5 Kinh nghiệm chọn lựa tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đạt chuẩn

5 lượt xem

Việc trưng bày đồ gỗ mỹ nghệ đã trở thành một nét văn hóa trong đời sống của người Việt. Trong đó được ưa chuộng bậc nhất luôn là mẫu tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong. Đây là bộ tranh có giá trị nổi bật về mặt tinh thần cũng như đời sống vật chất. Đặc biệt, tranh còn có sức mạnh phong thủy tác động tốt đến toàn diện các mặt trong đời sống của con người. Để sản phẩm phát huy tốt nhất các mặt giá trị, nhất là giá trị phong thủy. Bạn cần chọn được tranh gỗ phù hợp có chất lượng đạt chuẩn. Bài viết này xin giới thiệu với bạn về 5 kinh nghiệm lựa chọn tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đạt chuẩn.

Ý nghĩa của hình tượng Tứ Quý bao gồm Mai – Trúc – Cúc – Tùng

Hình tượng Tứ Quý là bộ bốn hình tượng có ý nghĩa cao quý trong văn hóa truyền thống Á Đông. Ở đây con số Bốn hay ” Tứ” được diễn giải theo khái niệm Tứ Tượng của lý luận Dịch Học. Đó là sự phát triển Lưỡng Nghi và tiền để của Bát Quái. Điều này thể hiện số Bốn tượng trưng cho quy luật vận hành và phát triển của toàn thể vũ trụ. Số Bốn quen thuộc hơn với đời sống của mọi người Á Đông thông qua hai khái niệm. Đó là bốn mùa trong năm thuộc về dòng chảy thời gian. Và bốn phương của không gian. Hình tượng này vì thế biểu trưng cho sự toàn diện, bất biến, trường tồn.

Khi xem xét văn hóa truyền thống của người Việt có thể bắt gặp các trường hợp con số Bốn thể hiện sự linh thiêng. Đó là hình tượng Tứ Bất Tử của người Việt hay hệ thống Tứ Phủ trong đạo Mẫu. Hệ thống chùa Tứ Pháp của Phật giáo Việt Nam.  Hay là nhằm bảo yên ổn cho kinh đô thì khi xưa có Thăng Long Tứ Trấn. Điều đó cho thấy trong tâm thức người Việt thì các Bộ Tứ hay Tứ Quý có ý nghĩa về sự thiêng liêng giúp đỡ con người tránh khỏi tai ương.

Một trong những hình tượng Tứ Quý phổ biến nhất là bộ bốn hình tượng Mai – Trúc – Cúc – Tùng. Đây là hình tượng Tứ Quý rất được đề cao trong văn hóa truyền thống, đặc biệt là văn hóa bác học với ảnh hưởng chủ đạo của Nho giáo.

  • Hoa mai nở báo hiệu xuân về. Vượt qua mùa đông lạnh giá, khắc nghiệt để sang xuân mai tỏa sáng với những đóa hoa trắng ngần thanh khiết. Mai là biểu tượng của mùa xuân, điểm khởi đầu của năm mới. Mai cũng tượng trưng cho khí tiết của người quân tử luôn kiên cường, thanh cao với đời. Mai có sức mạnh hỗ trợ con người có được mạnh mẽ kiên định vượt gian khổ đi đến thành công ở đời. Mai cũng hỗ trợ con người gặp nhiều may mắn, phúc lành trong cuộc sống.
  • Trúc là chỉ chung cho các loài tre, trúc của phương Đông. Mùa hè chính là lúc tre, trúc xanh tươi nhất. Dáng trúc thẳng tắp. Trúc cực kỳ dẻo dai. Trúc là biểu tượng của mùa hè. Tre, Trúc cũng biểu tượng cho người Việt có vừa hiên ngang với đời vừa mềm dẻo, linh hoạt trong hành xử. Trúc hỗ trợ con người có nhiều sức dẻo dai để vượt khó vươn lên đạt được thành tựu lớn ở đời.
  • Cúc nở hoa đẹp nhất vào mùa thu. Hoa cúc là biểu tượng của mùa thu. Cúc còn là biểu tượng của cuộc sống yên bình, ấm no, khỏe mạnh, trường thọ. Cúc có sức mạnh hỗ trợ con người thư thái, khỏe mạnh, trường thọ. Cúc cũng hỗ trợ con người có được nhiều may mắn và cơ hội để đạt được cuộc sống giàu có, ấm êm, hạnh phúc.
  • Tùng là loài cây thân gỗ có dáng thẳng tắp, sinh sống nơi núi cao đất đai khô cằn mà bốn mùa vẫn xanh tươi. Tùng thể hiện sức sống mãnh liệt của sự vật trong mùa đông. Tùng cũng tượng trưng cho người quân tử, ngay thẳng hiên ngang, kiên cường với đời. Tùng chứa đựng nguồn chính khí rất lớn có sức mạnh ngăn chặn, áp chế, hóa giải tà khí gây hại cho con người. Tùng hỗ trợ con người trí lự để mạnh mẽ, vững vàng, bền bỉ vượt qua khó khăn đi đến thành công. Tùng cũng hỗ trợ con người có sức khỏe tốt hơn và hướng đến cuộc sống trường thọ.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong trong đời sống người Việt

Có thể khẳng định bộ tranh gỗ Tứ Quý Mai – Trúc – Cúc – Tùng đục kênh bong chứa đựng ý nghĩa nhân văn rất sâu sắc. Đó là ý nghĩa về sự toàn diện, bất biến, trường tồn của những quy luật vận hành và phát triển của đời sống. Đó là sự tiếp diễn không ngừng của thời gian. Đó cũng là sự đề cao các giá trị chân-thiện-mỹ của con người. Đây còn là ý nghĩa về một cuộc sống yên ổn, hạnh phúc mà người luôn mong ước.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong được chế tác bằng gỗ quý có sẵn nguồn linh khí quý báu nhận từ đất trời qua thời gian dài lâu. Và nguồn linh khí ấy kết hợp với sức mạnh phong thủy của hình tượng Tứ Quý bao gồm Mai – Trúc – Cúc – Tùng thể hiện trên mỗi bức tranh. Điều này tạo ra sức mạnh phong thủy tổng thể của bộ tranh gỗ. Sau đó một khi bộ tranh này được trưng bày theo đúng chuẩn phong thủy. Thì đây chính là vật phẩm phong thủy rất quý báu. Bộ tranh gỗ này có sức mạnh hỗ trợ toàn diện các mặt đời sống của con người trở nên tốt đẹp, viên mãn.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong được làm từ những loại gỗ quý có chất lượng tốt nhất. Các nghệ nhân của nghề mộc đất Việt đã vận dụng một cách điêu luyện các phương thức đục, khắc, chạm, trổ. Để từ đó cho ra đời bộ tranh gỗ với bốn bức tranh đều hài hòa ở bố cục và tinh xảo, sắc nét ở từng chi tiết. Đặc biệt kỹ thuật đục kênh bong tạo ra những chi tiết nổi bật hẳn lên trên bề mặt bức tranh với góc nhìn ba chiều cực kỳ ấn tượng, độc đáo. Hình tượng Tứ Quý với bốn loài cây và đi kèm là bốn loài chim quý được thể hiện trên bốn bức tranh rất chân thực, sống động. Toàn bộ tạo ra tính mỹ cảm sâu sắc, xứng tầm tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong.

Những giá trị văn hóa, phong thủy, thẩm mỹ tổng hòa lên giá trị tinh thần lớn lao của tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong. Sản phẩm được làm từ gỗ quý đảm bảo độ bền cùng vẻ đẹp trường tồn với thời gian. Quá trình chế tác bộ tranh gỗ công phu với kỹ thuật đục kênh bong phức tạp tốn nhiều thời gian, công sức của nghệ nhân. Toàn bộ góp phần định hình giá thành rất cao, giá trị kinh tế, giá trị vật chất lớn cho bộ tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có các giá trị lớn lao về tinh thần cùng vật chất. Bởi thế người Việt rất yêu thích bộ tranh gỗ này. Sản phẩm được ưa chuộng để treo tại phòng khách, phòng làm việc, không gian sinh hoạt chung trong nhà ở. Tranh cũng được ưa chuộng để treo tại cơ quan, trụ sở công ty, các không gian kiến trúc công cộng mang phong cách sang trọng.  Tranh cũng được dùng là quà biếu, tặng vào các dịp trọng đại. Đây là một lời chúc đầy tốt lành về sự nghiệp và cuộc sống dành cho người nhận.

Bộ tranh gỗ này với ý nghĩa và sức mạnh phong thủy rất tốt lành thích hợp với toàn thể mọi người. Khi treo tranh nên chú ý treo theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên xuống dưới là Mai, Trúc, Cúc, Tùng. Nếu treo bộ tranh thành hai tầng thì nên treo hai bức Mai, Trúc ở tầng trên và hai bức Cúc, Tùng ở tầng dưới.

Xem thêm những bài có liên quan:

5 Kinh nghiệm lựa chọn tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đạt chuẩn

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có những giá trị lớn lao. Đặc biệt là giá trị về mặt phong thủy của tranh gỗ có sức mạnh hỗ trợ con người. Để sản phẩm có thể phát huy tốt nhất các giá trị khi trưng bày trong một không gian kiến trúc. Vậy thì bạn cần lựa chọn được bức tranh gỗ đạt chuẩn. Dưới đây là 5 kinh nghiệm để lựa chọn ra tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đạt chuẩn.

Xác định rõ tranh gỗ Thuận Buồm Xuôi Gió định mua phù hợp với điều kiện thực tế

Bạn nên xác định trước xem mục đích bạn tìm mua tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong để mình trưng bày hay dùng làm quà biếu, tặng. Bộ tranh Tứ Quý này hợp với bản mệnh của mỗi người. Tuy vậy, nếu dùng tranh để biếu tặng cần chắc chắn phù hợp với tính cách, sở thích của người nhận.
Kích cỡ của bộ tranh gỗ định mua cũng cần được bạn lưu ý, sao cho phù hợp với diện tích khoảng tường định dùng làm nơi trưng bày. Sản phẩm nên cân xứng, hài hòa với không gian kiến trúc có sẵn. Đồng thời, căn cứ vào điều kiện tài chính của bản thân để chọn mua sản phẩm tương ứng.

Cần có kiến thức tương đối về đồ gỗ mỹ nghệ, hoặc tìm chuyên gia tư vấn và thẩm định giúp

Bạn nên có một vốn kiến thức tương đối về tranh gỗ mỹ nghệ. Khi đó bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được tình trạng thật về chất lượng của sản phẩm.
Nếu không, tốt nhất bạn nên tìm đến các chuyên gia về lĩnh vực này, người trong nghề, người chơi tranh gỗ lâu năm. Bạn có thể yên tâm hơn khi có được sự tư vấn và thẩm định sản phẩm từ họ.

Chọn mua tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong ở các thương hiệu được đánh giá cao về uy tín, chất lượng

Bạn nên tham khảo đánh giá của thị trường và người tiêu dùng về các thương hiệu hiện có. Qua đó xác định các thương hiệu được đánh giá cao về uy tín và chất lượng để bạn có thể chọn mua sản phẩm. Với các thương hiệu này thì bạn có thể yên tâm hơn về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng của tranh gỗ, tránh mua phải đồ trôi nổi chất lượng kém. Các thương hiệu này cũng thường có chương trình hậu mãi rất chuyên nghiệp.

Kiểm tra kỹ, đảm bảo nguyên liệu gỗ của tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có chất lượng tốt

Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng của gỗ nguyên liệu tạo thành tranh gỗ mỹ nghệ nói chung. Đối với tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong vốn thường phải được làm từ gỗ quý có chất lượng cao. Bởi chỉ có gỗ quý chất lượng cao mới đủ điều kiện để thực hiện kỹ thuật đục kênh bong một cách hoàn hảo. Tuy nhiên vẫn có trường hợp dùng gỗ không đủ chất lượng cần thiết để làm ra sản phẩm. Đương nhiên sản phẩm sẽ không đảm bảo độ hoàn hảo về tính thẩm mỹ và độ bền. Vậy nên phải chắc chắn rằng gỗ là hàng thật có chất lượng đạt chuẩn trở lên. Như vậy mới đảm bảo được bộ tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đạt chuẩn.

Bạn nên mua tranh gỗ lúc còn để mộc tại xưởng sản xuất. Tuy rằng bạn sẽ phải bỏ thêm một khoản chi phí cho công đoạn phun sơn tạo màu cho sản phẩm. Nhưng bằng cách này bạn có thể dễ dàng xác định được tình trạng thật của nguyên liệu gỗ của tranh.

Kiểm tra kỹ, đảm bảo tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong được chế tác đạt chuẩn

Bạn đặc biệt nên kiểm tra thật kỹ để đảm bảo rằng tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong được chế tác với chất lượng đạt chuẩn trở lên. Đặc biệt khi sản phẩm được thiện hiện với kỹ thuật đục kênh bong phức tạp. Bởi tranh gỗ được tạo ra sẽ có yêu cầu rất cao về tính mỹ cảm và cần phải đạt được tầm mức của tác phẩm nghệ thuật. Những đường nét từ bố cục tổng thể cho đến từng chi tiết phải thật hài hòa, trau chuốt, tinh xảo. Bốn bức tranh thể hiện bốn loài cây Mai – Trúc – Cúc – Tùng và bốn loài chim quý đi kèm phải thật chân thật, sống động. Không được có lỗi, hay sai sót nhỏ nào khiến bộ tranh mất đi sự hoàn hảo.

Mua tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong tại địa chỉ có uy tín, chất lượng

Nhu cầu về tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong đang tăng cao. Thị trường của sản phẩm này đang phát triển mạnh với nhiều thương hiệu khác nhau. Trong thời đại công nghệ sốvà thương mại điện tử. Bạn dễ dàng tìm được thông tin đánh giá của thị trường, người tiêu dùng dành cho các thương hiệu. Từ đó bạn có thể xác định thương hiệu uy tín chất lượng để chọn mua sản phẩm.

Đồ gỗ mỹ nghệ Cường phong – địa chỉ cung cấp tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong uy tín, chất lượng số 1

Thương hiệu đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong đang được đánh giá rất cao về uy tín và chất lượng. Truy cập tuonggomynghedep.com bạn sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về kiểu dáng, chất liệu, kích cỡ, giá thành của sản phẩm. Bạn có thể tiến hành giao dịch thương mại trực tuyến rất thuận tiện.

Bạn có thể đến xưởng sản xuất ở Du Dự, Thanh Oai, Hà Nội để xem quá trình chế tác đồ gỗ mỹ nghệ. Tại đây có đội ngũ nghệ nhân với tay nghề điêu luyện cho ra đời những tranh gỗ mỹ nghệ, tượng gỗ mỹ nghệ…có chất lượng tuyệt vời cùng giá thành hợp lý. Nơi này sẵn sàng đáp ứng mọi đơn hàng với số lượng, kiểu dáng, chất liệu, kích thước của sản phẩm theo yêu cầu của bạn. Các khâu tư vấn khách hàng, vận chuyển, lắp đặt và bảo hành sản phẩm đều được Cường Phong thực hiện rất tận tình, chuyên nghiệp.

Tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong có những giá trị nổi bật về các mặt tinh thần cùng vật chất. Đặc biệt là sức mạnh phong thủy của tranh gỗ khi có thể hỗ trợ con người đạt được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Người Việt rất yêu thích sản phẩm này. Tranh thường được trưng bày hay dùng làm quà biếu, tặng đầy trang trọng. Để bộ tranh phát huy tốt các giá trị cần phải lựa chọn được sản phẩm phù hợp và đạt chuẩn về chất lượng. Hy vọng những gì bài viết chia sẻ có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn lựa ra bộ tranh gỗ phù hợp đạt chuẩn. Đến với đồ gỗ mỹ nghệ Cường Phong, chắc chắn bạn sẽ có được tranh gỗ Tứ Quý đục kênh bong ưng ý.

Xem các bài có liên quan :

 

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *