻ với bạn những kiến thức tổng quát về cách thức treo tranh gỗ Bát Mã chuẩn phong thuỷ.

Tranh gỗ Bát mã và sự yêu thích đặc biệt của người Việt

Tranh gỗ mỹ nghệ của Việt Nam từ trước đến nay có rất nhiều đề tài đa dạng, phong phú. Và đề tài mà tranh gỗ Bát Mã thể hiện là hình tượng Bát Mã hay còn gọi  là Bát Mã Truy Phong, Mã Đáo Thành Công. Đây là hình tượng về tám con ngựa chạy đua cùng gió trên đồng cỏ giữa đất trời bao la. Bức tranh vì thế chứa đựng toàn bộ những giá trị văn hoá và phong thuỷ của hình tượng này. Bao gồm ý nghĩa nhân văn sâu sắc về sự đề cao và hướng đến sự mạnh mẽ, kiên cường vượt qua nghịch cảnh để đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc sống. Tranh mang ý nghĩa phong thủy hỗ trợ con người có sức mạnh, để vượt lên tiến nhanh trên con đường đi đến thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Với chất liệu gỗ,, qua bàn tay điêu luyện của những nghệ nhân mộc, đã góp phần làm hình thành nên bức tranh gỗ Bát Mã đẹp độc đáo. Ở đó luôn có sự hài hoà ở bố cục tổng thể cũng như sự tinh xảo sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất. Vẻ đẹp của khung cảnh tám chú ngựa hăng say tung vó đuổi theo từng ngọn gió trên đồng cỏ bao la được thể hiện nổi bật trên mặt gỗ. Toàn bộ khiến người xem phải rung động bởi cảm giác phóng khoáng đầy mạnh mẽ toát lên ở bức tranh này.

Giá trị văn hoá, phong thuỷ cùng vẻ đẹp đạt tới tầm mức nghệ thuật đã làm nên giá trị tinh thần lớn lao cho tranh gỗ Bát Mã. Cùng với đó là độ bền chắc trường tồn với thời gian của sản phẩm. Và công sức mà người nghệ nhân đã bỏ ra để hoàn thành bức tranh gỗ này. Kết hợp những điều này với nhau đã làm nên giá trị vật chất cũng như tinh thần rất lớn cho sản phẩm. Toàn bộ các giá trị hay những ưu điểm nổi bật của bức tranh này đã khiến người Việt càng lúc càng yêu thích hơn. Tranh đang rất được ưa chuộng để trưng bày và dùng làm quà biếu, tặng đầy trân quý.

 

Xem thêm những bài có liên quan:

Hướng dẫn cách thức treo tranh gỗ Bát Mã đúng chuẩn phong thuỷ

Những giá trị tuyệt vời của tranh gỗ Bát Mã làm người Việt cực kỳ say mê. Nhất là tác dụng hỗ trợ con người có được nhiều sức mạnh để vượt qua mọi trở ngại, tiến nhanh đến thành công trong sự nghiệp và đời sống. Và chắc chắn mọi người đã phải tốn không ít tiền bạc và thời gian mới có thể chọn được sản phẩm ưng ý. Ai cũng mong tranh sẽ phát huy tốt nhất các ưu điểm tuyệt vời đó. Việc này chỉ có thể thực hiện nếu bức tranh được treo đúng theo các quy luật của thuật phong thủy. Đây tuy là một việc khá phức tạp. Nhưng nếu bạn nắm được đúng cách thức thì hoàn toàn có thể tự thực hiện được một cách dễ dàng.

Tranh gỗ Bát Mã cần treo tại các không gian thích hợp

  • Tranh gỗ Bát Mã thích hợp treo ở phòng khách trong nhà riêng. Đây chính là không gian trung tâm, trái tim của ngôi nhà . Chính tại đây luôn thu hút và tập trung các luồng sinh khí. Tranh được treo ở đây sẽ giúp thu hút, thúc đẩy các nguồn khí vận tốt để hỗ trợ sức mạnh cho toàn thể mọi người trong gia đình. Để từ đó, ai cũng đều nhận được nhiều sức mạnh thuận lợi tiến nhanh trên con đường chinh phục thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.
  • Tranh gỗ này thích hợp để treo tại phòng làm việc tại nhà. Đây là nơi gắn liền với công việc, sự nghiệp của mỗi con người. Tranh được treo ở đây sẽ phát huy, thu hút, thúc đẩy các luồng chính khí, sinh khí hỗ trợ con người trong quá trình làm việc. Để từ đó con người thuận lợi tiến hành công việc, đưa ra quyết định chuẩn xác một cách nhanh chóng để phát triển sự nghiệp ngày một đi lên. Tranh cũng phát huy nguồn chính khí để bảo vệ con người trong lúc làm việc tránh khỏi bị các điều xấu xa quấy nhiễu.
  • Tranh gỗ này cũng thích hợp treo tại phòng đọc sách, các không gian sinh hoạt chung của gia đình. Đây cũng là nơi các thành viên trong gia đình thường tập trung để học tập, làm việc hay nghỉ ngơi. Tranh sẽ giúp mọi người thu nhận được nhiều sinh khí để tiến hành mọi việc một cách sảng khoái đầy nhiệt thành.
  • Tranh cũng rất thích hợp treo ở nơi làm việc, cơ quan, trụ sở công ty. Đây chính là không gian cùng bạn tạo ra những giá trị của sự nghiệp. Treo tranh ở đây sẽ giúp con người tiến hành xây dựng, phát triển sự nghiệp ngày một lớn mạnh. Tranh cũng hỗ trợ chung cho toàn bộ tập thể đang làm việc trong cùng một không gian. Từ đó giúp toàn bộ hệ thống nhân sự cùng tiến nhanh trên con đường gây dựng và phát triển cơ nghiệp chung ngày càng vững mạnh.
  • Tranh này cũng phù hợp để treo ở cơ sở kinh doanh buôn bán. Nó sẽ phát huy tác dụng đẩy những cơ hội tốt tìm đến, giúp việc kinh doanh doanh buôn bán ngày càng thuận lợi, phát đạt.

Tranh gỗ Bát Mã cần treo ở các phương hướng thích hợp

Theo phong thủy thì tranh gỗ Bát Mã thuộc hành Hỏa trong ngũ hành. Tranh mô tả hình tượng Bát Mã và ngựa là Ngọ. Đây là một trong mười hai địa chi. Do vậy tranh cũng gắn với các mối quan hệ tương sinh, tương hợp theo quy luật của ngũ hành, địa chi. Bởi thế tranh gỗ này hợp với người mệnh Hỏa hoặc mệnh Thổ. Người có năm sinh là Ngọ hay Dần, Tuất đều hợp treo tranh này. Đây đều là quan hệ tương hợp theo ngũ hành hoặc nhị hợp, tam hợp theo địa chi. Tranh nên treo vào các phương hướng tương sinh hoặc tương hợp với bản mệnh của gia chủ như sau.

  • Người có bản mệnh là Hỏa nên treo tranh ở hướng Đông Nam thuộc hành Mộc hoặc ở hướng Nam thuộc hành Hoả.
  • Người có bản mệnh là Thổ nên treo tranh ở hướng Nam thuộc hành Hỏa.

Tranh gỗ này nếu muốn treo theo phương vị của cửu cung trong một toàn kiến trúc thì sẽ áp dụng như sau.

  • Treo tranh ở hướng Nam thuộc Cung Danh Vọng sẽ hỗ trợ sự nghiệp thăng tiến.
  • Treo tranh ở hướng Đông Nam thuộc Cung Tài Lộc sẽ hỗ trợ về mặt tiền tài, giúp việc kinh doanh buôn bán bán đạt.
  • Treo tranh ở hướng Tây Bắc thuộc Cung Quý Nhân sẽ đem đến sự giúp đỡ qúy báu của nhiều người.
  • Treo tranh ở trung tâm tòa nhà thuộc Trung Cung đây chính là việc tác động tốt đến mọi mặt đời sống.

Tranh gỗ này khi muốn treo tại phương hướng hợp với bản mệnh của con người tính theo bát quái và cửu cung biến đổi trong tòa kiến trúc. Vậy thì khi bản mệnh nào nhập vào trung cung. Thì căn cứ theo đó để xét các Cung Sinh Khí, Phục Vị, Diên Niên. Thiên y đều thích hợp để treo tranh. Trong đó, thích hợp nhất tranh được treo ở cung Sinh Khí. Tranh lúc này sẽ hỗ trợ nguồn sinh khí tốt lành giúp con người nhanh chóng  đạt được nhiều thành công, thuận lợi trong sự nghiệp và cuộc sống.

Tranh gỗ Bát Mã nên treo ở những vị trí thích hợp

  • Tranh gỗ treo ở những bề mặt đẹp trong những không gian kiến trúc và nội thất sang trọng sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp của đôi bên. Đặc biệt những khoảng tường càng kiên cố, vững chắc càng hỗ trợ chính khí cho bức tranh. Điều này giúp tranh phát huy tốt sức mạnh phong thủy.
  • Tranh nên treo ở vị trí cân xứng, hài hòa với diện tích bề mặt trưng bày và tổng thể của không gian trưng bày. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đảm bảo việc phát huy tốt sức mạnh phong thủy cho sản phẩm..
  • Tranh nên treo ở vị trí có tầm nhìn thoải mái cho người thưởng thức. Điều này giúp người xem dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp của tranh và thuận lợi tiếp nhận sinh khí của bức tranh nhất.

Tranh gỗ Bát Mã nên treo ở nơi đảm bảo điều kiện môi trường tốt

Tranh gỗ này nên treo ở nơi khô ráo, sạch sẽ, không phải tiếp xúc trực tiếp với hơi ẩm, mưa gió. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền của sản phẩm vừa đảm bảo sản phẩm phát huy tốt nhất tác dụng phong thủy.

Tranh gỗ Bát Mã cần bảo dưỡng thường xuyên, sửa chữa ngay khi có hư hại

  • Tranh gỗ Bát Mã nên được vệ sinh sạch thường xuyên. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa giúp giữ vững sức mạnh phong thủy của sản phẩm.
  • Tranh gỗ cần được kiểm tra đảm bảo độ nguyên trạng thường xuyên và sửa chữa ngay khi có hỏng hóc. Điều này nhằm bảo đảm tính thẩm mỹ và công dụng phong thủy của sản phẩm.

Tóm lại tranh gỗ Bát Mã luôn là một trong những mẫu tranh gỗ mỹ nghệ được yêu thích nhất trên thị trường đồ gỗ mỹ nghệ Việt Nam. Các giá trị tuyệt vời của tranh bao gồm văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ cao khiến tranh rất được ưa chuộng để trưng bày và làm quà biếu tặng đẳng cấp. Để tranh phát huy tốt nhất các ưu điểm cần phải treo đúng theo chuẩn phong thủy. Hy vọng những gì bài viết cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trưng bày bức tranh gỗ này. Hiện nay một trong những đơn vị cung cấp dòng tranh này được đánh giá cao nhất về uy tín, chất lượng chính là đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong. Tại đây cung cấp những sản phẩm tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ…chất lượng tuyệt vời cùng giá thành phải chăng nhất. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong chắc chắn bạn sẽ có được tranh gỗ Bát Mã ưng ý.

Bài viết liên quan:

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *